โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2565

ตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่แถลงข่าวการจับกุมขยายผล เครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ยึดของกลางยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ด(ชมคลิป)

 ตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่แถลงข่าวการจับกุมขยายผล เครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ยึดของกลางยาบ้ากว่า  4 แสนเม็ด(ชมคลิป) 


          เมื่อวันที่  6  มี.ค.65 เวลา 13.30 น. พล.ต.ต.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ  รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8  นายอนุวรรตน์  โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่  พล.ต.ต.ชัยวัฒน์     อุ้ยคำ  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่   ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมขยายผล เครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ยึดของกลางยาบ้า418,802 เม็ด  รถยนต์จำนวน 2 คัน ณ ตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่    ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ทั้งนี้โดย ปปส.ภาค 8 ร่วมจับกุม  นายมนตรี หรือตรี สุทธิเกิด อายุ 28 ปี ที่อยู่ 81/1 ม.7 ต.ล าทับ อ.ล าทับ จ.กระบี่   นายสุจินต์ หรือเล็ก เทพสุทธิ์ อายุ 31 ปี ที่อยู่ 131 ม.4 ต.ดินแดง อ.ลำทับ จ.กระบี่  ของกลาง ยาบ้า รวมประมาณ 418,802 เม็ด  อาวุธปืนพกสั้น จำนวน 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนรวม 52 นัดแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันจำหน่ายโดยการมีไว้เพื่อจ าหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) 



      โดยไม่ได้รับอนุญาตฯ และ มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครอง พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตฯ สถานที่เกิดเหตุจับกุม  ลานจอดรถปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาเหนือคลอง ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง ต่อเนื่อง บ้านเลขที่ 125 และบ้านเลขที่ 81/1 ม.7 ต.ล าทับ อ.ล าทับ จ.กระบี่ วัน/เดือน/ปี ที่เกิดเหตุ : วันที่ 4-6 มีนาคม พ.ศ. 2565  พฤติการณ์ในการจับกุมขยายผลเครือข่ายยาเสพติดครั้งนี้จากการสืบสวนและขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดกระบี่ห้วงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบสวนจนทราบว่า ขบวนการเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ มีการน ายาเสพติดเข้ามาพักไว้กับเครือข่ายยาเสพติดพื้นที่ อ.ล าทับ จ.กระบี่ ครั้งละหลายร้อยมัด (มัดละ 2,000 เม็ด)




  สืบสวนจนทราบว่า มีนายตรี หรือนายมนตรี สุทธิเกิด กับพวก ท าหน้าที่เป็นคนเก็บและกระจายยาเสพติดต่อให้กับเครือข่ายพื้นที่ต่างๆ ใช้รถยนต์กระบะแต่งซิ่งเป็นยานพาหนะ มักเช่าพักและเก็บยาเสพ  ติดตามรีสอร์ทต่างๆ ในพื้นที่ อ.ล าทับ อ.คลองท่อม และ อ.เหนือคลอง และใช้ช่วงเวลากลางคืนในการนำยาเสพติดไปวางตามจุด และมีเครือข่ายพื้นที่ต่างๆ มารับไปต่อ ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบและออกสืบสวนหาข่าวอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งวันที่ 4 มี.ค. 65 เวลาประมาณ 02.00 น. ขณะออกสืบสวนหาข่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้พบรถยนต์กระบะแต่งซิ่งของนายมนตรีฯ ขับขี่เข้าไปจอดที่บริเวณปั๊มน้ ามัน ปตท.สาขาเหนือคลอง

 จึงได้เข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ต ารวจ/เจ้าพนักงาน ปปส.ฯ เบื้องต้นจับกุมตัวนายมนตรี หรือตรี สุทธิเกิด และนายสุจินต์ หรือเล็ก เทพสุทธิ์ ไดพร้อมของกลาง ยาบ้า 222 เม็ด , อาวุธปืนพกสั้นรีวอลเวอร์ขนาด .357 พร้อมกระสุนปืน ได้ท าการซักถามขยายผล ให้การยอมรับว่า ได้ร่วมกันเก็บยาเสพติดไว้ที่บ้านของตน ม.7 ต.ล าทับ อ.ล าทับฯ และสมัครใจน าเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่บ้านพัก ผลการตรวจสอบพบ ยาบ้ารวมประมาณ 418,580 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องนอนของบ้าน


 จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และจับกุมตัวบุคคลทั้งสอง น ามาควบคุมและขยายผลพิสูจน์ทราบเครือข่ายผู้ร่วมขบวนการยาเสพติดการจากสอบสวนและสืบสวนขยายผล ทราบว่า เครือข่ายยาเสพติดดังกล่าว เป็นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ มีนายต้อมฯ (เป็นเจ้าของยาเสพติด) (ปัจจุบันหลบหนีหมายจับไปอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้าน) ได้ติดต่อมายังนายมนตรีฯ (ผู้ต้องหาที่ 1) และนายสุจินต์ฯ (ผู้ต้องหาที่ 2) ให้ทำหน้าที่เก็บและกระจายยาเสพติดต่อโดยใช้วิธีการนำยาเสพติดไปวางตามจุดต่างๆ ตามคำสั่ง จะได้รับค่าตอบแทนเป็นเงินครั้งละประมาณ 30,000 บาท หรือบางครั้งก็จะได้ค่าตอบแทนเป็นยาเสพติด ผู้ต้องหารับว่าได้ทำมาแล้วหลายครั้ง โดยเฉลี่ยประมาณ 3-4 ครั้งต่อเดือน แต่ละครั้งจะรับยาบ้ามาเก็บไว้ครั้งละประมาณ 300-400 มัด (มัดละ 2,000 เม็ด) ใช้ช่วงเวลากลางคืนในการกระจายยาเสพติดโดยวิธีการน ายาเสพติดไปวางตามจุดต่างๆ และจะมีเครือข่ายยาเสพติดมารับต่อไป...

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง  รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น