โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2565

"นิพนธ์" จับมือ ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ปลุกสงขลา “เทคโนโลยีกับการพัฒนาเมือง เมืองเปลี่ยน ประเทศเปลี่ยน” ยกสงขลาเมืองต้นแบบการศึกษา ทันสมัย ของประชาธิปัตย์ ยันพรรคมุ่งมั่นสร้างคนตลอดมา (ชมคลิป)

   "นิพนธ์" จับมือ ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ปลุกสงขลา “เทคโนโลยีกับการพัฒนาเมือง เมืองเปลี่ยน ประเทศเปลี่ยน” ยกสงขลาเมืองต้นแบบการศึกษา ทันสมัย ของประชาธิปัตย์ ยันพรรคมุ่งมั่นสร้างคนตลอดมา (ชมคลิป) 

   





เมื่อวันที่17 กันยายน 2565 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมามอบนโยบายแนวทางการบริหารของพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีนายสรรเพชญ บุญญามณี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 1 สงขลา สมาชิกพรรคปชป.  และผู้นำชุมชนในเขตเลือกตั้งที่ 1 สงขลาเข้าร่วมประชุม ณ โรงแรม กรีนเวิลด์ อ.เมือง จ.สงขลากว่า500คน โดย มี ดร.สุวัชชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หัวหน้าทีมการศึกษาทันสมัย พรรคปชป. (ดร.เอ้) มาบรรยายพิเศษในหัวข้อ เทคโนโลยีกับการพัฒนาเมือง "เมืองเปลี่ยน ประเทศเปลี่ยน"

 


    นิพนธ์ กล่าวว่า ผมอยากเรียนว่า ผมได้รับภารกิจของพรรคปชป.เดินหน้าเตรียมพร้อมการเลือกตั้ง จึงขอถือโอกาสนี้เรียนกับพี่น้องว่า พรรคปชป.พร้อมเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง วันนี้ปชป.เขต 1 สงขลาได้แสดงความพร้อมที่จะนำพรรคปชป.พร้อมเดินไปข้างหน้า โดยวันนี้เราจะได้ฟัง ดร.เอ้ สุชัชวีย์ สุวรรณสวัสดิ์ หัวหน้าทีมการศึกษาทันสมัย พรรคปชป. จะมาบรรยายพิเศษให้ฟัง 

ผมในฐานะรองหัวหน้าพรรคปชป.อดีต อะไรที่เคยผิดพลาดหรือทำให้ทุกคนไม่พอใจก็ต้องขอโทษมา ณ ที่นี้ เพื่อเดินหน้าในการนำประเทศก้าวไปข้างหน้า วันนี้ก็จะได้ฟัง ดร.เอ้พูดถึงอนาคตของประเทศไทย โดยเฉพาะการนำเทคโนใหม่ๆมาใข้ในด้านการศึกษาและพัฒนาประเทศ  ดังนั้นถ้าเมืองเปลี่ยนประเทศ ก็เปลี่ยนไปด้วย  และถ้าทำท้องถิ่นเข้มแข็ง ประเทศก็เข้มแข็งไปด้วย ส่วนในเรื่องของคดีวันนี้ ผมก็มั่นใจว่าผมไม่ผิดเช่นกัน เพราะถือว่ามีการฮั้วประมูลกันจริง และนิติกรรมทุกอย่างจึงถือเป็นโมฆะ ดังนั้นตำแหน่งรัฐมนตรีจึงไม่จำเป็นที่จะต้องเอามาปกป้องตนเอง ก็ต้องขอขอบคณทุกความห่วงใยและทุกกำลังใจ

