โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2565

ช็อคภูมิใจไทย สิ้นทนายหมู เขต 2 สงขลา ประชาธิปัตย์ก็โดดเด่นขึ้น

 ช็อคภูมิใจไทย สิ้นทนายหมู เขต 2 สงขลา ประชาธิปัตย์ก็โดดเด่นขึ้น

…….


ช็อคการเมืองสงขลา “ทนายหมู” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 พรรคภูมิใจไทย เสียชีวิตกะทันหัน เผยเป็นเต็งหนึ่งปักธงรบสงขลา พรรค "ชาติพัฒนากล้า" ยกทัพลงใต้สุดเซอร์ไพรส์ ส่ง “จุรี ดาวติ๊กต็อก” ชิงเก้าอี้เขต 2

พรรคภูมิใจไทยต้องสูญเสียผู้สมัครคนสำคัญของพรรคในการเลือกตั้ง คือ นายฉัตรชัย ชูแก้ว หรือ ทนายหมู ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 พรรคภูมิใจไทย ที่เสียชีวิตอย่างกะทันหัน


นายฉัตรชัย ชูแก้ว หรือ ทนายหมู อายุ 51 ปี เป็นนักการเมืองอนาคตไกล ที่พรรคภูมิใจไทย หมายมั่นปั้นมือให้ลงเขต 2 สงขลา อย่างมีความหวังเต็มเปี่ยมในการเพิ่มเก้าอี้พรรค จากที่มีส.ส.เขตเดียวคือเขต 7 ที่มีนายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ยืนหนึ่ง และในการเลือกตั้งรอบใหม่ นายอนุทิน ชาญญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคฯซึ่งเคยประกาศบนเวทีเมื่อครั้งนำทัพเปิดตัว “8 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย” พร้อมวลีเด็ด “ตอกเสาเข็มที่สงขลา” เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่ผ่านมา

ส่วนคู่แข่งทางการเมืองแน่นอนว่า มีพรรคประชาธิปัตย์เจ้าถิ่นเป็นตัวยืนอยู่แล้ว ส่งนิพัฒน์ อุดมอักษร หลานฝ่ายภรรยาของนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ลงแข่งขัน

พรรคชาติพัฒนากล้า นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค ,นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค, นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรค, นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี และคณะผู้บริหารพรรค เตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลาจำนวน 3 เขต วันที่ 17 ธ.ค.นี้

โดยเขตเลือกตั้งที่ 2 เป็นตัวพลิกเกมด้วยการเปิดตัวสุดเซอร์ไพรส์ส่งนายตรัย นุ่มแก้ว หรือ จุรี นุ่มแก้ว (แหลงเล่า)ดาวติ๊กต็อกชื่อดังชิงเก้าอี้เขต 2 สงขลา ทำให้สนามนี้มีโอกาสพลิกผันที่พรรคการเมืองใหม่ในสายตาคนสงขลาจะหันมาพิจารณา โดยมี “จุรี” เป็นตัวชูโรงแหวกทางให้คนรุ่นใหม่ พรรคใหม่ได้แจ้งเกิด เนื่องจากตัว “จุรี”มีแฟนคลับมากไม่น้อยในโลกโซเชี่ยล ถือเป็นอดีตผู้ประกาศข่าวที่ผันตัวเองมาสู้โลกโซเชี่ยลและประสบความสำเร็จ กำลังก้าวเข้าสู่วงการการเมือง

จุรีมีภูมิลำเนาเป็นคนสงขลาดั้งเดิม เกิดอำเภอระโนด แถมยังเป็นคนรุ่นใหม่ด้วย ทำให้การช่วงชิงเก้าอี้เขต 2 มีโอกาสที่จุรีจะสัมผัสชัยชนะได้

เมื่อทนายหมูมาด่วนจากไป ทำให้เขตเลือกตั้งที่ 2 จ.สงขลาถูกจับตามองขึ้นมาทันทีซึ่งเขต 2 สงขลาครอบคลุมพื้นที่เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ โดยมีนายศาสตรา ศรีปาน หรือ ส.ส.ก็อป จากพรรคพลังประชารัฐครอบครองเก้าอี้นี้ แต่ในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะย้ายไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ

เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนไป เต็งหนึ่ง ต้องยกให้พรรคประชาธิปัตย์ที่ประกาศทวงคืนเก้าอี้สงขลาแบบยกจังหวัดอีกครั้ง นิพัฒน์ อุดมอักษร จะฝ่าด่านสนามนี้ไปได้หรือไม่ รอเปิดคูหาเลือกตั้งในอีกไม่นานนี้

แต่สำหรับสนามเขต 2 ก็ไม่ควรมองข้ามพ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล หรือ ผู้การฯชาติ เพื่อนร่วมรุ่นของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เดินออกจากพรรคพลังประชารัฐ ไปสังกัดพรรคกล้า และย้ายไปสร้างอนาคตไทย ของนายอุตตม สาวนายน ประกาศชัดเจนจะลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต 2 สงขลาด้วยเช่นกัน

เมื่อไม่มีทนายหมู พรรคภูมิใจไทย ก็ต้องควานหาหน้าใหม่เข้ามาลงแทน มีกระแสข่าวการพูดคุยกับ “เจษฎาพงศ์ ชูแก้ว”น้องชายฉัตรชัย ชูแก้ว หรือ ทนายหมู ลงสมัครแทนพี่ชายที่เสียชีวิต เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ โดยเจษฎาพงศ์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่นั่นเอง

 #นายหัวไทร #ภูมิใจไทยสงขลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น