โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2565

“นิพนธ์”สวน “อันวาร์” พรรคมีระบบขั้นตอนการสรรหาผู้สมัคร ไม่ใช่ใครคนเดียวทำอะไรได้ เผยเปิดให้เลือกทางเดินที่ดีที่สุด ย้ำชัดชวนอันวาร์มาลงสมัครเอง ดูแลมาตลอด

 

“นิพนธ์”สวน “อันวาร์” พรรคมีระบบขั้นตอนการสรรหาผู้สมัคร ไม่ใช่ใครคนเดียวทำอะไรได้ เผยเปิดให้เลือกทางเดินที่ดีที่สุด ย้ำชัดชวนอันวาร์มาลงสมัครเอง ดูแลมาตลอด

 


นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีนายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวพาดพิงถึง ทำนองลงพื้นที่เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั้ง 4 เขตในการเลือกตั้งครั้งหน้าเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยไม่มีชื่อของนายอันร์วา และถือเป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่าผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ไม่ต้องการนายอันร์วาอีกต่อไป ทั้งที่เป็นส.ส.ของพรรคเพียงคนเดียวในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ว่า  ตนไม่แปลกใจอะไรต่อท่าทีของนายอันวาร์ และเข้าใจนายอันวาร์มาตลอด

     “ช่วงหลังนายอันวาร์ เปลี่ยนไปทำตัวมีปัญหากับพรรคมาตลอด ไม่ทำตามมติพรรคก็หลายครั้ง การที่พรรคจะไม่ดำเนินการใดๆ คงไม่ได้ พรรคก็ต้องหาทางออกที่ดีที่สุด พรรคให้โอกาสนายอันวาร์มาตลอด”

      นายนิพนธ์ ยืนยันว่า ตนดูแลนายอันวาร์มาตลอด ครั้งแรกที้ลงเลือกตั้งตนก็เป็นคนเสนอชื่อนายอันวาร์เอง สมัยนายบัญญัติ บรรทัดฐาน เป็นหัวหน้าพรรค และตั้งแต่นั้นมานายอันวาร์ก็ได้รับเลือกตั้งเป็นผู้แทนมาตลอด

     “ถ้านายอันวาร์ความจำไม่สั้น เลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา อันวาร์คงรู้ว่า ใครสนับสนุน ดูแลอันวาร์ ช่วง 3 ปีที่ผ่านมา พฤติกรรมของนายอันวาร์เปลี่ยนไปเยอะ จะเป็นเพราะเหตุอะไรตนไม่ทราบ กล่าวให้ร้ายพรรคมาตลอด”

      นายนิพนธ์ กล่าวว่า เมื่อสถานการณ์เป็นอย่างนี้ พรรคก็ต้องหาทางออกที่ดีสุด อันวาร์เองก็จะได้ไปตามเส้นทางที่ชอบๆ และไม่มีอะไรโกรธเคืองต่อกัน

     “ในการสรรหาตัวผู้สมัคร พรรคประชาธิปัตย์เขามีขั้นมีตอน มีระบบอยู่แล้ว ไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่งจะทำอะไรตามอำเภอใจใจได้ โดยไม่ผ่านระบบของพรรค เป็นไปไม่ได้”

      นายนิพนธ์ กล่าวอีกว่า สิ่งที่นายอันวาร์ให้กับพรรค คือการใส่ร้ายพรรค ใส่ร้ายผู้บริหารพรรค พรรคจัดประชุม จัดสัมมนา นายอันวาร์ก็จะถือโอกาสแถลงสวนแนวทางของพรรคมาตลอด

      “เมื่อนายอันวาร์เห็นว่า แนวทางไปด้วยกันไม่ได้ พรรคก็เปิดโอกาสให้นายอันวาร์หาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับชีวิตการเมืองของเขา เมื่อนายอันวาร์เปลี่ยนไป จะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ตนไม่แปลกใจ มาถึงวันนี้เมื่อใกล้เลือกตั้ง พรรคก็เปิดโอกาสให้แต่ละคน เลือกอนาคตของตัวเองที่ดีที่สุด” นายนิพนธ์ กล่าว

     ทั้งนี้นายอันวาร์ ได้ทำตัวเป็นปฏิปักษ์กับพรรค กับคณะกรรมการบริหารพรรคมาโดยตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา และพยายามเสนอปรับโครงสร้างพรรค แต่ไม่ได้เสนออะไรที่เป็นรูปธรรมชัดเจน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น