โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สตูล คณะนักศึกษาวปอ.รุ่นที่ 62 มอบถุงยังชีพและอุปกรณ์การแพทย์ช่วยเหลือประชาชนและบุคลากรการแพทย์ จากสถานการณ์โควิด -19 (มีคลิป)



สตูล คณะนักศึกษาวปอ.รุ่นที่ 62  มอบถุงยังชีพและอุปกรณ์การแพทย์ช่วยเหลือประชาชนและบุคลากรการแพทย์ จากสถานการณ์โควิด -19 (มีคลิป)


       สตูล คณะนักศึกษาวปอ.รุ่นที่ 62  มอบถุงยังชีพและอุปกรณ์การแพทย์ช่วยเหลือประชาชนและบุคลากรการแพทย์เนื่องจากสถานการณ์โควิด -19 ขณะที่รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ย้ำพี่น้องประชาชนอย่าเชื่อหรือแชร์ข่าวลือในโลกอินเตอร์เน็ต ให้ตรวจสอบจากสื่อที่เชื่อถือได้
          วันนี้ 24 พฤษภาคม 2563 นักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ  หลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร หรือวปอ.รุ่นที่ 62  นำโดยพลตำรวจตรีโพธ  สวยสุวรรณ ผู้แทนนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 62 ได้เดินทางมาที่จังหวัดสตูล

       เพื่อมอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนจังหวัดสตูลที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จำนวน 200 ชุด ณ หอประชุมโรงเรียนสตูลวิทยา อ.เมืองสตูล จ.สตูล ซึ่งคณาจารย์และนักศึกษา วปอ.รุ่น 62 ได้ร่วมกันจัดขึ้นภายใต้กิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม หรือ CSR เพื่อช่วยเหลือประชาชน

       โดยมีนางทัศนีย์ ผลชานิโก รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์  ดร.พิทักษ์สิทธิ์ ชีวรัฐพัฒน์ ประธานหอการค้าจังหวัดสตูล ผู้แทนนักษา วปอ. นายฉัตรชัย อุสาหะ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสตูล นายจรัส บำรุงเสนา ประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดกรมประชาสัมพันธ์ให้การต้อนรับ

         จากนั้นคณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลสตูล เพื่อมอบอุปกรณ์การแพทย์และเครื่องมือต่างๆให้แก่โรงพยาบาลสตูลเพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ โดยมีนายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นผู้รับมอบ ซึ่งอุปกรณ์การแพทย์ประกอบด้วยแว่นตากันสารคัดหลั่ง  ชุดกาวน์ปราศจากเชื้อ Face shield  ชุดป้องกันสารเคมี PPE  หน้ากาก N95 หน้ากากอนามัย กล่องกันเชื้อฟุ้งกระจาย แอลกอฮอล์เจล  สบู่แผ่นอนามัย เครื่องกดเจลอัตโนมัติ โอกาสนี้คณะได้รับฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินงานด้านป้องกันและการรักษาโควิด-19 ของโรงพยาบาลสตูล โดยแพทย์หญิงวันทนา ไทรงาม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสตูลด้วย

          ดร.พิทักษ์สิทธิ์ ชีวรัฐพัฒน์ ประธานหอการค้าจังหวัดสตูล ผู้แทนนักศึกษา วปอ.กล่าวในโอกาสนี้ว่า เนื่องจากสถาการณ์โควิด-19 ทำให้พี่น้องในหลายพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนซึ่งรวมถึงพี่น้องประชาชนจังหวัดสตูลด้วย คณะนักศึกษาวปอ.ได้เห็นความสำคัญดังกล่าว

        จึงได้ลงมาในพื้นที่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน รวมทั้งเพื่อมามอบอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ที่ขาดแคลน เพื่อเสริมศักยภาพทางการแพทย์ให้มีความเข้มแข็ง แม้ว่าจังหวัดสตูลเป็นจังหวัดเล็กๆที่ยังไม่มีผู้ติดเชื้อแต่จำเป็นต้องเฝ้าระวังไม่ให้การ์ดตกเพื่อป้องกันไม่ให้มีการแพร่ระบาดโควิด-19ขึ้นในพื้นที่

           ด้านนางทัศนีย์ ผลชานิโก รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ผู้แทนนักศึกษา วปอ.กล่าวว่า  กรมประชาสัมพันธ์มีหน้าที่ส่งข้อมูลข่าวสารไปยังพี่น้องประชาชนผ่านสื่อทั้งวิทยุ โทรทัศน์ อินเตอร์เน็ตและเครือข่ายต่างๆ คำนึงถึงความถูกต้องรวดเร็วและเชื่อถือได้ของข้อมูลข่าวสารเป็นสำคัญ ในช่วงสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19

          ซึ่งมีผลกระทบไปทั่วโลก ประชาชนจึงต้องระมัดระวังในเรื่องของการรับข้อมูลข่าวสาร อย่าเชื่อข่าวลือข่าวลวงที่ถูกแชร์หรือส่งต่อผ่านโลกโซเชียลที่จะสร้างความสับสนได้ จึงขอให้พี่น้องประชาชนรับข้อมูลข่าวสารจากสื่อที่เชื่อถือได้ ซึ่งกรมประชาสัมพันธ์ก็เป็นช่องทางหนึ่งที่ประชาชนสามารถสืบค้นข้อมูล เพื่อนำมาอ้างอิงหรือใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน เพื่อให้เราก้าวผ่านโรคระบาดนี้ไปด้วยกัน
นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น