โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

(ชมคลิป) สลด วาฬหัวทุยแคระเพศผู้ยาวกว่า 2 เมตร ถูกคลื่นซัดเกยตื้น ที่หาดคลองหิน อ.เกาะลันตา จ.กระบี่


(ชมคลิป) สลด วาฬหัวทุยแคระเพศผู้ยาวกว่า 2 เมตร  ถูกคลื่นซัดเกยตื้น  ที่หาดคลองหิน  อ.เกาะลันตา จ.กระบี่  



สลด วาฬหัวทุยแคระเพศผู้ยาวกว่า 2 เมตร  ถูกคลื่นซัดเกยตื้น  ที่หาดคลองหิน  อ.เกาะลันตา จ.กระบี่    เจ้าหน้าที่พยายามช่วยเหลือ แต่สุดท้ายยื้อชีวิตไว้ไม่ไหว     จนท.ประสานศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันตอนล่าง  นำซากไปผ่าชันสูตรสาเหตุการตาย

เมื่อเวลา 11.00  น.วันที่ 7  ก.ค.63   นายวีระศักดิ์  ศรีสัจจัง  หน.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่  รับแจ้งจากว่าชาวบ้านพบปลาวาฬไม่ทราบชนาด ลอยเกยตื้นบริเวณหาดคลองหิน ม.5  ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่   จึงประสาน จนท. ประมงอำเภอเกาะลันตา

 เช้าทำการตรวจสอบ พบเป็นวาฬหัวทุยแคระ  เพศผู้ตัวโตเต็มวัย  ยาวประมาณ 2 เมจร หนักไม่ต่ำกว่า 60 กก. มีบาดแผลรอยขีดข่วนและมีเลือดไหลตามตัว คาดว่าเกิดโขดหินบาด  เมื่อเจ้าหน้าที่พยายามจับแต่มันพยายามดิ้นไปมา  ก่อนนำตัวขึ้นฝั่งแต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายวิทยา   ขุนสัน   ประมงอำเภอเกาะลันตา เปิดเผยว่า  ในเบื้องต้น คาดว่า วาฬดังกล่าวมีอาการป่วย และถูกคลื่นซัดลอยมาเกยชายหาดคลองหิน  ส่วนบาดแผลตามตัว เกิดจากหอนบาด ไม่ได้ถูกทำร้าย  ซึ่งขณะนี้ได้ประสานไปยังศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันตอนล่าง   จ.ตรัง

ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันตอนล่าง   จ.ตรัง  นำซากไปผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุตายต่อไป

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น