โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2565

2วัชระซัดกันมันหยด!ปาฐกถาสมคิดแหย่รังแตนแตกฮือ

 2วัชระซัดกันมันหยด!ปาฐกถาสมคิดแหย่รังแตนแตกฮือ

 


     น่าจะยังลากไปอีกหลายวัน หรืออาจจะต่อเนื่องไปจนถึงการเลือกตั้ง สำหรับวาทะกรรมทางการเมืองของ “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย และคาดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคนี้กับการพูดบนเวทีสัมมนา “อันดามันรอด ประเทศไทยรุ่ง” ที่ จ.ภูเก็ต พาดพิงถึง สส.ภาคใต้ และแปลความได้ว่า กล่าวถึงพรรคประชาธิปัตย์อย่างหลีกหนีไม่พ้น

      “ภาคใต้มี สส.มาตลอด สส.ทำอะไรอยู่ ผมนั่งอยู่ใน ครม.ไม่ได้ยินสักแอะเลย หรือเป็นเสาไฟฟ้า”

      สมคิดเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า สส.เขาใช้สภาเป็นที่พูด ไม่ใช่พูดใน ครม.ส่วนใน ครม.เขาให้รัฐมนตรีพูด และสมคิดพูดเหมือนใช้สมองคิดน้อยไปหน่อย แทนที่จะเดินสายกลางตามเจตนารมณ์ของพรรค กลับสร้างศัตรูตั้งแต่แรกเริ่ม และเปิดฉากการเมืองแบบไม่สร้างสรรค์

       แค่วันเดียวพลพรรคประชาธิปัตย์ก็ออกมาอาละวาดแล้ว ส่งเด็กๆออกมาไล่ต้อน “มวยแก่-มากประสบการณ์”เข้ามุม แบบไม่มีจังหวะรุก หรือโต้คืน ทั้ง “เดอะแจ็ค” วัชระ เพชรทอง อดีต สส.สองสมัยพรรคประชาธิปัตย์ และ “แทน” ชัยชนะ เดชเดโช สส.สมัยแรก รองเลขาธิการ ออกมาแลกหมัดกับมวยข้ามรุ่นแบบไม่เกรงกลัว

      ฝ่ายสมคิดส่งรุ่นกลาง “วัชระ กรรณิการ์” รองเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ออกมาโต้ทีมประชาธิปัตย์ เลยทำให้ “แจ็ค-วัชระ” ต้องออกแรงสวนออกไปอีกหมัด

     

“วัชระ” โต้ “ชัยชนะ-วัชระ” ประชาธิปัตย์ดีจริง ส.ส.กรุงเทพฯ คงไม่สูญพันธุ์

 

 

นายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึงกรณีที่นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ และนายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาตอบโต้ประเด็นปาฐกถาพิเศษของ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย ที่จังหวัดภูเก็ต ว่า เข้าใจและเห็นใจทั้ง 2 คน ในฐานะลูกพรรคประชาธิปัตย์ ที่จำเป็นต้องออกมาปกป้องพรรค แม้ว่าจะต้องฝืนความรู้สึกและความจริงก็ตาม เพราะนี่คือสไตล์ของคนพรรคนี้ที่ทำมาโดยตลอด ก็มีแค่ 2 ทางเลือกเท่านั้น คือยอมรับความเป็นจริงแล้วแก้ไข หรือจะดันทุรังต่อไป

 

 ถ้าคนของพรรคประชาธิปัตย์ดีจริง วันนี้ ส.ส.กรุงเทพ คงไม่สูญพันธุ์ และจำนวน ส.ส. ภาคใต้คงไม่หายไปกว่าครึ่ง พร้อมบอกให้นายวัชระ ไปดูผลงานสำคัญของรัฐมนตรีในโควตาของพรรค ว่ามีอะไรที่เป็นเนื้อเป็นหนังบ้าง

 

 นอกจากนี้ สิ่งที่นายวัชระ เพชรทอง กล่าวหา นายสมคิด ว่าเป็นนักการตลาดลวงโลก และไปหาเสียงที่บ้านเพื่อนยังด่าเพื่อน ว่า นายวัชระคงเข้าใจผิด พื้นที่ภาคใต้ไม่ใช่ของ ส.ส. คนใดคนหนึ่งแต่เป็นของประชาชน อย่ามาอ้างว่าเป็นเขตของคนนั้นคนนี้

 

 วันนี้นายวัชระต้องไปถามประชาชนในพื้นที่จริงๆ ดูบ้าง อย่าถามแต่พรรคพวกหรือกองเชียร์ตัวเอง ว่าประชาชนภาคใต้รู้สึกอย่างไร น่าจะเป็นสิ่งที่ดีกว่า วันนี้ตนอยากจะบอกนายวัชระว่า นายสมคิดคือดาวฤกษ์ทางการเมืองดวงใหญ่ที่สุด และเป็นว่าที่แคนดิเดตนายกฯ ที่ตรงสเปคกับปัญหาของประเทศในขณะนี้มากที่สุด อย่ากลัวนายสมคิดและพรรคสร้างอนาคตไทยเลย ควรมาเร่งคิดนโยบายดีๆ ที่ทำได้ให้ประชาชนดีกว่า

