โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

มติ กกต.ส่งศาลอุทธรณ์ เพิกถอนสิทธิ์ นายกฯเขารูปช้าง จ.สงขลา ให้เลือกตั้งใหม่พร้อมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายด้วย

 

มติ กกต.ส่งศาลอุทธรณ์ เพิกถอนสิทธิ์ นายกฯเขารูปช้าง จ.สงขลา ให้เลือกตั้งใหม่พร้อมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายด้วย



สายข่าว #นายหัวไทร รายงานว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์ภาค 9 ให้เพิกถอนสิทธิ์การสมัครรับเลือกตั้ง หรือเพิกถอนสิทธิ์การเลือกตั้งของนายจักรธร สุริแสง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา

     ทั้งนี้นายจักรธร เพิ่งได้รับการคัดเลือกตั้งจากการเลือกตั้งครั้งล่าสุด เข้ามาทำงานได้ประมาณ 2 ปี การเลือกตั้งครั้งนั้นนายจักรธร เอาชนะนายประสงค์ บุรีรักษ์ (นายกฯแบน)อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเขารูปช้างหลายสมัย



      เมื่อต้นปีที่ผ่านมานายกฯแบน เปิดตัวจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.เขต 1 สงขลา ในนามพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเขต 1 สงขลามีนายวันชัย ปริญญาศิริ เป็น ส.ส.อยู่ สังกัดพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งในการเลือกตั้งปี 2562 นายวันชัยก็แข่งกับนายสรรเพรช บุญญามณี ลูกชายของนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รัฐมนตรีช่วยมหาดไทย

      เขต 1 ก็ยังมีเจือ ราชสีห์ อดีต ส.ส.4สมัย พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมจะลงสมัครอยู่เหมือนกัน แต่ยังไม่รู้ว่าสังกัดพรรคไหน ซึ่งคราวที่แล้วเจือลงสมัครในระบบบัญชีรายชื่อ แต่ลำดับไม่ถึง จึงได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม (ถาวร เสนเนียม)

      สำนักงานการเลือกตั้งสงขลา ได้ส่งหนังสือถึงนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเขารูปช้าง เพื่อให้ตรวจสอบและรับรองรายการค่าใช้จ่ายในการจัดการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา เนื่องจาก กกต.มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์ภาค 9 เพื่อสั่งเพิกถอนสิทธิ์การสมัครรับเลือกตั้ง หรือเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งของนายจักรธร ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเขารูปช้าง และสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ ให้นายจักรธรรับผิดชอบค่าใช้จ่ายสำหรับการเลือกตั้งครั้งที่เป็นเหตุให้ศาลมีคำสั่ง

      ขอให้เทศบาลเมืองเขารูปช้างจัดทำแบบรายงานค่าใช้จ่ายในการจัดการเลือกตั้งดังกล่าว ส่งให้สำนักงานการเลือกตั้งจังหวัดสงขลาภายในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้

……



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น