โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ตชด 445 เบตง ตรวจเข้มช่องทางธรรมชาติตามแนวชายแดนไทย มาเลเซียหลังตรวจพบการทำลายลวดหนาม

 

ตชด 445 เบตง ตรวจเข้มช่องทางธรรมชาติตามแนวชายแดนไทย มาเลเซียหลังตรวจพบการทำลายลวดหนาม




ยะลา -เจ้าหน้าที่ตชด.445 เบตง คุมเข้มแนวชายแดน หลังพบลวดหนามถูกทำลายทำการซ่อมแซมเพื่อป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองและลักลอบนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติ




เมื่อวันที่ 30  พฤศจิกายน 2563  พ.ต.ท.ชัชชัย กอศิริวลานนท์ ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 445 เบตงอำนวยการสั่งการให้ ด.ต.อัครเดช หน่อเอียด หน.ชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4405 พร้อมกำลัง ออกลาดตระเวนตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย บ้านจาเราะปูโงะ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ภายหลังเจ้าหน้าที่ ตชด.445 ลาดตระเวนตรวจพบการทำลายลวดหนามเพื่อทำการลักลอบกระทำสิ่งผิดกฎหมายข้ามประเทศ จึงนำกำลังออกลาดตระเวนจากหลักเขตแดนที่ 51/23 จนถึงหลักเขตแดนที่ 51/47 พบลวดหนามถูกทำลายจำนวน 2 จุด จึงได้ทำการซ่อมแซมเพื่อป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองและลักลอบนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติ



นอกจากนี้เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก ภายหลังจากที่ตำรวจหน่วยปฎิบัติการทั่วไปที่ 3 (PGA) ค่ายบิโด รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย ปะทะกับกลุ่มขบวนการลักลอบขนใบกระท่อม ที่บริเวณป้อมตรวจ TS 9 หลักเขตที่ 9/7 เขตปาดังบือซาร์ รัฐเคดาห์ ตรงข้าม บ.ตะโล๊ะ ม.8 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา จนทำให้ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บ 1 นาย ต่อมา จนท.ตำรวจหน่วยปฏิบัติการทั้วไปที่ 3 (PGA) ค่ายบิโด รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย  สามารถจับกุมผู้ต้องหา ซึ่งเป็นคนไทยได้เกือบทั้งหมด 



 ล่าสุดมีรายงานจากเจ้าหน้าที่ประเทศมาเลเซีย ว่า ผู้บัญชาการตำรวจของมาเลเซียได้จัดชุดตำรวจ ทหาร เร่งติดตามจับกุมกลุ่มขบวนการค้าใบกระท่อมข้ามชาติดังกล่าว ที่ยังหลบหนีอยู่เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายของประเทศมาเลเซียให้ได้ เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์ที่สังหารตำรวจ




ภายหลังเกิดเหตุดังกล่าวจึงทำให้ ตำรวจ ทหาร ที่รับผิดชอบตามแนวชายแดนเขตพื้นที่อำเภอเบตง ต้องทำการสนธิกำลังเพิ่มความถี่ในการลาดตระเวน เพื่อป้องกันเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ  เจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังออกลาดตระเวนโดยรถยนต์รถจักรยานยนต์ และเดินเท้า ตลอด 24 ชม พร้อมทั้งตรวจดูตามกำแพงรั้วลวดหนามหากมีช่วงไหนที่ชำรุดก็จะเร่งซ่อมแซมทันที

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา

โทร.064-126-5593080-036-2786

 

 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น