โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2565

ชาวบ้านโคกโก สุไหงปาดี ยังไม่มั่นใจความปลอดภัย จากผลกระทบเหตุการณ์ไม่สงบ องศ์กรไทยพุทธรุดลงพื้นที่ สร้างขวัญกำลังใจ (ชมคลิป)

 ชาวบ้านโคกโก   สุไหงปาดี  ยังไม่มั่นใจความปลอดภัย จากผลกระทบเหตุการณ์ไม่สงบ  องศ์กรไทยพุทธรุดลงพื้นที่ สร้างขวัญกำลังใจ (ชมคลิป)




       ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ บก.ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้/ภาพข่าว

     เมื่อวันที่  2 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา เวลา 13.30 น.พลเอกมณี จันทิพย์ นายกสมาคมเพื่อความมั่นคงพระพุทธศาสนา  ร่วมกับศูนย์พัฒนาและส่งเสริมพระพุทธศาสนา จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วยพ.อ.ภาคิน เกื้อกูล ผบ.ฉก.ทพ.๔๘ นางบงกช กาญจนแก้ว ประธาน พสบ.รุ่น ๖   และสมาพันธ์ไทยพุทธจังหวัดชายแดนภาคใต้  ประกอบด้วย สมาพันธ์ไทยพุทธ ยะลา นราธิวาส ปัตตานี  และ 4อำเภอจังหวัดสงขลา




   จากกรณี เมื่อเวลา 06.35 น. วันที่ 15 ส.ค. 65  เกิดเหตุ บ้านโคกโก หมู่ 2 ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ขณะชาวบ้านกำลังกลับจากกรีดยางพารา เหยียบกับระเบิดที่คนร้ายไปฝั่งไว้ใต้ดินบริเวณร่องทางเดินในสวนยางพารา ที่กำลังเดินทางกลับหลังจากกรีดยางพาราแล้วเสร็จ ได้รับบาดเจ็บ ขาขาดทั้ง 2
  ยังคงไม่มั่นใจในความปลอดภัยในการกรีดยางทำสวน ในพื้นที่ ต.โคกโก

    องศ์กรไทยพุทธ จึงได้จัดโครงการเยี่ยมวัดนมัสการพระคุณเจ้าวัดรัตนานุภาพและพบปะพี่น้องบ้านโคกโก หมู่ที่ 2  บ้านโคกโก ตำบลโต๊ะเด็ง  อำเภอสุไหงปาดี  จังหวัดนราธิวาส

 







    


 ได้เข้าพบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น, รับทราบปัญหา และให้ขวัญกำลังใจกับชาวบ้านผู้ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากผู้ก่อเหตุความรุนแรง    ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่โคกโก ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดีฯ ยังคงไม่มั่นใจในความปลอดภัยในการกรีดยาง,ทำสวน ในพื้นที่ ต.โคกโก




   ทั้งนี้ ชาวบ้านมีมติร่วมกันเสนอให้จัดกำลังตั้งฐานบริเวณรอยต่อพื้นที่บ้านโต๊ะเด็งกับบ้านโคกโกเนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยงและผู้ก่อการร้าย ใช้เส้นทางในบริเวณนี้แทรกซึมเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่บ้านโคกโกบ่อยครั้ง รวมทั้งคุ้มครองดูแลความปลอดภัยในขณะไปตัดยาง, ทำสวน ในบริเวณดังกล่าว

    โดย  การใช้กำลังภาคประชาชน อรบ., ชรบ. สนับสนุนการปฏิบัติงานของฝ่ายทหารในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งงานทางการข่าวฯ พร้อมทั้งจัดให้มีการฝึกทบทวนเพิ่มประสิทธิภาพ อรบ., ชรบ. ให้สามารถป้องกันตนเองได้ และจัดเจ้าหน้าที่ EOD  ให้ความรู้เกี่ยวกับทุ่นระเบิด, ระเบิดแสวงเครื่อง, ยุทธวิธีของฝ่ายตรงข้ามแก่ราษฎรบ้านโคกโก



    พร้อมทั้งในโอกาสนี้ได้ถวายเครื่องไทยธรรมแก่พระคุณเจ้า จำนวน ๕ รูป และถุงยังชีพแก่ราษฎรผู้ยากไร้ จำนวน ๓๐ ครอบครัว ครอบครัว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น