โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2566

นิพนธ์ มั่นใจ กวาดส.ส.ใต้ ไม่ต่ำกว่า 40 ที่นั่ง ชี้ ภาคใต้ชายแดน คะแนนดีขึ้นตามลำดับ พร้อม ฝากเขตสาม โกถึก สมยศ พลายด้วง หมายเลข 4 ไว้รับใช้พี่น้องประชาชน

    นิพนธ์ มั่นใจ กวาดส.ส.ใต้ ไม่ต่ำกว่า 40 ที่นั่ง ชี้ ภาคใต้ชายแดน คะแนนดีขึ้นตามลำดับ พร้อม ฝากเขตสาม โกถึก สมยศ พลายด้วง หมายเลข 4 ไว้รับใช้พี่น้องประชาชน 


    (21 เม.ย.66) นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัยขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่เขต 3 ช่วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นายสมยศ พลายด้วง เบอร์ 4 พร้อมกับขอคะแนนเสียงสนับสนุนเลือกพรรคประชาธิปัตย์เบอร์ 26 โดยมีแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ สลับกันขึ้นเวทีปราศรัย เพื่อขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชน  ท่ามกลางพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลคอหงส์ ที่มาร่วมฟังการปราศรัยกว่า 5,000 คน  ณ บริเวณคลอง ร.5, ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา


    นายนิพนธ์ได้กล่าวถึง ทีมเศรษฐกิจพรรคประชาธิปัตย์ ได้มาบรรยายที่หาดใหญ่เมื่อวันที่ผ่านมาว่า เป็นความตั้งใจของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีเป้าหมายให้ทีมเศรษฐกิจของพรรคประชาธิปัตย์มาพูดเกี่ยวกับเมกกะโปรเจ็คในภาคใต้ และพูดถึงโครงสร้างที่จะพัฒนาหาดใหญ่ โดยเฉะาะอย่างยิ่งท่านอาจารย์สามารถ ราชพลสิทธิ์ ผู้เชี่ยวชาญเมกกะโปรเจ็คได้มาพูดชัดเจนถึงเรื่องของรถไฟรางคู่ ที่จะต่อจากปาดังเบซาร์มาหาดใหญ่ เชื่อมกับมาเลเซีย นี่จะเป็นการเปิดศักราขการท่องเที่ยวระหว่างไทยกับมาเลเซียใหม่ จะทำให้หาดใหญ่มีนักท่องเที่ยวมากขึ้น การเดินทางสะดวกขึ้น  ประการต่อมาก็คือความเร่งรัดในการผลักดันมอเตอร์เวย์ จากหาดใหญ่ไปสะเดา  ไปด่านนอก

 นั่นคือสองโปรเจ็คใหญ่ ตามด้วยโมโนเรลที่ครั้งหนึ่งผมเคยศึกษาไว้สมัยเป็นนายก อบจ. สงขลา และบัดนี้ได้มีการศึกษาสิ่งแวดล้อม และออกแบบเสร็จหมดแล้ว ฉะนั้นเหลือแต่ว่าจะทำอย่างไรที่จะร่วมมือกับภาคเอกชนที่จะทำโครงการนี้ให้เดินหน้าให้ได้ สิ่งสำคัญนั่นคือสิ่งที่ ท่านพิสิษฐ์ ลี้อาธรรมได้ประกาศว่า พร้อมที่จะผลักดันให้หาดใหญ่เป็นศูนย์กลางการเงินของภูมิภาคเอเซีย ซึ่งเราจะไปดูต้นแบบฮ่องกงก็ดี สิงคโปร์ก็ดีหรือลาบวนก็ดี สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ท่านพิสิษฐ์  ลี้อาธรรมบอกว่าหาดใหญ่มีความพร้อมทุกอย่างที่จะทำให้หาดใหญ่เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้ 


และของเอเซียให้ได้ ฉะนั้นประชาธิปัตย์จึงกล้าประกาศว่าถ้าเราเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล เราจะผลักดันหาดใหญ่ให้เป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจ ให้เป็นเมืองศูนย์กลางการเงิน เพราะหาดใหญ่มีพร้อมทั้งโครงสร้างพื้นฐาน การคมนาคมทางอากาศ และสงขลาเราจะปรับให้มีท่าเรือน้ำลึกให้เกิดขึ้นจริงให้ได้ นี่คือศักยภาพของจังหวัดสงขลา จึงเป็นที่มาของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ส่งทีมเศรษฐกิจมาพูดที่หาดใหญ่ และประกาศที่หาดใหญ่ว่า นี่คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์จะทำ


  และวันนี้ผมตระเวนขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชน ทั้งเขต 2 หาดใหญ่ คุณนิพัฒน์ อุดมอักษร และเขต 6 คุณสุภาพร กำเหนิดผล ที่สะเดาและเขต 3 นายสมยศ พลายด้วง ไว้รับใช้พี่น้องประชาชน ซึ่งบรรยากาศการตอบรับของประชาชนดีขึ้นมาก ผมจึงมีความมั่นใจว่าจากเดิมที่ประชาธิปัตย์มีความตั้งใจ มีความมุ่งมั่นว่า อย่างไร 40ที่นั่งต้องได้ และวันนี้ผมมีความมั่นใจมากขึ้นว่าขั้นต่ำเราต้องได้ 40 ที่นั่ง เพราะในสามจังหวัดชายแดนที่จังหวัดปัตตานี ซึ่งผมได้เดินทางไปทั้ง เขต 1 และเขต2 ผมยืนยันว่ากระแสตอบรับจากประชาธิปัตย์ดีขึ้นเป็นลำดับ


   ในส่วนของกระแสโพลนั้น โพลเองก็บอกถึงเป้าหมายในสามจังหวัดก็ดีขึ้น โพลเองไม่ได้วิเคราะห์ลงไปในรายเขต วิเคราะห์เพียงภาพรวมทั่วไป วิเคราะห์ถึงพรรค ถึงตัวนายกรัฐมนตรี ซึ่งตัวนายกไม่มีให้เลือกในบัตรเลือกตั้ง และในสามอาทิตย์ที่เหลือพรรคจะเร่งหาเสียงเต็มที่ทุกเขตเลือกตั้ง


///

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น