 

ด้านนายวัชระ กล่าวถึงนายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ออกมาตอบโต้ตนพร้อมกับให้ส่องผลงานรมว.พรรคประชาธิปัตย์ และบอกว่าเห็นใจที่ออกมาพูดแบบฝืนความรู้สึกเพราะความจริงมันเจ็บปวด รวมทั้งบอกว่าสมคิดเป็นดาวฤกษ์การเมืองดวงใหญ่ที่สุดนั้น วัชระ บอกว่า ตนเห็นใจนายวัชระ กรรณิการ์ ที่เฮียกวงสั่งให้ออกมาพูดแต่ประชาชนจะเชื่อหรือไม่ การออกมาพูดถึงนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย เพราะนายสมคิดมาพูดเสียดสีพาดพิงถึงพรรคประชาธิปัตย์ ตนก็มีสิทธิ์ที่จะตอบโต้ไม่ใช่หรือ ไม่ใช่ทาสที่จะด่าว่าตามใจชอบแล้วนั่งนิ่งปิดปากนิ่งเฉย ตนพูดตามความจริงในประวัติศาสตร์การเมืองที่ผ่านมา

นายสมคิดเป็นรองนายกรัฐมนตรีดูแลด้านเศรษฐกิจตั้งแต่ยุคนายทักษิณ ชินวัตรจนถึงยุคพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ถ้าเก่งจริงคนจนต้องหมดประเทศในปี2018หรือพ.ศ.2561ตามที่นายสมคิดประกาศไปแล้ว

 

นายวัชระ เพชรทอง ระบุว่า "คนเราสำคัญที่คำพูด พูดแล้วทำได้หรือไม่ ทั้งที่ใช้เงินภาษีอากรของประชาชนไปนับล้านๆบาท คนไทยยังจนกันถ้วนหน้า นอกจากคนจนจะไม่ได้หมดไปตามคำประกาศของนายสมคิดแล้ว แต่คนไทยกำลังเป็นคนจนไปทั้งประเทศแล้วยังมา

บอกว่าเป็นดาวฤกษ์การเมืองดวงใหญ่ที่สุด จึงยังเป็นที่คาใจของพี่น้องประชาชนอยู่จนทุกวันนี้ นายสมคิดดูถูกส.ส.ใต้ว่าเป็นส.ส.หรือเสาไฟฟ้า แล้วที่ไปเป็นลูกพรรคท่าน ท่านคุยกับเสาไฟฟ้ารู้เรื่องหรือ ท่านชวนเสาไฟฟ้าไปอยู่ด้วยทำไม ถ้าไม่มีคุณค่า"

 

ส่วนประเด็นที่นายวัชระ กรรณิการ์ ถามเรื่องผลงานรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายวัชระ ชี้แจงว่า มีผลงานเรื่องประกันรายได้เกษตรกรพืช5ชนิด คือ ข้าว ยางพารา มันสำปะหลัง ปาล์ม ข้าวโพด รวม 7.85 ล้านครัวเรือน โครงการรถโมบายก.พาณิชย์ขายสินค้าราคาถูกลดค่าครองชีพให้ประชาชน ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด หรือนโยบายการรังวัดออกโฉนดที่ดินให้ชาวบ้านหลายแสนแปลงทั่วประเทศของนายนิพนธ์ บุญญามณี อดีตรมช.มหาดไทย และมีผลงานอื่นๆอีกหลายกระทรวง นายวัชระ กรรณิการ์ไม่ต้องมาช่วยพูดเพราะนายสมคิดหรือเฮียกวงไม่ได้สั่ง ทั้งนี้ตนไม่ได้กลัวนายสมคิดหรือพรรคใด เพราะคำตอบอยู่ที่ประชาชน หากประชาชนพิพากษาทั้งวัชระ เพชรทองและวัชระ กรรณิการ์ แม้อยู่กันคนละพรรค หากประชาชนพึ่งได้และไว้วางใจ ก็อาจได้พบกันในสภาฯแต่สำหรับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ไม่ใช่ดาวฤกษ์การเมืองดวงใหญ่ที่สุดอย่างแน่นอน

แต่จะเป็นดาวอะไรให้ถามพี่น้องประชาชนทั่วไปจะดีกว่าว่าเป็นความหวังแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้ประชาชนได้หรือไม่ เพราะผลงานที่ผ่านมาประชาชนเห็นหมดจดแล้ว ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

       การเมืองยิ่งใกล้วันเลือกตั้งก็ยิ่งสนุกขึ้นทุกวัน และน่าติดตามยิ่ง โดยเฉพาะการแย่งชิงพื้นที่เลือกตั้งภาคใต้ ที่การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาผันผวนยิ่ง และครั้งหน้าก็ยังหาความแน่นอนอะไรไม่ได้ หลายพรรคจึงจ้องตาเป็นมัน หวังยึดมาได้บ้าง

 #นายหัวไทร #ประชาธิปัตย์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น