โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2563

(ชมคลิป) กระบี่ วอนช่วยหนุ่ม19 ปี เรียนดีแต่ไม่มีทุน สอบติดสถาบันการศึกษาชื่อดัง ได้3 แห่งภายใน2ปี แต่ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม


(ชมคลิป)  กระบี่ วอนช่วยหนุ่ม19 ปี เรียนดีแต่ไม่มีทุน  สอบติดสถาบันการศึกษาชื่อดัง ได้3 แห่งภายใน2ปี แต่ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม


วอนช่วยหนุ่ม19 ปี เรียนดีแต่ไม่มีทุน  สอบติดสถาบันการศึกษาชื่อดัง ได้3 แห่งภายใน2ปี แต่ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม เพราะฐานนะยากจน เผยหลังสอบติดครั้งแรกต้องหยุดเรียนไป1 ปี เพื่อทำงานหาทุนเรียน ล่าสุดสอบติดวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี จ.นครศรีธรรมราช ต้องไปรายงานตัววันที่ 30 มิ.ย.นี้  แต่ยังไม่มีเงินค่าเทอม


วันที่ 26 มิ.ย.63  ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่ามีหนุ่มเรียนดี สามารถสอบเข้าสถาบันการศึกษา ชื่อดัง ได้ 2 ปี ติดกัน  แต่ไม่สามรถไปเข้าเรียนได้เนื่องจากไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม  จึงต้องหยุดเรียน 1 ปี  และไปสมัครทำงานที่ร้านสะดวกซื้อในตลาดลำทับ อ.ลำทับ  จ.กระบี่   ล่าสุดทางญาติ ได้มีการแชร์เรื่องราวในโลกออกไลน์ เพื่อขอความช่วยเหลือสมทบทุนการศึกษาเพื่อไม่ให้พลาดโอกาสเรียนอีก

 ในวันที่30 มิ.ย.นี้  จึงเดินทางไปตรวจสอบทราบว่าเด็กหนุ่มคนดังกล่าว คือนายณัฐธิพงษ์   ใจหาญ  หรือน้องโจ   อายุ 19 ปี   อยู่บ้านเลขที่ 39/4  ม.6   ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม  จ.กระบี่   โดยน้องโจ อาศัยอยู่กับแม่ คือ นางปัทมาพร  รามคล้าย อายุ 56ปี  และมีหลาน อีก2 คนที่ต้องดูแล   ส่วนพ่อน้องโจเสียชีวิตด้วยโรคเส้นเลือดหัวใจโต เมื่อ 5 ปีก่อน  ทำให้มีความเป็นอยู่ลำบากมากขึ้น 


นายณัฐธิพงษ์   เล่าว่า หลังเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่6 ที่โรงเรียนคลองท่อมราษฎร์รังสรรค์ ได้เกรดเฉลี่ย 3.5   ในปี62 ที่ผ่านมา ได้ไปสมัครสอบเข้าที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี   ติดคณะมนุษย์ศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ แต่ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมจึงไม่ได้ไปเรียน  จึงต้องไปสมัครงานที่ร้านสะดวกซื้อ ได้ประมาณ 1 ปีเพื่อหาทุนเรียน  และในปีนี้ก็สอบได้ 2 แห่ง คือ ที่วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี จ.ตรัง  แต่ก็ต้องสละสิทธิ์เนื่องจากเงินที่เก็บไว้ไม่เพียงพอ

 ในการจ่ายค่าเทอมเพราะต้องเอาเงินส่วนหหนึ่งใช้จ่ายในครอบครัวด้วย   และล่าสุดได้ตัดสินใจไปสอบที่วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี จ.นครศรีธรรมราช ปรากฏว่าสอบได้อีก  แต่จะต้องไปรายงานตัวในวันที่30 มิ.ย.นี้ เพื่อจ่ายเงินแรกเข้าและค่าเทอม    แต่ก็เหมือนเดิมคือไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม จึงได้เล่าให้ญาติๆฟัง และญาติได้นำเรื่องราวไปแชร์ ในเฟซบุคเพื่อขอความช่วยเหลือ เพราะเกรงว่าจะพลาดโอกาสอีก


น้องโจ  กล่าวอีกว่า ตนมีความใฝ่ฝันอยากที่จะเรียนพยาบาลมานานแล้ว แต่รู้สึกน้อยใจตัวเอง  ที่สอบเข้าได้แล้วแต่ไม่มีเงินทุนในการเรียน  ตนก็พยายามทำทุกวิถีทาง ไปสมัครทำงานร้านสะดวกซื้อเดือนละ9พันกว่าบาท แต่เก็บเงินได้ไม่เยอะ เพราะต้องนำเงินมาจุนเจือครอบครัวด้วย  ส่วนแม่ก็ทำงานรับจ้างไปวันๆ รายได้ไม่แน่นอน  จึงไม่อยากให้แม่ลำบาก


ด้านนางปัทมาพร แม่น้องโจ เล่าว่า ตนมีลูก2 คน คือ น้องโจ และพี่สาวคนโต ซึ่งแยกไปมีครอบครัวแล้ว แต่ฐานะก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่  ส่วนน้อง โจนิสัยดี ไม่เที่ยวเตร่เหมือนเด็กวัยรุ่นทั่วไป  และไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด ทำแต่งาน  แต่เงินมาเหลือ   หลังเรียนจบก็ไปสมัครสอบได้ตั้งหลายที่ ตนรู้สึกภูใจในตัวลูกชายคนนี้มาก  แต่อดน้อยใจไม่ได้  เสียใจ ที่ลูกชาย มีความสามารถสอบได้ แต่ไม่ได้เรียน เพราะไม่มีเงิน   สามีตนก็เสียชีวิตได้5 ปีแล้ว ทำให้ครอบครัวมีความเป็นอยู่ลำบากมากขึ้น   หากใครช่วยเหลือ ตนก็ยินดีและขอบคุณมาก ดีใจที่ลูกจะได้เรียน

หากต้องการช่วยเหลือทุนการฬศึกษา ติดต่อได้ที่ ณัฐธิพงษ์   ใจหาญ (น้องโจ) โทร .096-8684232   บัญชีธนาคาไทยพานิชย์ หมายเลขบัญชี  572-281423-0 ชื่อบัญชี ณัฐธิพงศ์   ใจหาญ  ....
กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น