โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2564

วัยโจ๋ลักทุเรียนเกษตรกรนำไปขายอ้างจะนำเงินไปซ่อมรถจักรยานยนต์ (ชมคลิป)

 

วัยโจ๋ลักทุเรียนเกษตรกรนำไปขายอ้างจะนำเงินไปซ่อมรถจักรยานยนต์ (ชมคลิป) 




ยะลา เบตงเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง ตำรวจภูธรเบตง ตชด.445 ร่วมกันจับกลุ่มวัยรุ่น ลักทุเรียนหมอนทองเกษตรกรไปขายให้พ่อค้าตามข้างทาง อ้างจะนำเงินไปซ่อมรถจักรยานยนต์




     เมื่อวันที่ 20 ส.ค.64 นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง ได้รับแจ้งจากเกษตรกร ชาวสวนทุเรียนในพื้นที่บ้านบ่อน้ำร้อน ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา ถึงปัญหาความเดือดร้อนของชาวสวนทุเรียน ซึ่งโดนขโมยทุเรียนเป็นประจำ สร้างความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรเป็นอย่างมาก จึงสั่งการให้ นายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง นำกำลังเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอเบตง ออกสืบสวนหาข่าว และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เบตง, ตชด.445, ฉก.ตชด.445 




ให้ช่วยกันหาข้อมูล เพื่อทำการจับกุม ช่วยเหลือแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวสวนทุเรียน จนสามารถจับกุมนายเฉลิมเกียรติย์ พงศ์ศรีเกิด อายุ 21 ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 68 หมู่2 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา พร้อมของกลางทุเรียนพันธุ์หมอนทองจำนวน 12 ลูก เคี่ยวเกี่ยวทุเรียน 1 อัน ตะกร้าใส่ทุเรียน 1 ใบ ต้นกระท่อมจำนวน 2 ต้น น้ำหนักประมาณ 800 กรัม กากใบพืชกระท่อม 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 176 กรัม




    จากการสอบถามเบื้องต้น รับสารภาพ มีอาชีพรับจ้างกรีดยางพารากับพ่อและแม่ ช่วงนี้มีผลผลิตทุเรียน พ่อกับแม่ของตนจึงได้ไปรับเหมาทุเรียนของเถ้าแก่ เพื่อนำไปขายให้พ่อค้าตามล้งต่างๆ ตนอยากได้เงิน เพื่อนำไปซ่อมรถจักรยานยนต์ ช่วงที่ไปหากบ เห็นทุเรียน จึงได้ไปขโมยตัดทุเรียนของเกษตรกร แล้วนำไปขายให้พ่อค้าที่รับซื้อทุเรียนตามข้างทาง ทุเรียนที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้




 ตนได้ไปแอบตัดมาเมื่อวันก่อน พอนำไปขาย พ่อค้าไม่รับซื้อเพราะทุเรียนอ่อนเกินไป ตนจึงนำกลับมาแล้วแอบตามพงหญ้าข้างบ้าน ส่วนต้นกระท่อม ตนปลูกไว้เพื่อจะนำใบมาต้มเป็นยาเสพติด 4x100 เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหา ลักทรัพย์ผู้มีอาชีพกสิกรรม(ทุเรียน), ผลิตและมียาเสพติดให้โทษประเภท5(ต้นกระท่อม)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมนำตัวและของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา  โทร.064-126-5593 080-036-2786

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น