โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แจงเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ตำรวจ สภ.รือเสาะ เจ็บ 3 นาย

💢 กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แจงเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ตำรวจ สภ.รือเสาะ เจ็บ 3 นาย
..
 📌 จากกรณีเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รือเสาะ ขณะตั้งจุดตรวจในพื้นที่เขตเทศบาลรือเสาะ บริเวณริมหน้ามัสยิดบ้านบือแนยือลามง ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 พ.ย. 62 เวลา 17.30 น.
..



 🗣 ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 62 เวลา 09.00 น. พ.อ.วัชรกร  อ้นเงิน รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (19 พ.ย. 2562) เวลาประมาณ 17.30 น. คนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รือเสาะ ขณะตั้งจุดตรวจในพื้นที่เขตเทศบาลรือเสาะ บริเวณริมถนนใกล้กับมัสยิดบ้านบือแนยาโมง ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

 เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย โดยเกิดเหตุขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นายกำลังปฏิบัติหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกด้านจราจร และตรวจสอบบุคคลและยานพาหนะที่ผ่านเข้าออกเขตเทศบาลรือเสาะอยู่บริเวณริมถนน คนร้ายที่แฝงตัวอยู่ได้จุดชนวนระเบิดขึ้นแรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นาย คือ  ดต.ณรงค์ชัย  กิมาคม อายุ 46 ปี

 ขณะนี้ได้ส่งไปรักษาตัวยัง โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยอีก 2 นาย คือ   ส.ต.อ.จักร์ชัย  จันทร์ลอย อายุ 26 ปี มีอาการแน่นหน้าอก หูอื้อ มีแผลถลอกที่ฝ่ามือ
​และ ส.ต.ต.พรเทพ  ไชยมุสิก อายุ 25 ปี มีอาการแน่นหน้าอก หูอื้อ ไม่มีบาดแผลถูก ทั้งคู่ถูกส่งไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลรือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

 📌 จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบระเบิดที่คนร้ายใช้ เป็นระเบิดแสวงเครื่อง ไม่ทราบภาชนะบรรจุและการจุดชนวน โดยนำมาฝังไว้ใต้ต้นไม้ริมถนน จากข่าวสารความเคลื่อนไหวในห้วงที่ผ่านมาคาดว่า คนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มของนายซุลกิฟลี  มะสาแมง ซึ่งเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

 และมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดสวนกาญจนา บริเวณสวนสาธารณะกาญจนาภิเษก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เมื่อปี 2561 และเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด กทม. เมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา

 📌 ภายหลังเกิดเหตุ พล.ท.พรศักดิ์  พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้ดูแลรักษาพยาบาลเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บอย่างดีที่สุด พร้อมทั้งเน้นย้ำให้หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส


เพิ่มมาตรการในการควบคุมพื้นที่และให้เร่งรัดติดตามตัวคนร้าย มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วต่อไป พร้อมทั้งขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนในพื้นที่ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้โดยตรงที่เบอร์สายด่วน 1341 หรือหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

    ขอบคุณ  ประชาสัมพันธ์  กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น