โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

สองพรรค”ประชาธิปัตย์-ภูมิใจไทย”เปิดศึกชิงเมืองคอน

 สองพรรค”ประชาธิปัตย์-ภูมิใจไทย”เปิดศึกชิงเมืองคอน

..




ช่วง 11-12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สองพรรคการเมือง คือประชาธิปัตย์ และภูมิใจไทย จัดกิจกรรมทางการเมืองพร้อมกับ และเป้าหมายเดียวกัน คือส่งขุนพลลุยเมืองคอน เป้าหมายยึดฐานเมืองคอนให้ได้

-ประชาธิปัตย์ขนขุนพลไปเปิดสัมมนาผู้สมัครจากภาคใต้ทั้งหมด 58 เขตเลือกตั้ง “จุรินทร์” ลั่นหวังกวาดยกจังหวัด 9 ที่นั่ง

-ภูมิใจไทย จัดกิจกรรมอบรมว่าที่ผู้สมัคร โฆษกบนเวทีเกี่ยวกับทักณะการพูดในที่ชุมชน การเตรียมตัวปราศรัย สองวันเต็มอิ่มกับวิทยากรจากรายการสภาโจ๊ก “อารี”ลั่นมั่นใจ-พร้อม 100% เตรียมเปิดตัวผู้สมัคร และเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ 26 กุมภาพันธ์นี้ เชื่อปักธงภูมิใจไทยในเมืองคอนได้แน่นอน

-นิด้าโพลล์สำรวจคนคอน ยังเลือกลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรีอันดับ 1 ตามด้วยอุ๊งอิ๊ง ส่วนพรรคการเมือง ยังเป็นประชาธิปัตย์มาอันดับ 1 แต่น่าแปลกใจ เลือกเพื่อไทยมาอันดับ 2

…..

ปรากฏการณ์แรก

…..

จุรินทร์”เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.ภาคใต้ 58 เขตครบ มั่นใจกวาดเรียบ

 

เมื่อเวลา 14.00น.วันที่ 11 กพ.2566 ที่โรงแรมทวินโลตัส อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้สพรรค ปชป.ได้เดินทางมาเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ของภาคใต้14จังหวัดภาคใต้ ครบทั้ง 58เขต58คน โดยมีแกนนำพรรคปชป.ประกอบด้วยนายบัญญัติ บรรทัดฐาน,นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน,นายนิพนธ์ บุญญามณี,นายเดชอิศน์ ขาวทอง มาร่วมเปิดตัวในครั้งนี้ด้วย

 

นายจุรินทร์  ได้แถลงว่าพรรคประชาธิปัตย์ถือว่าเป็นพรรคการเมืองเก่าแก่อยู่คู่กับประเทศชาติมายาวนานมีขึ้นมีลงบ้างเป็นธรรมดาของพรรคการเมืองทุกยุคทุกสมัย วันนี้พรรคประชาธิปัตย์พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วประเทศ ซึ่งในส่วนของภาคใต้ทั้ง58เขต วันนี้พรรคประชาธิปัตย์พร้อมแล้วในการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครภาคใต้ทั้ง58เขตเลือกตั้งและมั่นใจจะสามารถกวาดคว้าชัยชนะหมดทั้ง 58 เขต

 

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันประวัติศาสตร์ของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะมีการเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัครในพื้นที่ภาคใต้ ครบทั้ง 58 เขตเลือกตั้ง ถือเป็นพรรคแรกของประเทศ ที่แสดงความพร้อมของกับการเสนอตัวรับใช้ประชาชนในภาคใต้ จากเดิมเมื่อปี 2548 ทางพรรคฯ ส่งผู้สมัครไปแค่ 53 เขต ได้รับการเลือกตั้งมากถึง 51 เขต ในสมัยนายบรรทัดฐาน นั่งดำรงตำแหน่ง หน.พรรคฯ การเลือกตั้งสมัยหน้า ขอประกาศว่า พรรค ปชป.พร้อมสู้ทุกเขต พร้อมคัมแบ็คทั้ง 58 เขตเลือกตั้ง และในวันนี้ทางพรรคฯ ได้เสนอทางเลือกที่ดีที่สุดกับคนภาคใต้ ยืนยันได้จากจำนวน ส.ส.จำนวน 18 คน ที่ยังคงเป็นตัวแทนชาวบ้านอยู่ในตอนนี้ และรวมไปถึงบุคคลที่เป็นรัฐมนตรี และ อดีตรัฐมนตรี ทั้ง 4 คน ไม่ว่าจะเป็น นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ,นายสาธิต วงค์หนองเตย,นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพานิชย์

