โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2564

แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่เบตงเยี่ยมให้กำลังใจนักรบเสื้อกาวน์แนวหน้าและประชาชน

 

แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่เบตงเยี่ยมให้กำลังใจนักรบเสื้อกาวน์แนวหน้าและประชาชน




ยะลา - แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เยี่ยมให้กำลังใจนักรบเสื้อกาวน์และประชาชนที่โรงพยาบาลเบตง พร้อมสนับสนุน ช่วยเหลือในด้านต่างๆหากมีการร้องขอเพื่อให้ผ่านวิกฤต covid-19 ไปพร้อมกัน

เมื่อวันที่ 25 ส.ค.64 ที่ โรงพยาบาลเบตง อำเภอเบตง  จังหวัดยะลา พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ลงพื้นที่ให้กำลังใจประชาชน ที่เข้ารับการรักษาอาการติดเชื้อจากไวรัส covid-19 ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อใช้ในการปฏิบัติภารกิจ



 นอกจากนี้ยังได้จัดตู้ไอศครีม ขนม ของว่าง เพื่อมอบให้เจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ ได้รับประทานผ่อนคลายหลังจากทำงาน รวมถึงพี่น้องประชาชนที่เข้ารับการรักษาและที่มาฉีดวัคซีน    โดยมีนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง นางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง นายแพทย์จิตติ จันทรมงคล นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลเบตง  นายกิตติภณ เปรมรัชชานนท์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ




โดยแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า วันนี้มาเยี่ยมเยียน และให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงาน ขอบคุณในความตั้งใจ และเสียสละในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ที่ผ่านมาบุคลากรทางการแพทย์ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเหน็ดเหนื่อย เจ้าหน้าที่ทุกคนจะเหมือนนักรบแนวหน้า ที่จะต้องต่อสู้กับ covid-19 ทหารก็จะคอยสนับสนุน ดูแล อย่างเต็มที่เช่นกัน

นอกจากนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้พูดคุย กับพี่น้องประชาชนที่มาฉีดวัคซีน ให้มีกำลังใจผ่านพ้นโรคภัยร้าย และ ขอให้ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 อย่างเคร่งครัดรวมทั้งได้ประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนักรู้ให้กับพี่น้องประชาชนคนอื่นๆได้ร่วมกันเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัส covid-19 ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และของจังหวัดอีกด้วย




อย่างไรก็ตามในการสนับสนุน แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า  หากทางโรงพยาบาลเบตงขาดเหลือสิ่งใด สามารถประสานมาได้ทางหน่วยเฉพาะกิจยะลาได้ตลอด ที่ผ่านมากองทัพบก โดยพลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกมีความห่วงใยต่อประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19

 ที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและ ได้มีการสั่งการให้ขยายขีดความสามารถของโรงพยาบาลสนาม รวมทั้งจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่ม ในพื้นที่หน่วยทหาร ตลอดจนสนับสนุน และเตรียมความพร้อมบุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งอุปกรณ์ต่างๆ ให้พร้อมรองรับผู้ป่วย





นอกจากนี้ กองทัพบกได้มีการจัดตั้ง ศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิด-19 กองทัพบกรับเป็นสื่อกลางในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในสถานการณ์โควิด ซึ่งหากประชาชนเดือดร้อน ติดขัดเรื่องการรักษาพยาบาล การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิดหรือผู้เสียชีวิต การจัดพิธีศพผู้เสียชีวิตจากโควิดฯ ผู้ป่วยที่ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา




 รวมทั้งปัญหาอื่นๆที่เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด สามารถประสานขอความช่วยเหลือ ผ่าน หน่วยทหารของกองทัพบกใกล้บ้านทั่วประเทศ หรือโทรแจ้งได้ที่ ศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิดกองทัพบก ได้ตลอด 24 ชม.โทร 02-092-7766, 088-984-7605-10, 091-010-0118-19, 090-980-9948-49 และ 02-270-5685-9

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา  โทร.064-126-5593 080-036-2786

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น