โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2564

นอภ.ปลายพระยา นำกำลังบุกรวบผีพนัน ลักลอบเล่นไฮโล กลางสวนปาล์มน้ำมัน ขาดอายุ สัมปทาน ยึดรถยนต์ของกลาง กว่า 20 คัน(ชมคลิป)

 

นอภ.ปลายพระยา นำกำลังบุกรวบผีพนัน ลักลอบเล่นไฮโล กลางสวนปาล์มน้ำมัน ขาดอายุ สัมปทาน ยึดรถยนต์ของกลาง กว่า 20 คัน(ชมคลิป) 










 

.เมื่อวันที่ 25 ส.ค.64 เวลา 18.30 น นายวินัย ดินแดง นายอำเภอปลายพระยา จ.กระบี่ พร้อมด้วย นายเสกสรรค์ สายแก้ว ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายจักรพงศ์ อินทฤทธิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง  พ.ต.ท.จตุพร คงทะเลสวป.สภ.ปลายพระยา นายอุดร ยิ่งดี ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 ต.ปลายพระยา และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ จ.กระบี่ ได้นำกำลัง อส.และอส.ตร.เข้าล้อมจับกุมการลักลอบเล่นการพนัน ภายในสวนปาล์มน้ำมัน ขาดอายุสัมปทาน ของบริษัทยูนิวานิช จำกัด ท้องที่ ม.8 ห่างจากถนนเซ้าเทิ่นซีบอร์ด ประมาณ 500 เมตร

 



เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบเซียนพนัน กว่า 30 คน กำลังจับกลุ่มตั้งเต้นท์เล่นพนันไฮโลกลางสวนปาล์มกันอย่างหน้าดำคร่ำเครียด เจ้าหน้าที่จึงได้นำรถไปขวางถนนทางออกไว้ เพื่อกันไม่ให้นักพนันหลบหนี พร้อมแสดงตัวบุกเข้าจับกุม นักพนันเห็นเจ้าหน้าที่วงแตกตกใจต่างพากันวิ่งหลบหนีการจับกุม  กระจัดกระจายไปในสวนปาล์ม เนื้อที่หลายพันไร่ ทิ้งรถและอุปกรณ์การเล่นการพนัน 

 เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน  ประกอบด้วย รถยนต์ ยี่ห้อต่างๆมีทั้งรถเก่ง รถกระบะ และรถสปอร์ต รวม 24 คัน ลูกเต๋า 10 ชุด เงินสด 520 บาท กล้องวงจรปิด 1 ชุด โต๊ะ สำหรับแทงไฮโล 1 ตัว เก้าอี้นับสิบตัว และอื่นๆอีหลายรายการเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนักเล่นการพนันได้ 3 คน 

จึงได้ควบคุมตัวผู้ลักลอบเล่นการพนันไฮโลทั้ง 3 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปลายพระยา ดำเนินคดีใน ข้อหาร่วมลักลอบเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือการมั่วสุมที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ (โควิด-19) อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินและผิด พรบ.ป่าสงวนแห่งชาติ

ต่อมา เวลาประมาณ 20.00 น.นักพนัน ที่วิ่งหนีไปซ่อนในสวนปาล์มเริ่มทยอยออกมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ มีทั้ง หญิงและชาย รวมกว่า 20 คน

 


นายวินัย ดินแดง นอภ.ปลายพระยา เปิดเผยภายหลังการบุกจับกุมนักพนันกลุ่มนี้ ว่า ได้รับแจ้งว่า มีนักพนันจำนวนมาก ลักลอบเล่นการพนันในสวนปาล์มน้ำมัน ขาดอายุสัมปทาน ม.8 ต.ปลายพระยา โดยเข้าไปตั้งเต็นท์ ลักลอบเล่นการพนัน จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ และทำการจับกุม เบื้องต้นรวบนักพนัน ได้ 3 คน ส่วนที่เหลือ ได้ทยอยมอบตัว อีกกว่า 20 ราย เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ยึดรถไว้ เป็นของกลาง เบื้องต้นจะรวบรวมพยานหลักฐาน ส่งดำเนินคดีทุกรายไม่มีการยกเว้น

 กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน









0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น