วันนี้ปชป.เรามีผลงานมากมาย เพราะในอดีตปชป.เน้นสร้างคน นั่นคือให้การศึกษากับคน โดยนายชวน ในขณะเป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อปี 2536 ได้มีนโยบายในเรื่องของนมโรงเรียนทั้งประเทศจนถึงปัจจุบันนี้ ร่วม 30 ปีมาแล้ว ในเรื่องของอาหารกลางวันโรงเรียน หลังนายอภิสิทธิ์เป็นนายก ได้มอบให้ผมทำในเรื่องของอาหารเช้าในโรงเรียนซึ่งสมัยตนเป็นนายกอบจ.ก็ทดลองนโยบายดังกล่าวแก่โรงเรียนตชด.ในจังหวัดสงขลา 10 โรงเรียนโดยใช้งบของ อบจ.สงขลา ทำให้เห็นถึงผลสัมฤทธิ์การเรียนของเด็ก นี่คือสิ่งที่ปชป.สร้างคนกับผลักดันนโยบายกินอาหารเช้าในโรงเรียน ในส่วนของทุน กยศ. นายชวนก็เป็นคนตั้งกองทุนนี้ขึ้นมา จนถึงปัจจุบันร่วม หกแสนล้านบาท

 

    นโยบายแก้จน สร้างคน สร้างชาติ นี่คือคอนเซ็ปของพรรคปชป. ในการสร้างคน และต้องสร้างคนรุ่นใหม่ของประเทศไทยให้รู้ทันเทคโนโลยี จึงต้องมีการสอนให้คนรุ่นใหม่รู้จักมากขึ้น เพื่อให้คนของเรารู้ทันเทคโนโลยีสมัยใหม่  การรักษาฟรีด้วยบัตรประกันสุขภาพ ในอดีตปชป.ก็เข้ามาดูแลในเรื่องของคุณภาพชีวิต ยกฐานะสถานีอนามัยเป็นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ เพื่อดูแลพี่น้องประชาชน  รวมถึงการให้เงินแก่ อสม.เป็นค่าตอบแทนในสมัย ท่านอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรี และนโยบายเงินแก่ผู้สูงอายุตั้งแต่สมัยท่านชวนเป็นนายกรัฐมนตรี จนมาถึงท่านอภิสิทธิ์ เหล่านี้เป็นนโยบายของพรรคปชป.ทั้งสิ้น

 

  ประกันรายได้ผู้สูงอายุก็เป็นอีกนโยบายหนึ่งของพรรคปชป. นอกจากประกันรายได้เกษตรกรที่พรรคปชป.ทำมาแล้ว จึงขอให้พี่น้องเชื่อได้ว่านี่คือนโยบายของพรรคปชป. ส่วนนโยบายกัญชา ที่ทางพรรคปชป.ค้าน เพียงเพื่อไม่ให้มีการนำกัญชามาสูบเสรีเท่านั้น แต่ให้ใช้เฉพาะทางการแพทย์อย่างเดียว  พี่น้องจึงวางใจได้ว่าสิ่งที่พรรคทำ ทำเพื่อประชาชน ในการสร้างคน และดูแลทุกชีวิตตั้งแต่ครรภ์มารดาสู่เชิงตะกอน นี่คือสิ่งที่มาบอกพี่น้องประชาชน พรรคปชป.จึงเป็นพรรคที่มีอุดมการณ์ ทันสมัย

 

   ดร.เอ้ กล่าวตอนหนึ่ง  ที่นี่ถือเป็นดินแดนที่มีสุภาพบุรุษที่เป็นลูกผู้ชายที่ชื่อนายนิพนธ์บุญญามณี เพราะเป็นผู้ทุ่มเทเสียสละไม่ใช่เฉพาะจังหวัดสงขลา แต่ยังดูแลประชาชนทั่วประเทศ ซึ่งบุคคลแบบนี้หาได้ยากไม่ว่าที่ไหน ดังนั้นถ้ารักนิพนธ์ ต้องเลือกสรรเพชญ นโยบายพรรคปชป.อุดมการณ์ ทันสมัย พรรคเราเป็นพรรคที่เป็นตัวแทนประชาชนทุกคน เป็นพรรคที่ไม่มีเจ้าของ เป็นพรรคที่มีอุดมการณ์ไม่เคยเสื่อมคลาย  ไม่ว่าสิ่งดีวันใด เราคิดถึงพี่น้องประชาชนเสมอ วันนี้พรรคเราจะดูแลพี่น้องประชาชน ดูแลลูกหลานให้มีโอกาสได้เรียนหนังสือ แต่วันนี้โลกมันเปลี่ยนมีการนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้ ดังนั้นจังหวัดสงขลาวันนี้จึงอยู่นิ่งเฉยไม่ได้ วันนี้จึงต้องสร้างคนรุ่นใหม่อุดมการณ์เดิม ไม่เคยเปลี่ยนแปลง เป็นความทันสมัยในการรับใข้พี่น้องประชาชน เป๋นความทันสมัยในบ้านนี้เมืองนี้สู้กับต่างประเทศได้   ดังนั้นต้องทำให้ลูกหลานมีการศึกษาในระดับภูมิภาค 


