โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2563

กระบี่ ชีวิตสุดเศร้า เด็กหญิงวัย 11 ขวบสู้ชีวิต ดูแลพ่อป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายคนเดียวทั้งที่บ้าน (มีคลิป)

 กระบี่ ชีวิตสุดเศร้า เด็กหญิงวัย 11 ขวบสู้ชีวิต  ดูแลพ่อป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายคนเดียวทั้งที่บ้าน (มีคลิป)

ชีวิตเศร้า เด็กหญิงวัย 11 ขวบ ดูแลพ่อป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายคนเดียวทั้งที่บ้านและล่าสุดมารักษาตัวที่ รพ.กระบี่ เผยเมียเลิกหลังป่วยด้าน อบต.และกาชาดเข้าสร้างบ้านให้

วันที่ 8 มค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ได้มีการแชร์คลิปภาพของเด็กหญิงวัย 11 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่ต้องมาคอยดูแลพ่อที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายเพียงลำพังใน รพ.กระบี่ โดยระบุว่า เด็กหญิงคนนี้ อยู่กับพ่อ 2 คน

ล่าสุดพ่อต้องมารักษาตัวที่ รพ.กระบี่ ทำให้หนูน้อยต้องมาคอยดูแลป้อนข้าวป้อนยาให้พ่อ ทำให้พยาบาลที่พบเห็นต่างรู้สึกชื่นชมถึงความกตัญญู แต่ก็สงสารที่ต้องมารับผิดชอบ โดยเด็กจะมาหาพ่อตั้งแต่เช้า และช่วงเย็นหลังเลิกเรียน จนขณะนี้บางวันเมื่อพ่ออาการหนักก็จะหยุดเรียนเพื่อดูแลพ่อ

กรณีดังกล่าว นายแพทย์สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระบี่ กล่าวว่า ผู้ป่วยรายนี้ อายุ 56 ปี มารักษาตัวที่ รพ.กระบี่ ด้วยโรงมะเร็งต่อมน้ำเหลือง และอาการมีแผลกดทับจึงเข้ารักษาที่ รพ.กระบี่ตั้งแต่วันที่ 21 ธค.ที่ผ่านมา โดยทาง รพ.

ได้รักษาตามอาการ เพื่อให้แผลดีขึ้น และทราบว่า มีลูกสาววัย 11 ขวบ เรียนชั้น ป.5 คอยดูแลเพียงคนเดียว ทางพยาบาลได้ให้การช่วยเหลือนำเสื้อผ้ามาให้เด็ก เนื่องจากทราบว่าทางบ้านฐานะลำบากมาก และเมื่อถึงเวลา หากพบว่าเด็กยังลำบากก็จะประสานไปทาง พมจ.เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

ขณะที่นายประดิษฐ์ จันทร์ทอง นายก อบต.คลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่ กล่าวว่า ผู้ป่วยรายดังกล่าวชื่อนายอนุมัติ ทันยุภักดิ์ อายุ 56 ปี เป็นชาวบ้านในตำบลคลองประสงค์ ป่วยมานานหลายปีทาง อบต. และกาชาด ได้เข้าไปช่วยเหลือ สร้างบ้านให้แต่ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง

 ส่วนภรรยาของผู้ป่วย หลังผู้ป่วยอาการหนัก ก็ได้เลิกราไป เหลือเพียงผู้ป่วยกับลูก 2 คน ซึ่งต้องยอมรับว่าผู้ป่วยอาการหนักระยะสุดท้ายแล้ว หลังจากนี้ ทาง อบต.จะเข้าไปดูแลในส่วนของบุตรสาวของผู้ป่วยเพื่อให้ได้เรียนหนังสือและดูแลต่อไป.....

กระบี่//ณัฏฐพงษ์. ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น