โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2563

โล่งทั้ง ตำบล คนใกล้ชิดผู้ป่วยติดไวรัสโควิด 19 บ้านไหนหนัง ต.เขาคราม จำนวน 9 คน ไม่ติดเชื้อไวรัสโควิด หลังกักตัวครบ 14 วัน ขณะที่นายอำเภอเมืองกระบี่ ยังสั่งคุมเข้มป้องกันระบาดเพิ่ม (มีคลิป)


โล่งทั้ง ตำบล คนใกล้ชิดผู้ป่วยติดไวรัสโควิด 19 บ้านไหนหนัง ต.เขาคราม จำนวน 9 คน ไม่ติดเชื้อไวรัสโควิด หลังกักตัวครบ 14 วัน ขณะที่นายอำเภอเมืองกระบี่ ยังสั่งคุมเข้มป้องกันระบาดเพิ่ม (มีคลิป)



วันที่ 19 เม.ย. 2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ อสม.หมู่ที่ 3 บ้านไหนหนัง ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ ได้เข้าตรวจสอบติดตามอาการญาติของนางสาวอารีย์ (ขอสงวนนามสกุล)ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด จำนวน 9 คน ซึ่งกักตัวเองอยู่ภายในบ้าน หลังครบกำหนด 14 วัน พบว่าทุกคนมีร่างกายแข็งแรงไม่มีอาการเจ็บป่วย

 เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ได้ขอให้ทุกคนอยู่กับบ้านไปก่อน หรือจนกว่าจะมีหนังสือสั่งการมาจากทางอำเภอหรือจังหวัด จึงจะสามารถออกจากบ้านได้ ทั้งนี้เพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนปลอดจากการติดเชื้อไวรัสโควิด


ขณะที่ นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ จ.กระบี่ พร้อมนายชัยวุฒิ ทองเหม ปลัดอำเภอ นายกฤษฎา กราปัญจะ ปลัดอำเภอ นายประดิษฐ์ จันทร์ทอง นายก อบต.คลองประสงค์ ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอเมืองกระบี่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลคลองประสงค์ สมาชิก อส.อ.เมืองกระบี่ที่2

 ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมจุดตรวจจุดคัดกรอง ในพื้นที่ ต.คลองประสงค์ อ.เมือง เพื่อป้องการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 พร้อมมอบสิ่งของสนับสนุนตามโครงการ "ตู้กับข้าว" ชาวเมืองกระบี่ ประจำจุดตรวจจุดคัดกรอง และมอบถุงยังชีพแก่ผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 10 ราย


นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ กล่าวว่า สำหรับโครงการตู้กับข้าว ชาวเมืองกระบี่ มีประจำอยู่ทุกจุดตรวจคัดกรอง ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบไม่มีรายได้ หรือเงินซื้ออาหาร สามารถไปรับอาหารหรือข้าวกล่องจากจุดตรวจใกล้บ้านของท่านได้ ทั้งนี้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ในช่วงวิกฤติโรคระบาดโควิด และเราจะผ่านไปด้วยกัน ในส่วนการเฝ้าระวังพื้นที่ ได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่คุมเข้มทุกพื้นที่ของ อ.เมือง ไปจนถึง 30 เม.ย.ตามประกาศของจังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์​ติดเชื้อไวรัส COVID-19​ วันนี้ปฏิบัติคันหาผู้ป่วยติดเชื้อไร้อาการเชิงรุก ทำให้เราพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายที่ 19 (เพิ่มใหม่ 1 ราย)​ เป็นชายชาวอังกฤษ อายุ 56 ปี ประวัติเดินทางมาจากประเทศอินโดนี เซีย ขณะนี้อยู่ในกระบวนการสอบสวนโรคอย่างละเอียด และมีผู้รอผลการตรวจจากปฎิบัติการที่เกาะลันตา 65 ราย

 ส่วนสถิติทั่วไปยังคงเดิม คือมีผู้ป่วยยืนยันรักษาหายแล้ว 10 ราย ยังรักษาอยู่รพ. 9 ราย รวมยอดสะสมรอผลการตรวจ PUI 688(รายใหม่ 65 ) ขณะนี้ทีม ปฏิบัติการ Active Case Finding ยังคงเร่งค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก เพื่อค้นหาผู้สัมผัส เพื่อนำเข้าระบบการตรวจวินิจฉัยและรักษาต่อไป  
    
                                       
  ส่วนผู้รอผลตรวจรายใหม่วันนี้ ส่วนใหญ่ เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวใน Local Quarantine และพนักงาน ในสถานบริการโรงแรมและรีสอร์ท อ.เกาลันตา สำหรับพนักงานในสถานประกอบการโรงแรมและที่พัก ถือว่าเป็นกลุ่มอาชีพที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งจะต้องดำเนินการตรวจเช็คต่อไป....

ขอบคุณ กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น