โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2565

สุดสะเทือนใจ...ชาวบ้านโคกโก สุไหงปาดี รับผลกระทบเหตุการณ์พื้นที่จชต.สื่อฯสัมภาษณ์ วอนจังคำน้ำตาคลอเบ้า ถึงขอเจ้าหน้าที่รัฐช่วย (ชมคลิป)


สุดสะเทือนใจ...ชาวบ้านโคกโก สุไหงปาดี รับผลกระทบเหตุการณ์พื้นที่จชต.สื่อฯสัมภาษณ์ วอนจังคำน้ำตาคลอเบ้า ถึงขอเจ้าหน้าที่รัฐช่วย (ชมคลิป)




 

ประพันธ์  ฤทธิวงศ์  บก.ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้  ภาพข่าว/รายงาน

      จากกรณี เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 65 เวลา06.35น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุขึ้น ที่บ้านโคกโก หมู่ 2 ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ซึ่งอยู่ด้านหลังของกำแพงรั้ว โครงการฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ขณะนางประทุม นักทอง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 ม.2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส กำลังกลับจากกรีดยางพารา เหยียบกับระเบิดที่คนร้ายไปฝั่งไว้ใต้ดินบริเวณร่องทางเดินในสวนยางพารา ที่กำลังเดินทางกลับหลังจากกรีดยางพาราแล้วเสร็จ ได้รับบาดเจ็บ ขาขาดทั้ง 2 


       และทราบว่าได้มีชาวบ้านจำนวนหนึ่ง พร้อมด้วยพระณรงค์ศักดิ์ ฐานจาโรจำนงรัตน์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ทพรานกองร้อย ทพ.ที่ 4814 ที่เข้าร่วมโครงการอุปสมบทวัดที่ขาดแคลนพระในช่วงเข้าพรรษา ซึ่งจำวัดอยู่วัดรัตนานุภาพ (วัดโคกโก) ได้เดินทางเข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ออกจากจุดเกิดเหตุ และได้นำส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา 




       เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม  2565 ที่ผ่านมา  ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้ ได้มีโอกาสพร้อมด้วยสมาพันธ์ไทยพุทธจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ไปเยี่ยมวัดนมัสการพระคุณเจ้าวัดรัตนานุภาพและพบปะพี่น้องบ้านโคกโก หมู่ 2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาสเพื่อ สร้างขวัญกำลังใจกับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว



       ทั้งนี้ พร้อมทั้งได้สัมภาษณ์ นางพงษ์ศรี  สุวรรณรัตน์  และนางกัลยา  คงถาวร  ชาวบ้านโคกโก  ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์พื้นที่ครั้งนี้  สื่อฯเข้าสัมภาษณ์ ด้วยน้ำตาคลอเบ้า..วอนขอเจ้าหน้าที่ของรัฐช่วยเหลือ......(ชมคลิป).

     

              นางพงษ์ศรี  สุวรรณรัตน์ ผู้ดูแลสวนมาตั้งแต่ปี  2557 จนกระทังถึงปัจจุบัน   ได้พูดถึง ประวัติความเป็นมาสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ    ว่า  เมื่อปี  2548  เนื่องจากเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  ได้มีชาวบ้านจะขายที่ดินจำนวน  95 ไร่  ซึ่งอยู่ในเขต หมู่ที่ 2  บ้านโคกโก  เป็นเขตติดต่อกับหมู่ที่1 บ้านโต๊ะเด็ง (บ้านไอบือรา) บ้านไทยมุสลิม 100 เปอร์เซ็นต์




            สมเด็จฯทรงเล็งเห็นว่า เพื่อให้เกิดประโยชน์กับชุมชนซึ่งเป็นสวนยางพารา ติดกับถนนทั้ง 2  ข้างทาง ผ่านหน้าวัด สายโคกโก-โต๊ะเด็ง ห่างจากวัดรัตนานุภาพประมาณ 1oo เมตร  ได้ให้ชาวบ้านที่ไม่มีที่ทำกิน ซึ่งตอนนี้ได้โด่นต้นยางไปแล้วประมาณ 25 ไร่ ซึ่งเป็นยางแก่หมดสภาพ   และ กำลังจะไถปรับที่ให้ชาวบ้านปลูกผัก  ซึ่งเป็นสวนป่าเสียประมาณ 45 ไร่ และเป็นต้นยางที่กรีดได้ประมาณ 30 ไร่ โดยให้ผู้ที่อยู่ในโโครงการฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ  ที่เป็นไทยพุทธมาจากภาคอีสาน จำนวน 9  ครอบครัว  


  ร่วมด้วยช่วยกัน  ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์

       ปลายด้ามขวาน@ ชายแดนใต้  ร่วมด้วยช่วยเหลือ...และเป็นกำลังใจให้นางประทุม ได้ที่บัญชีของลูกสาวคนโตของนางประทุมที่ได้เลย คงต้องรักษากันยาวๆ ไป    ทั้งครอบครัวทีต้องมีค่าใช้จ่ายกันตลอดเวลานะครับ  

   ช่วยๆ กันสำหรับใครที่อยากจะช่วยเหลือครอบครัวนางประทุม สามารถโอนเงินได้ที่ ธนาคารกรุงเทพ 591-005781-8  ฐิติพร  นักทอง 



  ขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วยแชร์และช่วยโอนเงินช่วยเหลือครอบครัว  นางประทุม(นิ่ม)   นักทอง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น