โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2565

63.4% เชื่อมั่น "นิพนธ์" ไม่ต้องรับผิดชอบ-ไม่ต้องลาออก

 

63.4% เชื่อมั่น "นิพนธ์" ไม่ต้องรับผิดชอบ-ไม่ต้องลาออก

 


เพจดัง “สงขลาโฟกัส” ได้สำรวจความคิดเห็นประชาชน กรณีที่ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ชาวจังหวัดสงขลา ที่ถูกป.ป.ช.ชี้มูลความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 กรณีสั่งไม่ให้อบจ.สงขลา จ่ายเงินให้บริษัทผู้ชนะประมูลรถส่งบำรุงทาง ตามที่ปรากฎเป็นข่าวผ่านสื่อทุกแขนงในห้วงสัปดาห์ก่อน

 

ทั้งนี้ ผู้ตอบคำถามได้แสดงความเห็นว่า อยากฟังความทั้ง 3 ฝ่ายคือ นายนิพนธ์ บุญญามณี, เจ้าของบริษัทเอกชนคู่กรณี และประชาชน ทั้งยังคิดว่า นายนิพนธ์ บุญญามณี ปฎิบัติงานถูกต้องแล้ว เพราะนายนิพนธ์ไม่ได้โกงเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง แต่รักษาผลประโยชน์ให้กับราชการ ถ้าตัดสินให้นายนิพนธ์ผิด ต่อไปเจ้าหน้าที่ของรัฐ หรือคนอื่น ๆ

เมื่อเห็นบางอย่างผิดปกติ จะไม่กล้าขัดแย้ง รักษาผลประโยชน์ให้ประเทศ

      “กรณีนี้ นายนิพนธ์ไม่จำเป็นต้องลาออก เพราะทำตามหน้าที่ เป็นการรักษาผลประโยชน์ของรัฐ”

 

อีกส่วนหนึ่งแสดงความคิดเห็นว่า ควรแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก อบจ.ต้องจ่ายค่าดอกเบี้ย นายนิพนธ์ต้องรับผิดชอบจ่าย รัฐบาลสมควรที่จะมีคำสั่งหรือประชุม ครม ในเรื่องนี้ เพราะนายนิพนธ์ไม่มีคุณสมบัติในการเป็นรัฐมนตรีอีกเเล้ว อีกทั้ง นายนิพนธ์ยังมีเรื่องอื่นๆ ที่ไม่เหมาะสม เช่น เรื่องที่โดนกระทรวงมหาดไทยมีคำสั่งให้สิ้นสุดในการเป็นนายก อบจ. รัฐบาลควรที่จะปรับคณะรัฐมนตรี เพื่อที่จะสร้างบรรทัดฐานทางสังคม เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ใหญ่มากๆ เป็นภาพลักษณ์ของรัฐบาลรวมทั้งพรรค ปชป.ควรที่จะออกมาเเสดงความรับผิดชอบด้วย โดยให้นายนิพนธ์ลาออกจากรองหัวหน้าพรรค เพื่อเเสดงความรับผิดชอบต่อสังคม รวมทั้งตรวจสอบเรื่องอื่นๆ ของนายนิพนธ์ด้วย เพื่อให้คนในสังคมได้เข้าใจ เพราะนายนิพนธ์เป็นนักการเมืองกินภาษีประชาชนเป็นเงินเดือน จึงต้องให้นายนิพนธ์ลาออก เพื่อสร้างบรรทัดฐานทางการเมืองและจริยธรรมนักการเมือง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น