โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

"ศุภชัย" จี้ นายกรัฐมนตรี ยุบสภา อัดวิป รบ.ไร้ประสิทธิภาพคุมเสียงไม่ได้ ทำสภาล่ม จวก ส.ส. เล่นละครแหกตา ปชช. อภิปรายทุกมาตราแต่กลับไม่แสดงตน ขู่ฟอด หากสัปดาห์หน้า ยังเป็นแบบนี้อีก ภท.ไม่มีความจำเป็นต้องรักษาองค์ประชุมให้แล้ว (มีคลิป) .

 "ศุภชัย" จี้ นายกรัฐมนตรี ยุบสภา อัดวิป รบ.ไร้ประสิทธิภาพคุมเสียงไม่ได้ ทำสภาล่ม จวก ส.ส. เล่นละครแหกตา ปชช. อภิปรายทุกมาตราแต่กลับไม่แสดงตน ขู่ฟอด หากสัปดาห์หน้า ยังเป็นแบบนี้อีก ภท.ไม่มีความจำเป็นต้องรักษาองค์ประชุมให้แล้ว  (มีคลิป) 

.




2 ก.พ. 66 เวลา 14.20 น. ณ ห้องแถลงข่าว ชั้น 1 อาคารรัฐสภา นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อและนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวกรณีที่ ส.ส. ไม่แสดงตนในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ โดยพรรคภูมิใจไทยได้มีการประชุมและมีความเห็น ซึ่งได้แจ้งต่อวิปรัฐบาลว่า หากปรากฏว่าการประชุมสภาผู้แทนราษฎรตั้งแต่เมื่อวานนี้ (1 ก.พ. 66) เป็นต้นมา องค์ประชุมไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้

.

เนื่องจาก ส.ส. โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ส.ส.พรรครัฐบาลไม่อยู่เป็นองค์ประชุมหรืออยู่แล้วไม่แสดงตน เป็นผลให้การพิจารณา พ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ. .... ไม่สามารถดำเนินต่อไปได้ พรรคภูมิใจไทย จึงมีความจำเป็นต้องแสดงจุดยืน ซึ่งตลอดระยะเวลา 4 ปี พรรคภูมิใจไทย ได้ทำหน้าที่อย่างมีเอกภาพ ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย อยู่เป็นองค์ประชุมในการประชุมตลอดมา อาจมี ส.ส. บางท่านที่ติดภารกิจ อาทิ ส.ส. ที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี หรือผู้ที่ป่วยเท่านั้น โดยขณะที่พรรคภูมิใจไทย ทำหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชน แต่ ส.ส. โดยเฉพาะพรรครัฐบาล กลับไม่มีองค์ประชุมที่ครบ จึงเห็นว่าวิปรัฐบาลไม่สามารถทำงานได้อย่างเข้มแข็ง และมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นปัญหาในการทำงานของสภาผู้แทนราษฎรในระยะเวลาที่เหลืออยู่ ทั้งนี้ ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวานนี้ เฉพาะพรรคร่วมรัฐบาล เช่น พรรคพลังประชารัฐ มีผู้ที่ไม่แสดงตนหรือขาดประชุมถึง 34 คน พรรคประชาธิปัตย์ 18 คน โดยหลายคนได้อภิปรายแต่เมื่อถึงเวลาแสดงตนกลับไม่แสดงตน นั่นคือความไม่มีประสิทธิภาพของวิปรัฐบาล

.

สำหรับนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย อภิปรายเกือบทุกมาตรา แต่ถึงเวลาแสดงตนเป็นองค์ประชุมกลับไม่แสดงตน การแสดงเล่นละครหลอกประชาชนไม่ควรเป็นวิธีที่ส.ส.พึงกระทำ

.

โดยการที่พรรคภูมิใจไทย ไม่แสดงตนในวันนี้เพื่อต้องการให้วิปรัฐบาลได้ทบทวนการทำงาน และคาดหวังว่าการประชุมในสัปดาห์หน้าจะมีองค์ประชุมที่ครบ หากไม่เป็นเช่นนั้นทางพรรคภูมิใจไทย ก็ไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องรักษาองค์ประชุมให้กับรัฐบาล ทั้งนี้ หากวิปรัฐบาลไม่สามารถทำให้การดำเนินงานด้านนิติบัญญัติเป็นไปด้วยดีก็ขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรียุบสภาเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้เลือก ส.ส. เข้ามาใหม่เพื่อทำหน้าที่ต่อไป

.

//////////////////

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น