โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2563

เบตง แตกตื่นทั้งหมู่บ้าน งูจงอางยาว 4 เมตร

เบตง แตกตื่นทั้งหมู่บ้าน งูจงอางยาว 4 เมตร




เบตง งูจงอางยาว 4 เมตร เลื้อยเข้าหมู่บ้าน ชาวบ้านแตกตื่นวิ่งหนีกระเจิง คาดมาหาอาหาร จะมากินไก่ที่เลี้ยงไว้

      วันที่ 13 ม.ค.63 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมุสลิมเบตง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่บ้านเลขที่ 28 ถ.กุนุงจนอง ต เบตง อ เบตง จ ยะลา มีงูจงอางขนาดใหญ่ เลื้อยเข้ามานอนอยู่ที่ใต้ถุนบ้าน จึงประสานกู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน ซึ่งมีอุปกรณ์การจับงู ให้ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมนำอุปกรณ์ไปช่วยเหลือ

     เมื่อเดินทางไปถึงพบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ยกพื้น อยู่กลางหมู่บ้าน มีชาวบ้าน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ยืนมุงดูอยู่เป็นจำนวนมาก บริเวณใต้ถุนบ้านและบริเวณรอบบ้านเจ้าของบ้านได้เลี้ยงไก่ไว้ พบงูจงอางนอนขดตัวอยู่ข้างถังสี

      เจ้าหน้าที่จึงนำอุปกรณ์เข้าจับ แต่งูจงอางได้ส่งเสียงขู่ และทำท่าจะฉก ทำให้ชาวบ้านที่มุงดู ต่างวิ่งหนีแตกกระเจิงไปคนละทิศละทาง ใช้เวลาประมาณ 20 นาที เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงสามารถจับงูได้ ซึ่งมีขนาดความยาว 4 เมตร น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม พร้อมนำใส่กระสอบ เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป

     นายพีระพล ดือรือมอ อายุ 50 ปี ผู้พบเห็นคนแรก เล่าว่า ขณะที่นั่งเล่นอยู่บริเวณหน้าบ้าน ก็เห็นงูเลื้อยมาจากในคูน้ำแล้วเข้าไปใต้ถุนหลังบ้าน จึงเรียกเพื่อนบ้านมาดู ชาวบ้านบางคนก็บอกให้ตีเพราะปล่อยไว้จะเป็นอันตรายต่อเด็กและคนในหมู่บ้าน แต่บางคนก็บอกให้แจ้งกู้ภัย


 ตนจึงตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งกู้ภัยให้มาช่วยจับ ระหว่างรอก็ให้ชาวบ้านช่วยกันดูไว้เพราะกลัวงูจะเลื้อยเข้าไปในบ้าน ตนคาดว่างูจงอาจตัวนี้น่าจะออกมาหาอาหาร มากินไก่ที่เลี้ยงไว้ หากตนไม่พบเห็นก่อน งูตัวดังกล่าวคงจะกินไก่ที่เลี้ยงไว้อย่างแน่นอน


  โยธิน  ประชามติรัฐ  ทีมข่าว อ.เบตง  จ.ยะลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น