โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2565

สตูล ค่ายสมันตรัฐบุรินทร์ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 จัดกิจกรรม “OPEN HOUSE เปิดบ้านทหารใหม่”(ชมคลิป)

 สตูล ค่ายสมันตรัฐบุรินทร์ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 จัดกิจกรรม “OPEN HOUSE เปิดบ้านทหารใหม่”(ชมคลิป)











         วันนี้ 29 ธันวาคม 2565 ที่ ค่ายสมันตรัฐบุรินทร์ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล พ.อ.เรวัตร เซ่งเข็ม ผบ.ร.5 พัน.2 เป็นประธานในการจัดกิจกรรม “OPEN HOUSE เปิดบ้านทหารใหม่” และมีนายทหารฝ่ายยุทธการและการฝึก/ผบ.ร้อย/ฝ่ายอำนวยการ,ผู้ฝึกทหารใหม่,ครูนายสิบ, ครูทหารใหม่,กำลังพล,สมาชิกแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.5 พัน.2 และหน่วยงานต่าง ๆ ที่สำคัญ มีพ่อแม่ พี่น้อง ผู้ปกครอง,และญาติน้องๆทหารเข้าร่วมในกิจกรรมจำนวนมาก 

          ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก และผู้บังคับบัญชาให้หน่วยขึ้นตรงกองทัพบกทุกระดับที่จัดตั้งหน่วยฝึกทหารใหม่ ผลัดที่ 2/65 ดำเนินการจัดกิจกรรม “เปิดบ้านทหารใหม่ การจัดกิจกรรมเปิดบ้านทหารใหม่ในวันนี้ ถือว่ามีความสำคัญสำหรับทหารใหม่ทุกนาย โดยเฉพาะญาติๆและผู้ปกครองน้องๆทหารใหม่ทุกท่าน ซึ่งได้เฝ้ารอคอยทหารใหม่ ตลอดระยะเวลาการฝึกทหารใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 ถึงวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ตลอดระยะเวลาสองเดือนที่ผ่านมา น้องๆทหารใหม่ มีพัฒนาการที่ดีขึ้นทั้งทางด้านร่างกาย มีความเข้มแข็งพร้อมปฏิบัติภารกิจต่างๆได้ และทางด้านจิตใจ ที่มีความอดทนอดกลั้นไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคและความยากลำบาก

ทั้งนี้ ก็เพื่ออุทิศความสุขสบายส่วนตัวเพื่อปฏิบัติภารกิจในการป้องกันประเทศให้สมกับชายชาติทหาร โดยมีการแสดงรำมวยไทยและไหว้ครูมวยไทยและการต่อสู้โดยประยุกต์ใช้แม่ไม้มวยไทยต่างๆในการต่อสู้ป้องกันตัว, การต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทยประกอบเพลง เป็นการสาธิตการปฏิบัติของแม่ไม้มวยไทยต่างๆ,การแสดงปันจักสีลัต และ การแสดงยิงปืนฉับพลัน เป็นการปฏิบัติทางทหารที่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแรง และมีความประสานสอดคล้องในการปฏิบัติภารกิจที่ทหารได้รับมอบหมายและมุทิตาจิต ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ปกครองของน้องๆ ทหารใหม่ทุกท่าน ได้เห็นถึงพัฒนาการของทหารใหม่ ที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาเป็นทหารกองประจำการ

ทั้งนี้สร้างความประทับใจให้แก่พ่อแม่ผู้ปกครองและญาติทหารใหม่เป็นอย่างมากหลังได้เห็นการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาการทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจของบุตรหลานที่เข้ามารับการฝึกทหารและน้องๆทหารใหม่ทุกนาย หลังจากผ่านหลักสูตรการฝึกทหารใหม่ จะมีรูปร่าง ลักษณะท่าทางต่างๆ ที่เปลี่ยนแปลงไป อีกทั้งมีพฤติกรรมที่พัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน และในวันนี้ทหารใหม่ทุกนายได้อยู่พร้อมครอบครัวและญาติ กินข้าวด้วยกัน ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างมีความสุข

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล

 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น