โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

อบจ ยะลา มอบเวชภัณฑ์ที่ไม่ใช่ยาแก่โรงพยาบาลสนามอำเภอเบตงจังหวัดยะลาขณะที่ปชชแห่ฉีดวัคซีนหลังผู้ป่วยเพิ่ม

 

อบจ ยะลา มอบเวชภัณฑ์ที่ไม่ใช่ยาแก่โรงพยาบาลสนามอำเภอเบตงจังหวัดยะลาขณะที่ปชชแห่ฉีดวัคซีนหลังผู้ป่วยเพิ่ม

ยะลา – นายก อบจ.ยะลาส่งมอบเวชภัณฑ์ที่ไม่ใช่ยาแก่โรงพยาบาลสนามอำเภอเบตงจังหวัดยะลา ขณะที่ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเบตงตื่นตัวเข้าแถวรอฉีดวัคซีนคิวยาวเหยียดหลังพบผู้ป่วยใหม่และเก่าในพื้นที่รวม 308 ราย



เมื่อวันที่ 14 ก.ค.64 ที่สถานีขนส่งอำเภอเบตง จ.ยะลา ซึ่งได้ปรับเปลี่ยนเป็นโรงพยาบาลสนาม นายมุขตาร์ มะทา นายก อบจ.ยะลา พร้อมด้วย ดร.ระเด่น สะมะแอ นายเฉลิมพล เรืองเริงกุลฤทธิ์ รองนายก อบจ.ยะลารองนายก รองปลัด หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวของมอบเวชภัณฑ์ที่ไม่ใช่ยาแก่โรงพยาบาลสนามจังหวัดยะลา โรงเรียนศึกษา พิเศษเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี นายเอก ยัง อภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง นายแพทย์สวรรค์ กาญจนะ. ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง  พ.ต.ท.ทศพล พลอยงาม รอง ผกก.ป. สภ.เบตงร่วมเป็นสักขีพยานในการส่งมอบเวชภัณฑ์ที่ไม่ใช่ยาแก่โรงพยาบาลสนามอำเภอเบตง จ.ยะลา



ส่วนที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา มีประชาชนจำนวนมากได้แห่มายืนคอยต่อแถวตั้งแต่ช่วงเช้า ก่อนที่ทางเทศบาลเมืองเบตง จะเปิดให้ประชาชนจองคิวฉีดวัคซีนทางเลือก ซิโนฟาร์ม ในเวลา 09.00 น.ทำให้บริเวณรอบอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา แน่นไปด้วยผู้คน จนแทบจะหาที่จอดรถไม่ได้  แต่ก็มีประชาชนบางส่วนที่ผิดหวัง ต้องกลับออกมาก่อน เพราะไม่ได้มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตเทศบาลเมืองเบตง จึงไม่สามารถลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีนได้



      ด้านนายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองเบตง ได้เปิดให้พี่น้องประชาชนที่มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตเทศบาลเมืองเบตง จองคิวฉีดวัคซีนทางเลือก ระหว่างวันที่ 14-16 ก.ค.64 ซึ่งเป็นวัคซีนที่ทางเทศบาลเมืองเบตง สั่งจากทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยส่งผ่านโรงพยาบาลศูนย์ยะลา จากนั้นโรงพยาบาลเบตงก็จะไปนำมาฉีดให้กับพี่น้องประชาชน วัตถุประสงค์ของการจัดหาวัคซีนตัวเลือกในครั้งนี้ เพื่อต้องการให้ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเบตงได้รับการฉีดวัคซีนเกินร้อยละ 70 ของประชากร เมืองเบตง เพื่อจะได้เปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยว และทำให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้



      สำหรับหลักเกณฑ์ของผู้มีสิทธิลงทะเบียนจองวัคซีนตัวเลือก ต้องเป็นประชาชนที่มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตเทศบาลเมืองเบตง ต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป ไม่เป็นผู้ที่เคยจอง หรือฉีดวัคซีนหลัก ของทางรัฐบาล ถึงจะสามารถลงทะเบียนจองได้ ผู้ที่เคยจอง หรือฉีดวัคซีนหลัก ของทางรัฐบาลแล้วจะไม่สามารถลงทะเบียนวัคซีนของเทศบาลเมืองเบตงได้  เนื่องจากเทศบาลเมืองเบตง ได้รับความร่วมมือจากทางโรงพยาบาลเบตง ให้ใช้ระบบการลงทะเบียนฉีดวัคซีน (MOPH IC) ของทางโรงพยาบาลเบตง เพื่อป้องกันความซ้ำซ้อนสำหรับกลุ่มบุคคลที่อาศัยอยู่ในทะเบียนบ้านเดียวกัน สามารถส่งตัวแทนมาลงทะเบียนได้ โดยแนบสำเนาบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านของแต่ละบุคคลมาด้วย เพื่อลดความแออัดตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)



       ส่วนขั้นตอนการลงทะเบียนจองนั้น หลังจากรับบัตรคิวแล้ว ให้นำบัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้านแสดงต่อเจ้าหน้าที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบสิทธิการลงทะเบียนในระบบ MOPH IC และแจ้งผลการตรวจสอบสิทธิ กรณีมีสิทธิ จะได้รับการกรอกเอกสารลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนทันที




       ทั้งนี้จะสามารถฉีดวัคซีนได้เมื่อไหร่นั้นขึ้นอยู่กับการจัดส่งวัคซีนของทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ หากส่งวัคซีนมาให้ไว ทางเทศบาลก็จะเร่งรีบฉีดให้พี่น้องประชาชนอย่างรวดเร็ว โดยทางเทศบาลเมืองเบตงจะแจ้งให้ประชาชนทราบอีกครั้ง

ขณะที่สถานการณ์ โควิด – 19 ในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2564 รักษาตัวในโรงพยาบาล 63 ราย

รักษาตัว ในโรงพยาบาลสนาม 11 ราย รักษาหายแล้ว 1 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 308 ราย

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา  โทร.064-126-5593 – 080-036-2786

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น