โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

(ชมคลิป) พุทธศาสนิกชนชาวอำเภอรือเสาะ มุทิตาจิต “พระใบฏีกาประกิจ จนฺทูปโม” รับตราตั้ง วัดไพโรจน์ประชาราม

 

(ชมคลิป) พุทธศาสนิกชนชาวอำเภอรือเสาะ  มุทิตาจิต  “พระใบฏีกาประกิจ  จนฺทูปโม” รับตราตั้ง วัดไพโรจน์ประชาราม






 ประพันธ์  ฤทธิวงศ์  บก.ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้/ บก.ศูนย์รวมข่าวสมาพันธ์ไทยพุทธ จชต.




           เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 2564  เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา   พระครูวรปัญญาประยุต เจ้าคณะอำเภอรือเสาะ-ศรีสาคร เป็นประธานมอบตราตั้งพระใบฏีกาประกิจ  ฉายา  จนฺทูปโม อายุ 56 ปี รับตราตั้ง ดำรงตำแหน่ง เจ้าอาวาสวัดไพโรจน์ประชาราม (วัดตีนนา) อ.รือเสาะ  จ.นราธิวาส มีหน้าที่อบรมสั่งสอนพระภิกษุ-สามเณรและพุทธบริษัทโดยชอบด้วยพระธรรมวินัย



           โดยมี ซึ่งมี พระมหามานพ  อติโรจโน  เจ้าอาวาสวัดไอร์เจี๊ยะมังคลาราม เจ้าคณะตำบลรือเสาะ-ศรีสาคร    และ  นายประพันธ์  ฤทธิวงศ์  บก.ปลายด้ามขวานชายแดนใต้/ บก.ศูนย์รวมข่าวสมาพันธ์ไทยพุทธ จชต.พร้อมด้วย พุทธศาสนิกชน  ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอรือเสาะให้การต้อนรับและร่วมแสดงความยินดี



           ด้าน เจ้าอาวาสวัดไพโรจน์ได้กล่าวถึงความรู้สึกกับผู้สื่อข่าวปลายด้ามขวานชายแดนใต้ว่า ตำแหน่งก็แค่หัวโขนอาตมา แบบไหนมีก็ได้ไม่มีก็ได้อยู่วัดไหนก็สร้างความเจริญให้กับวัดมาตลอด “อาตมาพร้อมที่จะมุ่งพัฒนาทุกๆด้าน    เพื่อความเจริญพระพุทธศาสนาต่อไป  


  

            สำหรับประวัติพระใบฏีกาประกิจ  ฉายา  จนฺทูปโม อายุ 56 ปี พรรษา  13  วิทยาฐานะ นธ.เอก วัดไพโรจน์ประชาราม รับตราตั้ง ดำรงตำแหน่ง เจ้าอาวาสวัดไพโรจน์ประชาราม  ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ  จ.นราธิวาส  


   

          เริ่มอุปสมบท เมื่อปี2551ที่วัดคลองใหญ่ อ.แหลมงอบ ตราด  สอบนักธรรมตรีได้ในปีเดียวที่จะ.ตราด  หลังจากนั้นลงมาทางภาคใต้ใต้มาหาพ่อแม่และอยู่พักที่สตูล5เดือน  ไปเข้าปริวาส พระที่เคยอยู่เจาะไอร้องเขาเล่าให้ฟังถึงเรื่องราวทางใต้เขาอยู่ไม่ได้เลยชวนกันหนีไป อาตมา เลยขอที่อยู่วัด และได้ลงมาอยู่วัดเจาะไอร้อง ปี2553  เพื่อปกป้องวัดไว้จนเป็นข่าวออกโทรทัศน์ 






        ต่อมาปี2554ก็ย้ายมาอยู่จำพรรษาที่วัดร่อน ต.ตันหยงมัส จนถึงปี 2560 หลวงหมู กับหลวงบิน ได้ไปขอให้มาอยู่ช่วยวัดไพโรจน์ประชาราม  อาตมา ก็รับปากว่าจะมาดูก่อนแต่ยังไม่มา  จนกระทั่งท่านทั้งสองไปอ้อนวอนขอให้มาช่วยวัดจึงได้ตัดสินใจมาในปี2561.อาตมาก็ได้มุ่งมั่นในการพัฒนาตลอดมา..จนถึงทุกวันนี้ตามที่เห็นอยู่

 

 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น