โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2564

กระแสไม้ด่างยังแรงไม่หยุด หนุ่มเจ้าของร้านอาหารชื่อดังเขาหลัก จ.พังงา หอบเงินครึ่งล้าน ซื้อออดิบด่างเหลือง ที่จ.กระบี่ และเหมาบอนด่างไปอีกว่า 1 แสนบาท เผย เป็นความชอบส่วนตัวจะนำไปขยายพันธุ์ต่อ (ชมคลิป)

 

กระแสไม้ด่างยังแรงไม่หยุด  หนุ่มเจ้าของร้านอาหารชื่อดังเขาหลัก จ.พังงา หอบเงินครึ่งล้าน ซื้อออดิบด่างเหลือง ที่จ.กระบี่  และเหมาบอนด่างไปอีกว่า 1 แสนบาท   เผย เป็นความชอบส่วนตัวจะนำไปขยายพันธุ์ต่อ (ชมคลิป)




วันที่ 18 ต.ค.64  ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 92/2 หมู่ที่ 4 ต.เขาใหญ่ อ.อ่าวลึก  จ.กระบี่ หลังได้รับแจ้งว่า วันนี้จะมีการซื้อขายไม้คระกูลบอนด่างกันที่ราคาสูงกว่าครึ่งล้าน  ไปถึงพบนายนิวัฒน์ สุขกุล อายุ 48 ปี เจ้าของร้านอาหาร อาหารชื่อดัง ที่เขาหลัง เลขที่ 26/107 หมู่ที่ 7 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า  จ.พังงา




 ได้เดินทางมาซื้อออดิบด่างเหลืองจันทร์ฉาย  ขนาดความสูง 3ฟุต รอบพุ่ม 1 เมตร   กับนายสุทธิศักดิ์ มีเถื่อน อายุ 36 ปี เจ้าของบ้าน  ซึ่งได้ตั้งราคาไว้ที่ 6 แสนบาท   นายนิวัฒน์ ต่อรอง เหลือ 5 แสน 5 หมื่น 5 พันบาท   และได้ตกลงซื้อขายกันในราคาดังกล่าว  นอกจากนี้นายนิวัฒน์ ยังเหมา บอนด่างที่นายสุทธิศักดิ์ เลี้ยงไว้ทั้งหมด อีกมูลค่ากว่า 1 แสนบาท  





นายนิวัฒน์   กล่าวว่า สาเหตุที่ตนกล้าซื้อออดิบด่างเหลืองในราคาสูงขนาดนี้  เนื่องจากว่าเป็นออดิบด่างเหลืองจันทร์ฉาย เป็นออดิบด่างที่หายาก และสามารถนำไปขยายพันธุ์ต่อได้ เ ส่วนตัวมีความชอบออดิบด่างอยู่แล้ว  เพราะออดิบเป็นพืชตระกูลบอนที่เลี้ยงง่าย และขยายพันธุ์ได้เร็ว ซึ่งหลังจากนี้ก็จะนำไปขยายพันธุ์ และขายต่อให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อต่อไป

 ด้านนายสิทธิ์ศักดิ์  กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ นายนิวัฒน์ เคยซื้อออดิบด่างเหลืองของน้าชาย ตน มาแล้ว ในราคา 6 หมื่นบาท  ซึ่งปลูกในแปลงเดียวกับของตน  ต่อมาได้มาเห็นออดิบด่างเหลืองของตน  จึงได้ขอซื้อ และตนก็ตั้งราคาขายในราคา 6 แสนบาท แต่มีการต่อรองเหลือ 5แสน 5หมื่น 5พันบาท   โดยออดิบด่างเหลือง ที่ขายไปนั้นตนไปซื้อมาจาก อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ในราคา 1,400 บาท เมื่อประมาณ 4 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งตอนนั้นกระแสยังไม่แรงขนาดนี้  ด้วยความชอบส่วนตัว   จึงนำมาเลี้ยงไว้จนเป็นแม่พันธุ์  และขยายพันธุ์ จนได้ขายในราคาดังกล่าว ไม่ได้ปั่นกระแสแต่อย่างใด และนอกจากออดิบด่างเหลืองแล้ง ยังมี ด่างขาว และด่างเขียว อีกด้วย แต่ราคาไม่สูงเหมือนด่างเหลือง

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น