โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

นายศักดิ์สยามได้ชี้แจงไปแล้ว ที่สำคัญการจะกล่าวหาใคร ทางที่ดีที่สุดจะต้องมีหลักฐานให้ชัดเจน การคาดคะเน หรือวิเคราะห์ไม่สามารถใช้ในกระบวนการยุติธรรมได้ ต้องมีหลักฐาน

 ศรัทธากระบวนการยุติธรรม คนบริสุทธิ์ ย่อมไม่ติดคุก ! “อนุทิน” สบายๆ ปม “ชูวิทย์” ชี้เป้าตรวจสอบ “คมนาคม”

 

วันที่ 23 ก.พ. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  กล่าวถึงกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ยื่นหนังสือต่อนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อให้ตรวจสอบโครงการในกระทรวงคมนาคม เพื่อระดมเงินใช้ในการเลือกตั้ง ว่า

 

นายศักดิ์สยามได้ชี้แจงไปแล้ว ที่สำคัญการจะกล่าวหาใคร ทางที่ดีที่สุดจะต้องมีหลักฐานให้ชัดเจน การคาดคะเน หรือวิเคราะห์ไม่สามารถใช้ในกระบวนการยุติธรรมได้ ต้องมีหลักฐาน

 

ต่อคำถ


ามเรื่องความเคลื่อนไหวของนายชูวิทย์อาจกระทบคะแนนเสียง เพราะเข้าใกล้ช่วงเลือกตั้ง นายอนุทิน ตอบว่า

 

ไม่กังวล ประชาชนรับทราบกันดี โดยเฉพาะช่วงใกล้กันตั้ง การสาดโคลนใส่กันสามารถเกิดขึ้นได้ ที่ผ่านมาก็เกิดขึ้นตลอด ซึ่งส่วนใหญ่เวลาสาดโคลน คนสาดก็ต้องระมัดระวัง อาจจะพูดเป็นตัวย่อหรืออ้อมๆบ้างซึ่งเรื่องเหล่านี้หาสาระไม่ได้

 

ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติมว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการดิสเครดิตทางการเมืองหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า

 

แน่นอนอยู่แล้ว เป็นเรื่องธรรมดาเมื่อมีการแข่งกัน และความคิดคนก็ไม่เหมือนกัน คนที่อยากจะเข้ามาในการเมืองมากๆ บางทีก็เล่นนอกบท แต่ เราไม่ได้ทำอะไรผิด ก็คือไม่ผิด ผมเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรมในประเทศไทยก็ยังทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ คนที่ไม่ผิดก็ไม่เห็นถูกลงโทษใดๆ ส่วนคนที่โดนก็คือผิดจริงๆ ฉะนั้น เราก็ต้องเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม”

 

 

ต่อมองที่มีคนของพรรคร่วมรัฐบาลพานายชูวิทย์เข้ามายื่นหนังสือถึงในทำเนียบรัฐบาล นายอนุทินกล่าวว่า ไม่ขอก้าวก่าย ใครทำอะไรไว้ก็ต้องอธิบาย ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกอะไร

 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น