โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

พัทลุง คุณพ่อเขตและคุณแม่คิด แก้วเขียวพร้อมครอบครัว จัดขบวนแห่ต้นกฐินสุดอลังการ มีช้าง 2 เชือก ร่วมเดินขบวน (มีคลิป)

 พัทลุง คุณพ่อเขตและคุณแม่คิด แก้วเขียวพร้อมครอบครัว จัดขบวนแห่ต้นกฐินสุดอลังการ มีช้าง 2 เชือก ร่วมเดินขบวน  (มีคลิป)










          วันนี้ 9พ.ย.65 เมื่อวันที่ 8 พ.ย.65ที่ผ่านมา ที่ วัดควนเพ็ง ตำบลโคกทราย อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง คุณพ่อเขตและคุณแม่คิด แก้วเขียว หจก.เกตฟาร์มไก่ บ้านห้วยเรือ เป็นประธานทอดกฐินสามัคคี พร้อมด้วยญาตพี่น้อง บ้านห้วยเรือ ตำบลหารเทา อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง และชาวบ้านในพื้นที่ร่วมกันจัดพิธีทอดกฐินสามัคคีประจำปีขึ้น ซึ่งกฐินสามัคคีในปีนี้ถือเป็นการจัดขบวนแห่สุดอลังการ โดยการแห่กฐินสามัคคีพร้อมด้วยประชาชนชนที่เดินทางมาร่วมบุญ และมีช้างจำนวน 2 เชือก 




ที่ทางเจ้าภาพกองกฐินได้นำมาสร้างสีสันเรียกเสียงฮือฮา ร่วมขบวนแห่ต้นบุญกฐิน พร้อมเครื่องบริวาร เป็นขบวนยาวเหยียด ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่เชื่อว่า การนำช้างมาร่วมขบวนแห่ต้นบุญกฐินในครั้งนี้ นับว่าเป็นการจัดงานแห่บุญกฐินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของที่นี้ ซึ่งเจ้าภาพทำบุญทอดกฐินได้นั่งช้างไปทอดกฐิน ก็จะทำให้ได้บุญได้กุศลยิ่งใหญ่ขึ้นด้วย  โดยมียอดถวายกฐินรวมเป็นเงิน จำนวน 954,764 บาท 







        ทั้งนี้ก่อนทอดกฐินทางเจ้าภาพได้ทำพิธีช้างเหยียบเริน(เป็นพิธีกรรมของคนสมัยโบราน)โดยทางเจ้าของบ้านนั่งคุกเข่าและขอพรจากช้างและปูผ้าสีแดงแล้วเอาข้าวใส่ในถาดให้ช้างกินและลอดท้องช้างเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและคนในครอบครัวอีกด้วย

  นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น