โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2566

“ถึงเวลาคนรุ่นใหม่” สรรเพชญ โชว์กึ๋น ดัน 4 ศูนย์พัฒนาสงขลาด้านการศึกษา-ท่องเที่ยวและสุขภาพ-เศรษฐกิจสร้างสรรค์-สร้างงานสร้างอาชีพ ยึดมั่นคำสัญญา”คำไหน คำนั้น” นิพนธ์ ‘ขอโทษแทน’ สิ่งผิดพลาดในอดีตของปชป. วอนประชาชนให้อภัยกลับมาสนับสนุน (ชมคลิป)

   “ถึงเวลาคนรุ่นใหม่”     สรรเพชญ โชว์กึ๋น ดัน 4 ศูนย์พัฒนาสงขลาด้านการศึกษา-ท่องเที่ยวและสุขภาพ-เศรษฐกิจสร้างสรรค์-สร้างงานสร้างอาชีพ ยึดมั่นคำสัญญา”คำไหน คำนั้น” นิพนธ์ ‘ขอโทษแทน’ สิ่งผิดพลาดในอดีตของปชป. วอนประชาชนให้อภัยกลับมาสนับสนุน (ชมคลิป)




    สรรเพชญ โชว์กึ๋น ดัน 4 ศูนย์พัฒนาสงขลาด้านการศึกษา-ท่องเที่ยวและสุขภาพ-เศรษฐกิจสร้างสรรค์-สร้างงานสร้างอาชีพ ยึดมั่นคำสัญญา”คำไหน คำนั้น” นิพนธ์ ‘ขอโทษแทน’ สิ่งผิดพลาดในอดีตของปชป. วอนประชาชนให้อภัยกลับมาสนับสนุน 

  วันที่ 30 เม.ย.66 ที่ สนามโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา จ.สงขลา นายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้สมัครปชป.เขต 1 สงขลา หมายเลข 4 ขึ้นเวทีปราศัยใหญ่แสดงวิสัยทัศน์ ต่อหน้าพี่น้องประชาชนที่มาร่วมฟังกว่า 16,000 คน โดยกล่าวช่วงหนึ่งว่า การทำงานของประชาธิปัตย์จะนำสิ่งต่างๆมาประยุกต์ใชและนำไปสู่การปฏิบัติได้ดีอย่างแน่นอน ในตลอดระยะเวลากว่า 4 ปีนี้ ผมได้ไปเป็นผู้ช่วยดำเนินงานของท่านชวน หลีกภัย ท่านสอนเสมอว่า ถ้าเป็นนักการเมืองอย่าโกหกประชาชน ถ้าเริ่มโกหกกับพี่น้องแล้วคนคนนั้นไปได้ไม่ไกล จึงเป็นสโลแกนที่ว่า "คำไหน คำนั้น" 


ทั้งนี้ตนตั้งใจจะผลักดันให้สงขลาเป็น 4 ศูนย์ให้สอดคล้องกับนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ คือ 1.ต้องผลักดันให้สงขลาเป็นศูนย์กลางของการศึกษา 2.ต้องผลักดันให้สงขลาเป็นศูนย์กลางแห่งการท่องเที่ยวและสุขภาพให้ได้ เพื่อสร้างงานสร้างรายได้ให้กับชุมชน 3.ผลักดันให้สงขลาเป็นศูนย์กลางของเศรษฐกิจสร้างสรรค์  โดยพรรคมีนโยบายช่วยเหลือพี่น้องทุกระดับทั้งรากหญ้า ผู้มีรายได้น้อย รายได้ปานกลาง จนถึง เอสเอ็มอี โดยมีนโยบายสนับสนุนกลุ่มเหล่านี้แน่นอน 4.ตั้งใจให้สงขลาเป็นศูนย์กลางของการสร้างงานสร้างโอกาส สร้างอาชีพให้กับพี่น้องประชาชนถ้าตนมีโอกาสเข้าไปผลักดันประสานงานให้กับพี่น้องได้ นี่คือสิ่งที่ตนอยากจะทำ


    หลังจากนั้น นายนิพนธ์ ได้ขึ้นเวทีปราศัยต่อ โดยกล่าวว่า วันนี้ขอแนะนำตัวผู้สมัครในเขต 2 นายนิพัฒน์ อุดมอักษร เบอร์ 4  เขต 3 นายสมยศ พลายด้วง เบอร์ 4 และผู้สมัครบัญชีรายชื่อหมายเลข 26 ได้แก่ นายอรัญ วงศ์อนันต์  ดร.รัชดา ธนาดิเรก ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ ม.ร.ว.ศศิพฤนท์ จันทรทัต(หม่อมน้อย) นายสุรชัย สุริแสง (สจ.นก)  นี่คือส่วนหนึ่งของพลพรรคประชาธิปัตย์ที่มีความรู้ความสามารถสร้างประโยชน์ให้พี่น้องประชาชนได้อย่างแน่นอน ในวันนี้ขันอาสาขอโอกาสให้เข้าไปทำหน้าที่เป็นปากเป็นเสียงให้กับพี่น้องประชาชนในสภา 


