โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

พปชร.เมืองคอนส่อวุ่น แย่งพื้นที่เลือกตั้ง ข่มเหง ไล่เจ้าที่เดิมจากเขต 1 ให้ไปลงเขต 2

 พปชร.เมืองคอนส่อวุ่น แย่งพื้นที่เลือกตั้ง ข่มเหง ไล่เจ้าที่เดิมจากเขต 1 ให้ไปลงเขต 2


……


มีรายงานว่า ร.ศ.ดร.รงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.เขต 1 นครศรีธรรมราช ยืนยันกับทางพรรคพลังประชารัฐไปแล้วว่า ยังประสงค์จะลงเขต 1 เหมือนเดิม แต่มีนางสุภาพ ขุนศรี ที่สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอีกคนประสงค์จะลงเขต 1 เช่นกัน เนื่องจากทำพื้นที่เขต 1 มาตลอด และในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา นางสุภาพลงสมัครในนามพรรคภูมิใจไทย แข่งกับ รศ.ดร.รงค์มาแล้ว และแพ้ให้กับ รศ.ดร.รงค์

 

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ดร.นฤมล ภิญโญสิน วัฒน์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เดินทางไปทำกิจกรรมทางการเมืองในจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่ไม่ได้เชิญ ไม่ได้แจ้ง รศ.ดร.รงค์ ในฐานะ ส.ส.ในพื้นที่ให้เข้าร่วมด้วย แต่ที่น่าสนใจบนเวทีมีการกล่าวพาดพิงและวิจารณ์ รศ.ดร.รงค์อย่างรุนแรงต่อหน้า ดร.นฤมลที่นั่งอยู่ในฐานะประธานและยังมีการพูดทำนองว่า รศ.ดร.รงค์ควรจะไปลงเขต 2 เพราะบ้านอยู่ในพื้นที่เขต 2

 

ช่วงเช้าของวันนี้ (วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ) มีรายงานข่าวว่า นางสุภาพ ขุนศรี  ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 2 นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยสุนทร รักษ์รงค์ ว่าที่ผู้สมัครอีกคนของพรรคพลังประชารัฐในจังหวัดนครศรีธรรมราช เดินทางไปยื่นรายชื่อสนับสนุนให้ใช้รูปแบบที่ 3 ในการแบ่งเขตเลือกตั้ง

 

ความทราบถึงนักข่าวแล้วว่า รศ.ดร.รงค์ มีปัญหาพื้นที่เลือกตั้งทับซ้อนกับนางสุภาพขุนศรี เมื่อสุภาพเจอกับนักข่าวคำถามเรื่องความขัดแย้งพื้นที่เลือกตั้ง จึงถูกยิงเข้าใส่สุภาพทันที

ชัดเจนครับ สุภาพยืนยันว่า ตนไม่ขอลงเขต 2 เนื่องจากไม่เคยเดินมาก่อน และเขตที่ตนเดินและคุ้นชินคือ พื้นที่ เขต 1 ที่เป็นของ รศ.ดร.รงค์ บุญสวยขวัญ ซึ่งเป็นคู่แข่งของตนสมัยที่แล้ว

ตนตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิก พปชร. และ ประสงค์ลงสมัคร สส.ในนาม พปชร.แต่ยังไม่ชัดเจนในเขตเลือกตั้ง ถ้าจะให้ดี ควรให้ รศ.ดร.รงค์ ไปลงเขตอื่นแทน เพื่อที่ตนจะลงเขต 1 แต่หาก รศ.ดร.รงค์ ยังลงเขตเดิมตนก็จะไม่ลงสมัคร ส.ส.อย่างแน่นอน

 

สายข่าวรายงานว่า ในขณะนี้ในพื้นที่ในนครศรีธรรมราช พรรคที่ยังไม่ลงตัว และมีความแตกแยกอย่างหนักคือ พรรคพลังประชารัฐ รศ.ดร.รงค์ไปทาง สายัณห์ไปทาง สัญหพจน์ ก็ฉีกไปอีกทิศ อาญาสิทธิ์ ก็นั่งสงบบนเส้นทางของตัวเอง

 

พรรคประชาธิปัตย์ และภูมิใจไทย ผู้สมัครลงตัวหมดแล้ว 9 เขต 9 คน เหลือเพียงรอให้เขตเลือกตั้งชัดเจนเท่านั้นเองว่า กกต.จะเคาะออกมาแบบไหน

 

ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ ผู้สมัครก็ยังไม่ลงตัวทั้งหมด สายัณห์ที่ย้ายจากพลังประชารัฐมาร่วมด้วย ประสงค์จะย้ายมาลงเขต 1 ในขณะที่วิทยา แก้วภารดัย ประสงค์จะให้พูน แก้วภารดัย ลงชายลงสมัครรับเลือกตั้ง และขึ้นป้ายเต็มหมดแล้ว ถ้าสายัณห์จะมาลงเขต 1 จะให้พูนไปลงเขตไหน ถ้าย้ายไปโซนปากพนัง ก็จะไปเบียดนนท์ ซึ่งเป็นหลานวิทยาอีก เช่นเดียวกับเขตทุ่งสง มีคนยื่นความจำนงค์จะลงสมัครถึง 4 คน และแต่ละคนก็มีเจ้าทั้งนั้น จึงยังไม่สามารถที่จะเคาะได้

ติดตามกันยาวๆครับการเมืองในนครศรีธรรมราช ยังมีอะไรสนุกอีกมาก

 #นายหัวไทร

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น