โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

มารศาสนา ! สะเทือนใจชาวพุทธ คนร้ายบุกทุบเศียรพระพุทธรูป วัดในสายบุรี หวั่นเกิดความขัดแย้งทางศาสนา


มารศาสนา ! สะเทือนใจชาวพุทธ  คนร้ายบุกทุบเศียรพระพุทธรูป วัดในสายบุรี หวั่นเกิดความขัดแย้งทางศาสนา



คนร้ายก่อเหตุทำลายพระพุทธรูป พระพุทธเจ้าองค์ดำ ที่วัดวิมลวัฒนาราม สายบุรี เศรียรได้รับความเสียหาย เร่งสอบสวนหาคนร้าย หวั่นก่อให้เกิดความขัดแย้งทางศาสนา

เวลา 07.48 น.วันที่ 27 กรกฏาคม 2563 63 สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวน ได้บุกเข้าไปทำลายเศียรพระพุทธรูป ชื่อพระพุทธเจ้าองค์ดำซึ่งประดิษฐานอยู่ที่ วัดวิมลวัฒนาราม(วัดเขา) ถ.กะลาพอ ต.ตะลุบัน อ.สายบุรี จว.ปัตตานี ได้รับความเสียหาย  จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบพระพุทธรูปซึ่งประดิษฐานอยู่ใต้ต้นโพธิภายในวัดถูกทำลายเศียรเสียหาย จึงได้เก็บหลักฐานเพื่อสืบหาตัวคนร้ายต่อไป




พ.ต.อ.มานะ เดชาวานิช ผกก.สภ.สายบุรี เปิดเผยMtodayว่า ฝ่ายพิสูจน์หลักฐานกำลังตรวจหาวัตถุพยาน  เพราะเหตุเกิดตอนกลางคืน ไม่มีพยานในที่เกิดเหตุ เห็นเหตุการณ์ เบื้องต้นไม่พบว่า มีเหตุจูงใจอะไรให้มีการลงมือกระทำการดังกล่าว และวัดก็อยู่ใกล่กับอำเภอ มีความปลอดภัยดี ไม่ใช่พื้นที่สีแดง ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด ขอเวลาในการสืบสวนสอบสวนก่อน





รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการด้วยความระมัดระวัง เพราะการตัดเศียรพระพุทธรูปกระทบกระเทือนใจผู้ศรัทธา อาจนำไปสู่ความความเข้าใจผิด และเกิดความขัดแย้งทางศาสนาได้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น