ดังนั้นคนไทยจักต้องเรียนฟรีมีคุณภาพอยู่ที่บ้านเรา โดยไม่ต้องไปเรียนต่างประเทศ ตั้งแต่สมัยนายกชวนเด็กไทยได้กินนมฟรี สมัยท่านอภิสิทธิ์เด็กไทยได้เรียนฟรี 15 ปี  และวันนี้ท่านจุรินทร์ก็ให้ความสนใจกับการศึกษาทันสมัย เพราะเรื่องการพัฒนาคนสำคัญที่สุด ถึงแม้การพัฒนาคนไม่สนใจแต่เงินหรือให้อะไรก็แล้วแต่ สุดท้ายลูกหลานจะลำบาก  พรรคปชป.จึงเป็นพรรคที่สนใจกับการพัฒนาคนตลอดไม่เคยเปลี่ยนแปลง วันนี้พรรคปชป.เราใส่ใจเรื่องการศึกษามากที่สุด และจะทำให้ลูกหลานพี่น้องพัฒาไปไกลยิ่งกว่ารุ่นเรา นโยบายทันสมัยของพรรคปชป.จะสนับสนุนให้เรียนฟรีและวันนี้สงขลาจะเป็นเมืองต้นแบบของการศึกษาทันสมัยของประชาธิปัตย์ 


เพราะไม่มีอะไรดีเท่ากับให้การศึกษาแก่ลูกหลาน และสงขลาจะเป็นแบบอย่างของประเทศไทยด้วย  คำว่า"ทันสมัย" นั่นคือสิ่งที่พรรคปชป.ต้องนำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อลูกหลานทุกคน วันนี้พรรคปชป.จึงถือว่าอะไรในโลกที่ว่าดี ลูกหลานเราต้องได้เรียนรู้สิ่งนั้น ทุกอย่างเปลี่ยนได้ ทุกอย่างพัฒนาได้มันอยู่ที่คน ดังนั้นในอนาคตลูกหลานเราสามารถเรียนได้หมด และพรรคปชป.จะส่งเสริมให้ลูกหลานทุกคนเรียนรู้ตลอดชีวิต เพราะความรู้สามารถแก้ปัญหาปากท้องได้  รวมถึงสนับสนุนการรักษาฟรี

วันนี้คนไทยสุขภาพจะดีขึ้นถ้าใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย  ส่วนคำว่าอุดมการณ์คือความต้องการที่จะให้พี่น้องประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งพรรคของเราให้ความสนใจในเรื่องการพัฒนาคน ดังนั้นพรรคปชป.จะทำให้พี่น้องทุกคนเข้าถึงการเรียนรู้ตลอดชีวิต ตราบใดที่ทุกคนเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ทุกคนเรียนได้ฟรี อีกเรื่องที่พรรคสนับสนุนคือการรักษาฟรี โดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย ซึ่งวันนี้คนไทยจะมีสุขภาพที่ดีขึ้นโดยการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย มาลดอัตราการเจ็บป่วยได้


  วันนี้พรรคปชป.จะนำเอาเรื่องใหม่ๆมาคุยเรื่องทันสมัย แต่อุดมการณ์ไม่เปลี่ยนอปลง เพื่อลูดหลานเราต้องดีขึ้นและต้องไม่แพ้ชาติใดในโลก นั่นคือต้องให้การศึกษาแก่ลูกหลาน และวันนี้ผมในฐานะลูกหลานคนใต้มาอยู่ตรงนี้เพราะได้เรียนหนังสือ  และถ้าประชาธิปัตย์ได้ดูแลการศึกษา สงขลาจะเป็นจังหวัดต้นแบบในการพัฒนาลูกหลานของเรา

 

/////

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น