โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2563

ไร้ร่องรอย พระเทพศีลวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดประชุมชลธารา/เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส ร่วมค้นหา และเป็นกำลังใจให้กับคณะติดตาม ระดมค้นหาหญิงวัย 68 ปีในป่าขณะที่ไปถางแนวเขตที่ดินของตนเอง


  ไร้ร่องรอย พระเทพศีลวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดประชุมชลธารา/เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส ร่วมค้นหา และเป็นกำลังใจให้กับคณะติดตาม ระดมค้นหาหญิงวัย 68  ปีในป่าขณะที่ไปถางแนวเขตที่ดินของตนเอง  


   นับเป็นวันที่ 4 ที่เจ้าหน้าที่ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ ม.11 ต. สุไหงปาดี  ติดตามค้นหา นางนางตีบ แดงดี อายุ 68 ปี ซึ่งได้สูญหายในป่าขณะที่ไปถางแนวเขตที่ดินของตนเอง  ท่ามกลางความเป็นห่วงของครอบครัว และญาติพี่น้องในหมู่บ้าน

 โดยมีนายธนาธิป พรหมชื่น ที่ปรึกษานายจำนัล เหมือนดำ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล พร้อมด้วยพระเทพศีลวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดประชุมชลธารา/เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส ร่วมค้นหา และเป็นกำลังใจให้กับคณะติดตาม

  นางตีบ แดงดี ได้สูญหายตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2563 หลังจากที่ออกไปถางป่าตามแนวเขตเพื่อเตรียมพิสูจน์การครอบครองและรังวัดตามโครงการเดินสำรวจออกเอกสารสิทธิให้กับราษฎรตามโครงการของรัฐบาลซึ่งได้เริ่มโครงการตั้งแต่ ปี พ.ศ.2558

 เพื่อออกโฉนดที่ดินให้กับผู้ที่พิสูจน์ได้ว่ามีการครอบครองก่อนการประกาศเป็นเขตอุทยานแห่งชาติ ซึ่งทำให้เกิดการทับซ้อนกับที่ทำกินของราษฎรที่อยู่มาก่อน และเป็นปัญหามาตั้งแต่  พ.ศ.2542 ซึ่งนางตีบ เป็นคนหนึ่งที่อาศัยและทำกินในพื้นที่ดังกล่าว

 เมื่อทางราชการมีโครงการที่จะคืนสิทธิการครอบครอง จึงได้ออกไปถางตามแนวเขตของตนเอง และทำให้หลงหายไปในป่าจนขณะนี้ยังไม่ได้ข่าวว่าพบตัวแล้วหรือไม่

สำหรับความเป็นมาของโครงการเดินสำรวจออกเอกสารสิทธิให้ราษฎรแก้ปัญหาการทับซ้อน สามารถดูรายละเอียดได้ ตาม     https://apdate3223.blogspot.com/2020/03/blog-post.html...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น