โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2566

ปราจีนบุรี ช้างป่าพังยุ้งข้าวขโมยข้าวเปลือกกิน (ชมคลิปรายงานข่าว)

 ปราจีนบุรี ช้างป่าพังยุ้งข้าวขโมยข้าวเปลือกกิน (ชมคลิปรายงานข่าว)






วันที่ 10 มค.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีได้รับแจ้งว่ามีช้างป่าจากเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชเขาอ่างฤาไนทั้งยุ้งข้าวบ้านครูนาตยา เรืองศรี เลขที่ 52/2 หมู่ 4 บ้านวังมะกรูด ต.ท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงเดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าวพบเจ้าของบ้านและจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่า เจ้าหน้าที่อบต.ลงพื้นที่ตรวจสอบ บ้านเป็นยุ้งข้าวเปลือกซึ่งเจ้าของบ้านเก็บข้าวเปลือกไว้ในยุ้ง 40 4 กระสอบ ถูกช้างป่าพังผนังยุ้งข้าวด้านหน้าแตกร้าว

 ส่วนทางด้านหลังมีรอยช้างป่าพังผนังยุ้งข้าวเป็นรูขนาดใหญ่และ1 กระสอบป่านที่บรรจุข้าวเปลือกเต็มกระสอบออกมาวางไว้ด้านนอกจำนวน 2 กระสอบบุกช้างป่าดึงกระสอบฉีกขาดกินข้าวเปลือกเสียหายไป 1 กระสอบ เจ้าของบ้านจึงทำการขนย้ายข้าวเปลือกที่อยู่ในยุ้ง 43 กระสอบไปเก็บไว้ที่อื่นและพบว่าบริเวณป่าอ้อยและป่ามันของชาวบ้านที่อยู่ถัดไปมีรอยช้างป่าไม่ทราบจำนวนกัดกินและเหยียบย่ำเสียหายเป็นวงกว้าง

นายองอาจ ทาทัพ รองนายกอบต.วังท่าช้างกล่าวว่าได้รับแจ้งว่ามีช้างป่าบุกเข้ามาพังยุ้งข้าวของประชาชนได้รับความเสียหายเมื่อช่วงเวลาค่อนสว่าง จึงเดินทางมาพร้อมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาสำรวจความเสียหายในเบื้องต้น และจะคำนวณค่าเสียหายที่จะชดเชยให้กับประชาชนให้เร็วที่สุด ขณะเดียวกันได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ได้เฝ้าระวังทางป่า และร่วมกันผลักดันช้างป่าออกจากพื้นที่อย่างต่อเนื่องแต่ช้างป่าก็ยังวนเวียนเข้ามาหากินในพื้นที่แทบทุกวัน เนื่องจากมีป่าอ้อยและไร่มันสำปะหลังที่ยังไม่ได้เก็บเกี่ยวผลผลิตหลายพันไร่

ครูนาตยา เรืองศรี กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีคนงานมาบอกว่าพบรอยช้างป่ามาพังยุ้งข้าวดึงกระสอบข้าวเปลือกออกมากินอยู่ทางด้านหลังยุ้งข้าว รู้สึกตกใจและกลัวมากเมื่อเดินไปสำรวจดูพบว่าบริเวณด้านหน้ายุ้งข้าวซึ่งติดกับเล้าไก่ พบรอยช้างป่าหิ้วกระสอบขี้ไก่ออกไปวางไว้ที่ริมรั้วหลังบ้าน ห่างจากยุ้งข้าวประมาณ 10 เมตร ทางด้านหลังยุ้งข้าวมีรอยช้างพังผนังปูนออกแล้วดึงเอากระสอบข้าวเปลือกที่บรรจุใส่กระสอบป่าน 2 สอบออกมากินเสียหายไป 1 กระสอบ กระสอบละ90 กิโลกรัม ก่อนหน้านี้มีช้างป่าหลายตัวเข้ามาวนเวียนอยู่ในป่าอ้อยและไร่มันของเพื่อนบ้านทุกคืนคืนที่ผ่านมาช้างป่าได้เข้ามาทางยุ้งข้าวไปกิน

ทองสุข สิงห์พิมพ์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น