 

ทางพรรคฯ ไม่มีความหวั่นไหว และมั่นใจว่ายังครองใจคนภาคใต้ได้อยู่ ขอให้คนภาคใต้ช่วยกันสนับสนุน ลงคะแนนเลือก พรรคที่เคียงข้างประชาชน มาตลอดเวลา 76 ปี  และในฐานะ ที่ตนเองก็เป็นคนภาคใต้ มีจิตวิญญาณคนใต้ ที่จะนำ พรรค ปชป.กลับคืนสู่ประชาชนต่อไป

…..

ปรากฏการณ์ที่ 2

…..

อารี ไกรนรา” จัดอบรมทักษะการพูด-การปราศรัยให้กับว่าที่ผู้สมัคร-โฆษกบนเวที เตรียมเปิดต้ว 9 ผู้สมัครภูมิใจไทยเมืองคอน และปราศรัยใหญ่ เป็น 26 กุมภาพันธ์ เจอกันที่ทุ่งท่าลาด

…..

นายอารี ไกรนรา ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ได้จัดอมรมทักษะการพูดการปราศรัยให้กับผู้สมัคร และโฆษกบนเวที เพื่อเตรียมความพร้อมและพัฒนาทักษะของทีมงานผู้สมัคร ใช้เวลาสองวันเต็มๆ

พรรคภูมิใจไทยจะจัดเวทีปราศรัยใหญ่ พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั้ง 9 คน 9 เขตในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ ณ สนามทุ่งท่าลาด”

ยืนยัน เราพร้อมแล้ว 100% ผู้สมัครทุกคนพร้อม เปิดตัวลงพื้นที่มาแล้วหลายเดือน

พรรคภูมิใจไทย เราจะเปิดตัวผู้สมัคร พร้อมปราศรัยใหญ่ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สนามทุ่งท่าลาด จะมีท่านอนุทิน ท่านพิพัฒน์ ท่าน ดร.นาที เลขาธิการพรรคมาร่วมปราศรัย”

นายอารี กล่าวอีกว่า ทางพรรคภูมิใจไทยจะได้อธิบายถึงนโยบายสำคัญของพรรค ไม่ว่าจะเป็นการพักหนี้-ปลอดดอกเบี้ย นโยบายฟอกไต นโยบายการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ เป็นต้น ให้ประชาชนได้รับรู้อย่างเข้าใจ

นายอารี กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งจะมีขึ้นเมื่อไหร่ เรายังไม่ได้คิด เพราะเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี แต่เราในฐานะพรรคการเมือง เราพอประมาณกาลได้ว่าการเลือกตั้งจะมีขึ้นช่วงไหน อย่างไร เราก็เตรียมความพร้อมทั้งนโยบาย และบุคคลากรของพรรค และวันนี้เราพร้อมหมดแล้วในทุกด้าน ไม่ว่าการเลือกตั้งจะมีขึ้นวันไหน

วันนี้เราไม่รู้ว่านายกรัฐมนตรีคิดอย่างไร จะอยู่จนครบวาระ หรือจะยุบสภาก่อนหมดวาระ เป็นเรื่องที่เราไม่รู้ แต่คงไม่เกินเดือนพฤษภาคม พรรคนายกรัฐมนตรีพร้อมเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้นแหละ” อารี กล่าว

นายอารี กล่าวย้ำว่า ว่าที่ผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทยได้ลงพื้นที่ทั่วแล้วทั้ง 23 อำเภอ

ผมเองที่พรรคมอบหมายให้ดูแลจังหวัดนครศรีธรรมราชได้ลงพื้นที่ช่วยว่าที่ผู้สมัครแล้วทุกเขต และลงหลายรอบแล้ว มีกระแสตอบรับที่ดีทั้งพรรคและตัวผู้สมัครกับแนวทางพรรคพูดแล้วทำ”

นายอารี ยังกล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์เปิดตัวผู้สมัคร 58 คนของภาคใต้ และประกาศจะยึดทั้ง 9 เขตของนครศรีธรรมราชว่า เป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์ แต่พรรคภูมิใจไทยเราจะถามประชาชนก่อน แต่เท่าที่ได้สัมผัสพี่น้องประชาชนชาวนครศรีธรรมราช เราจะสามารถปักธงพรรคภูมิใจไทยในนครศรีธรรมราชได้อย่างแน่นอน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น