โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2565

ผู้ประสบอุทกภัยสตูล น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระองค์ภา !! มอบถุงยังชีพพระราชทาน แก่ผู้เดือดร้อนจาก ปัญหาน้ำท่วมหนัก(ชมคลิป)

  ผู้ประสบอุทกภัยสตูล น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ  พระองค์ภา !! มอบถุงยังชีพพระราชทาน แก่ผู้เดือดร้อนจาก ปัญหาน้ำท่วมหนัก(ชมคลิป) 







เมื่อวันที่26  ธันวาคม 2565 นายฐิติวัฒน์ ว่องวรรณกุล กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก  สภากาชาดไทย พร้อมกับ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลและหัวหน้าส่วนราชการ เหล่ากาชาดจังหวัดสตูล ตัวแทนอำเภอละงู มอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ราษฎร ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อำเภอละงู จังหวัดสตูล  จำนวน 454 ชุด  ณ ศาลาการเปรียญวัดทุ่งนาง แก้ว  ตำบลน้ำผุด อำเภอละงู  พร้อมกันนี้ได้เดินทางลงพื้นที่ตามบ้านเรือนผู้ประสบบอุทกภัยในพื้นที่หมู่ที่ 10 บ้านวังนาใน ตำบลน้ำผุด อำเภอละงู จังหวัดสตูล 

       ทั้งนี้สร้างความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ และ สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา  ที่ทรงห่วงใยราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอละงู จังหวัดสตูล พร้อมกันนี้นายฐิติวัฒน์ ว่องวรรณกุล กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก  สภากาชาดไทย พร้อมกับผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ เหล่ากาชาดจังหวัดสตูล ตัวแทนอำเภอละงู ได้อัญเชิญถุงยังชีพพระราชทาน พระองค์(ภาฯ  )

 ลงไปมอบให้กับประชาชน กลุ่มผู้สูงอายุ ที่ไม่สามารถเดินทางมารับถุงยุงชีพพระราชทานได้ จึงเดินทางไปมอบถึงบ้านและเห็นล่องรอยสภาพการทรุดพังทลาย บ้านพัก รีสอทร์  ข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ในครัวเรือน ที่มีสภาพเสียหาย เปื้อนดินโคลน  และพบว่าสภาพจิตใจของประชาชนที่เศร้าเสียใจ และเมื่อได้รับถุงยังชีพพระราชทาน  รู้ปลาบปลื้มปิติ และร่วมขอพรในสิ่งศักดิ์ จงบัลดาลให้สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา   ทรงหายจากพระอาการประชวร 




        ด้านนางบุญเรียง ช่วยแก้ว อายุ 63 ปี  พร้อมกับชาวบ้าน ผู้เดือดร้อน กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ขอบพระคุณในน้ำพระหฤทัยของสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา   ทรงหายจากพระอาการประชวร สุภาพแข็งแรง  และอยู่เป็นมิ่งขวัญของพสกนิกรประชาชนต่อไป

        สำหรับพื้นที่ของจังหวัดสตูล เกิดอุทกภัยน้ำท่วม ในห้วงเดือนธันวาคม 2565  ทั้งหมด 5 อำเภอ  ได้แก่ อำเภอเมืองสตูล อำเภอท่าแพ อำเภอควนโดน อำเภอมะนัง และอำเภอละงู ที่ผ่านมา ชาวบ้านอำเภอละงู  และสถานที่ล่องแก่งแก่งวังสายทอง ในนที่ตำบลน้ำผุด ชาวบ้านประสบปัญหาน้ำท่วมอย่างหนัก

 นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น