โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2565

“จุรินทร์” หารือนายกรัฐมนตรีวันนี้ เรื่องปรับ ครม.หาคนแทน “นิพนธ์”

 “จุรินทร์” หารือนายกรัฐมนตรีวันนี้ เรื่องปรับ ครม.หาคนแทน “นิพนธ์”



     นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จะถือโอกาสหารือนายกรัฐมนตรีในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ถึงการปรับคณะรัฐมนตรี

      “ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ต้องการให้สมาชิกพรรคเข้าไปทำหน้าที่แทนท่านนิพนธ์ บุญญามณี ในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยมหาดไทย”

       นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า เป็นการหารือเฉพาะในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้ผูกพันอะไรกับพรรคการเมืองอื่น ส่วนพรรคอื่นจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีด้วยหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับพรรคการเมืองนั้นๆ 

      นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวการย้ายพรรคของ ส.ส.บางคน และมี ส.ส.บางคนของพรรคประชาธิปัตย์ ไปร่วมงานวันเกิดของนักการเมืองใหญ่บุรีรัมย์ว่า เรื่องนี้มันจบไปแล้ว เจ้าตัวก็ยืนยันแล้วว่า ยังอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ ผมคงไม่มีอะไรจะชี้แจงเพิ่มเติม

     “ในช่วงสถานการณ์ใกล้เลือกตั้ง ก็เป็นเรื่องปกติของการย้ายเข้าย้ายออกของนักการเมือง ผมติดตามสถานการณ์การเมืองมานาน ก็เป็นอย่างนี้แหละครับเมื่อใกล้จะเลือกตั้ง ก็จะมีคนย้ายเข้าย้ายออก

      กล่าวสำหรับพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการนัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 12 ตุลาคม (พรุ่งนี้) เพื่อคัดเลือกคนที่จะไปนั่งเป็นรัฐมนตรีช่วยมหาดไทยแทนนิพนธ์ บุญญามณี ซึ่งจะมีการขอปรับเพียงตำแหน่งเดียวเท่านั้น 

      นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ภาคใต้ ได้ปฏิเสธที่จะรับตำแหน่งบริหารไปแล้ว แต่นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.5สมัย เสนอตัวเข้าชิงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยมหาดไทยด้วยคนหนึ่ง แต่คนอื่นยังไม่ปรากฏชัด คงขึ้นอยู่กับที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคว่าจะมีการหยิบยกชื่อใครขึ้นมาพิจารณาบ้าง

 #นายหัวไทร #ประชาธิปัตย์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น