    นายนิพนธ์ ยังปราศัยต่อด้วยว่า วันนี้สิ่งที่พรรคเคยประเมินเอาไว้ว่าภาคใต้เราน่าจะได้ไม่ต่ำกว่า 40 ที่นั่ง ซึ่งเราก็มั่นใจมากยิ่งขึ้นตามที่เราได้ประเมินเอาไว้ตั้งแต่ต้น เพราะจากการปราศรัยในแต่ละพื้นที่พี่น้องประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดีมาก เมื่อวานที่ไปปราศรัยสุราษฏร์ และที่นครศรีธรรมราชได้รับเสียงตอบรับดีมาก   รวมทั้งคืนนี้ประมาณคนว่าสัก 6-7 พันคน แต่กลับคนเป็นกมื่นกว่า ราว 16,000 คน นี่คือสิ่งที่จะบอกได้ว่าพี่น้องประชาชนในภาคใต้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสงขลา พี่น้องประชาชนให้โอกาสประชาธิปัตย์มากกว่าครั้งที่แล้วแน่นอน  


   แต่ในส่วนที่ยังอ่อนอยู่เราได้มีการปรับแผนอยู่ตลอดเวลา การเลือกตั้ง นี่คือสิ่งจำเป็นที่ต้องมีการบริหารจัดการ ต้องมีการประชุมประเมินสถานการณ์ทุกวัน ดังนั้นในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาเราอาจจะได้เห็นข้อที่ผิดพลาด เราก็พยายามเร่งรัดแก้จุดอ่อน วันนี้บัญชีรายชื่อพรรคหลายคนอยู่ที่สงขลา พรรคให้ความสำคัญกับสงขลา ไม่ว่าจะส่งทีมเศรษฐกิจ หรือท่านพิสิฐ ลี้อาธรรม  หรือม.ร.ว.ศศิพฤนท์ ท่านสามารถ ราชพลสิทธิ์ และคุณอรัญ วงศ์อนันต์ นี่คือสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญในจังหวัดสงขลา 

ซึ่งจะผลักดันให้เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจศูนย์กลางการเงินในภูมิภาคนี้ให้ได้ จึงอยากเรียนไปยังพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งพี่น้องประชาธิปัตย์ การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาจะเกิดอะไรขึ้นก็แล้วแต่ อะไรที่ไม่ถูกใจก็กราบขอโทษขออภัยไปแล้วมีอะไรที่ผิดพลาด วันนี้จึงอยากจะขอเชิญสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ หรืออดีตสมาชิกประชาธิปัตย์ กลับมาที่เรียกว่าประชาธิปัตย์ หรือสถาบันทางการเมืองแห่งนี้ มาเดินหน้าประชาธิปไตย มาร่วมกันพัฒนาบ้านเมืองไปกับประชาธิปัตย์ 

ดังนั้นในวันที่ 14 พฤษภานี้ขอโอกาสพี่น้อง เพื่อนพ้องหรือสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์กลับมาเลือกพรรคประชาธิปัตย์ และต้องขอบคุณสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่เหนียวแน่นไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ยังยืนหยัดอยู่กับประชาธิปัตย์มาตลอด วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ เข้าคูหา บัตรสีม่วงกาผู้แทนเขต บัตรสีเขียวกาพรรคประชาธิปัตย์เบอร์ 26

 และในโค้งสุดท้ายที่กำลังจะถึงนี้ ก็คงอยู่ที่หัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคจะเป็นผู้ประกาศในโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งอีกครั้งอีกหนึ่ง ซึ่งผมเชื่อว่าพี่น้องประชาชน และพี่น้องสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์จะติดตามพรรคประชาธิปัตย์ใกล้ชิดมากขึ้น ผมเชื่อว่าจากอารมณ์ และความรู้สึก อะไรที่เราเคยทำผิดพลาดในอดีต พี่น้องประชาชนจะให้อภัย และจะเดินหน้าร่วมสร้างสรรค์กับประชาธิปัตย์เพื่อสร้างประชาธิปไตยในบ้านเราต่อไป


   สำหรับเวทีปราศัยนั้น นอกจากนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัยขอคะแนนเสียงช่วยผู้สมัครอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังมีดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดร.รัชดา ธนาดิเรก  กรรมการบริหารพรรค  นายเมธี อรุณ (เมธี ลาบานูน) รองโษกพรรคปชป. และผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 นราธิวาส นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกอบจ.สงขลา ในฐานะสมาชิกพรรคปชป. และสจ.อบจ.สงขลา ร่วมในเวทีปราศัยขอคะแนนให้นายสรรเพชญ บุญญามณี เบอร์ 4 สงขลา และพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 อย่างคึกคัก 


///

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น