โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2564

คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กระบี่ สั่งปิดตลาดนัดต้นทวย ต.คลองเขม้า อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ (ชมคลิป)

 คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กระบี่ สั่งปิดตลาดนัดต้นทวย ต.คลองเขม้า  อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ (ชมคลิป)  





คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กระบี่ สั่งปิดตลาดนัดต้นทวย ต.คลองเขม้า  อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ หลังพบคลัสเตอร์แม่ค้าอาหารทะเล แพร่เชื้ออย่างรวดเร็วพบผู้ติดเชื้อแล้ว มาก 100  คน เสียชีวิตแล้ว 1 คน ขณะที่ชาวบ้านยังใช้ชีวิตปกติ ด้านกำนันตำบลคลองเขม้า ขอให้หน่วยบงานราชการสั่งปิดหมู่บ้าน หรือตำบลเพื่อสแกนผู้ติดเชื้อ








วันที่ 2 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ตลาดต้นทวย หมู่ที่ 1 ตำบลคลองเขม้า อ.เหนือคลองจังหวัดกระบี่ หลังจากทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กระบี่ สั่งปิดตลาดนัดต้นทวย เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 114 ก.ย. 64 เนื่องจากพบพ่อค้าแม่ค้าอาหารทะเลภายในตลาดติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จากนั้นแพร่กระจายไปยังพ่อค้าแม่ค้าคนอื่นและประชาชนในพื้นที่ตำบลคลองเขม้า ตำบลตลิ่งชัน และ ตำบลโคกยาง

ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้แล้ว มากกว่า 100 คน โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลคลองเขม้ามีจำนวน 40 คน  จาก  4หมู่บ้าน หมู่ที่ 1 พบผู้ป่วย 10 คน หมู่ที่ 2 พบผู้ป่วย 4 คน  หมู่ที่ 3  พบผู้ป่วย 12 คน และหมู่ที่ 4 พบผู้ป่วย 14 คน และเสียชีวิต 1 ราย  ขณะที่รอผลตรวจจาก รพ.เหนือคลองอีก  93  คนสำหรับประชากรในตำบลคลองเขม้า มีจำนวน 6 พันกว่าคน

ขณะที่นายศุภชัย มาศชาย กำนันตำบลคลองเขม้า  กล่าวว่า สิ่งที่เป็นห่วงอยู่ในขณะนี้คือการแพร่ระบาดของเชื้อโควิค -19 ภายในหมู่บ้าน ตำบล เนื่องจากการทำงานของหน่วยงานของภาครัฐขาดความชัดเจน และความล่าช้าในการตรวจสอบคนป่วย และรับส่งผู้ป่วยโควิค-19 อยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการพิจารณาปิดหมู่บ้านหรือตำบล


 เพื่อที่จะได้สแกนผู้ติดเชื้อ จะทำให้ง่ายต่อการควบคุมโรค ซึ่งในขณะชาวบ้านยังใช้ชีวิตตามปกติ หากมีมาตรการที่เข้มงวดจะทำให้การแพร่กระจ่ายของเชื้อโควิค-19 ควบคุมง่ายขึ้น ขณะที่ความช่วยเหลือจากภาคเอกชนได้บริจาคน้ำอาหารแห้งเข้ามาอย่างต่อเนื่อง หากประสงค์ที่จะช่วยเหลือพี่น้องชาวตำบลคลองเขม้า สามารถบริจาคได้ที่ จุดบริการประชาชนตลาดนัดต้นทวย





นางสาวกาญจณา เพชรชิต ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลคลองเขม้า รักษาการนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองเขม้า อำเภอเหนือคลอง กล่าวว่า จาการสอบสวนโรคพบว่า มีพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดนัดต้นทวยติดเชื้อมาจากผู้ที่ขับรถบรรทุกน้ำแข็งและอาหารทะเลจากจังหวัดระนองมาส่งให้ในตลาด จากนั้นเชื้อได้แพร่กระจายไปยังพ่อค้าแม่ค้าคนอื่นๆ และลูกค้าที่มาซื้อสินค้า


 โดยกลุ่มแม่ค้ากลุ่มนี้ได้ตระเวนขายอาหารทะเลตามตลาดนัดต่างๆ ในหลายพื้นที่ ทั้งในตัวเมืองกระบี่และอำเภอใกล้เคียง โดยกังวลว่าจะมีการแพร่เชื้อเป็นวงกว้าง จึงต้องเร่งจัดซื้อตรวจหาเชื้อประชาชนกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ แต่มีชุดตรวจเพียง จำนวน 300 ชุดเท่านั้น เนื่องจากอยู่ในช่วงปิดงบประมาณประจำปี และองค์การบริหารส่วนตำบลคลองเขม้า เป็น อบต.ขนาดเล็ก มีงบประมาณไม่มาก จึงขอสนับสนุนชุดตรวจหาเชื้อจากหน่วยงานภาครัฐด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้มีการแพร่เชื้อเพิ่มขึ้น

ขณะที่สถานการณ์โควิค-19 จังหวัดกระบี่  (ข้อมูลวันที่ 1 ก.ย. 64 ) พบผู้ป่วยรายใหม่ 26 ราย พบในจังหวัด 25 ราย นอกจังหวัด 1 ราย ยอดสะสมรวม 1,634  ราย รักษาหายวันนี้ 14 ราย  สะสม 1,424 ราย  กำลังรักษา 207 ราย เสียชีวิต เพิ่ม 1 ราย(ล่าสุดตลาดนัดต้นทวย) เสียชีวิตสะสม 3 ราย

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น