โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2564

🏷 แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานทอดกฐินสามัคคี สืบทอดประเพณีอันดีงามทางพระพุทธศาสนา ตลอดจนจัดสร้างอุโบสถและพัฒนาวัดไพโรจน์ประชาราม อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส🏷(ชมคลิป)

 

🏷 แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานทอดกฐินสามัคคี สืบทอดประเพณีอันดีงามทางพระพุทธศาสนา ตลอดจนจัดสร้างอุโบสถและพัฒนาวัดไพโรจน์ประชาราม อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส🏷(ชมคลิป) 



 

วันนี้ 30 ตุลาคม 2564 เวลา 14.00 น. ณ วัดไพโรจน์ประชาราม(วัดปลายนา) ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีทอดกฐินสามัคคี เพื่อให้ผู้มีจิตและกำลังศรัทธาถวายปัจจัยสมทบทุนจัดสร้างอุโบสถและพัฒนาวัด 



อีกทั้งเป็นการสืบทอดประเพณีอันดีงามทางพระพุทธศาสนา ส่งเสริมความรักความสามัคคีของประชาชนในพื้นที่ โดยมี พระครูวรปัญญาประยุต เจ้าคณะอำเภอรือเสาะ - ศรีสาคร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยส่วนราชการ, พุทธศาสนิกชนในพื้นที่ร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง โดยปัจจัยที่ได้จากบริวารกฐินครั้งนี้มียอดรวมทั้งสิ้น  454,276 บาท

 

โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้พบปะ พูดคุยกับพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมพิธี กล่าวว่า "วันนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ได้มาร่วมทอดกฐินสามัคคี และพบปะ พูดคุยกับพี่น้องประชาชนอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส กิจกรรมดังกล่าวเป็นการแสดงออกถึงความรัก ความสามัคคีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ และอยากมาเน้นย้ำถึงการปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19














ทั้งการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเหมาะสม และขอเชิญชวนประชาชนเข้ารับบริการฉีดวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เนื่องจากสถานการณ์ covid -19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังมีความน่าเป็นห่วงอย่างมาก นอกจากนี้อยากฝากให้พี่น้องประชาชนได้เป็นหูเป็นตาให้กับทางเจ้าหน้าที่รัฐ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติสามารถแจ้งมายังหมายเลขโทรศัพท์แม่ทัพภาคที่ 4 หรือหน่วยทหารในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง"

 




ทั้งนี้วัดไพโรจน์ประชาราม(วัดปลายนา) เป็นวัดราษฎร์ สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 2 ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส จัดตั้งวัดเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2520 ปัจจุบันยังไม่มีอุโบสถใช้ปฏิบัติศาสนกิจ ตลอดจนยังขาดการพัฒนาในหลายๆด้าน


 ซึ่งปัจจัยที่ได้จากบริวารกฐินทางวัดจะได้นำไปจัดสร้างอุโบสถ และพัฒนาวัดดังกล่าวให้มีความพร้อมยิ่งขึ้น สำหรับพิธีถวายองค์กฐินสามัคคีวัดไพโรจน์ประชารามครั้งนี้ จัดขึ้นตรงกับวันแรม 9 ค่ำ เดือน 11 โดยผู้มีจิตและกำลังศรัทธาที่ร่วมทำบุญ 1,000 บาท จะได้รับพระหลวงพ่อหมวก รุ่นย้อนยุคปิดตามหาลาภ เสาร์ 5 เดือน 5 จำนวน 1 องค์ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด■■■

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น