โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2565

นายหัวไทร..จับประเด็นข่าว.. ศึกชิงนายกเมืองพัทยา แค่ประดาบก็เลือดเดือด

นายหัวไทร..จับประเด็นข่าว..  ศึกชิงนายกเมืองพัทยา แค่ประดาบก็เลือดเดือด




เปิดตัวออกมาแล้วเป็นเจ้าแรกสำหรับศึกชิงนายกเมืองพัทยา และสมาชิกสภาเมืองพัทยา ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พร้อมด้วยแกนนำคณะก้าวหน้า เปิดตัวผู้สมัครลงเลือกตั้ง นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยผู้สมัครสมาชิกสภาเมืองพัทยา หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดวันเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา ตรงกับวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ในวันที่ 22 พ.ค. 2565

 

ธนาธร เปิดตัวผู้สมัครนายกเมืองพัทยาจากคณะก้าวหน้า ได้แก่ กิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย หรือ บ็อบแกนนำกลุ่ม พัทยาฟิวเจอร์โดยชูแคมเปญ #ทวงพัทยาคืนมาเป็นของทุกคน

      “เมืองพัทยาหลายปีมานี้ ขุดแล้วขุดอีก เพื่อทำถนน วางท่อระบายน้ำ จนเกิดปัญหาการจราจร และฝุ่นละออง ผมขอเวลา 4 ปี ทำงานแก้ไขปัญหาบ๊อบ กล่าว

 

 “คณะก้าวหน้าเปิดตัว บ็อบ กิตติศักดิ์ช่างภาพอิสระลงชิง นายกเมืองพัทยา

 สำหรับกิตติศักดิ์ เป็นช่างภาพอิสระและเจ้าของธุรกิจส่วนตัว โดยโด่งดังมาจากโซเชียลมีเดียในการบุกเข้าไปช่วย คุณยายซึ่งติดอยู่ภายในบ้าน โดยพบว่าคุณยายรายนี้ได้ล้มอยู่หน้าห้องน้ำ และลุกไม่ไหวเพราะเจ็บสะโพก รวมถึงเป็นผู้โพสต์คลิปน้ำท่วมเมืองพัทยาลงทวิตเตอร์ เมื่อเดือน ส.ค. 2564 ที่ผ่านมา จนมีผู้แชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก

  

สิงห์ป่าอ้อย

      แน่นอนว่าการเดินเดี่ยวๆของธนาธร และบ๊อบ ที่ยังถือว่าเป็นมือใหม่เป็นเรื่องไม่ง่ายสำหรับสนามเมืองพัทยา แต่ธนาธรมั่นใจมากขึ้นเมื่อได้ เฮียเป้า-จิรวุฒิ สิงห์โตทองเข้ามาช่วยงานการเมือง

 ปี 2563 เฮียเป้า จิรวุฒิ สิงห์โตทองจับมือกับธนาธร ส่ง พลอยลภัสร์ สิงห์โตทอง ลูกสาวลงชิงเก้าอี้นายก อบจ.ชลบุรี ศึกชิงนายกฯ อบจ.ชลบุรี ทายาทเฮียเป้า แพ้ให้กับ วิทยา คุณปลื้มแชมป์เก่า ทายาทกำนันเป๊าะ-สมชาย คุณปลื้ม

 เฮียเป้า จิรวุฒิ เป็นลูกชายเฮียซุ้ย ดรงค์ สิงห์โตทอง อดีต ส.ส.ชลบุรี คู่ต่อกรกับกำนันเป๊าะ มากว่าสองทศวรรษ โดยฐานเสียงของตระกูลสิงห์โตทองคือ เกษตรกรผู้ปลูกอ้อยในเขต อ.บ้านบึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ทุกวันนี้ เฮียเป้าดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกลุ่มอาชีพการเกษตรชลบุรีอยู่ด้วย

 ปี 2562 เฮียเป้า จิรวุฒิในเสื้อเพื่อไทย แต่พ่ายให้กับ"สรวุฒิ เนื่องจำนงค์" พรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง

        สำหรับสนามเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา 1 ตำแหน่ง และสมาชิกสภาเมืองพัทยา 24 ตำแหน่ง บ๊อบ-ก้าวหน้ายังจะต้องเจอกับแชมป์เก่า-เก๋า อย่างสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยาคนปัจจุบันแน่นอน

      เมืองพัทยา อยู่ในมือของ คุณปลื้มมาสิบกว่าปี ตั้งแต่ยุค อิทธิพล คุณปลื้ม นั่งบริหารอยู่ 2 สมัย เมื่ออิทธิพลขยับก้นไปนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ใช้อำนาจในฐานะหัวหน้า คสช.ตั้ง สนธยา คุณปลื้มเป็นนายกเมืองพัทยา

      การที่ บ๊อบกล่าวถึงผู้บริหารชุดเก่า แน่นอนว่าเป็นการกระแทกเข้าไปยังยอดอกของ คุณปลื้มแน่นอน

      สำหรับสนามเมืองพัทยา มีความสำคัญในลำดับรองลงมาจากกรุงเทพมหานคร จึงมีกลุ่มการเมือง พรรคการเมืองให้ความสนใจส่งสมาชิกลงชิงมากมาย ต้องติดตามและจับตาต่อไปว่า พรรคประชาธิปัตย์ พรรคพลังประชารัฐ (คุณปลื้มไม่ได้ลงสมัครในนามพรรคพลังประชารัฐ) และพรรคอื่นๆ หรือผู้สมัครอิสระรายอื่นจะส่งใครลงชิงสำหรับสนามเลือกตั้งท้องถิ่นอย่าง เมืองพัทยาอีกหรือไม่ แต่เชื่อว่ามี

 #นายหัวไทร #เลือกนายกเมืองพัทยา #คุณปลื้ม





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น