โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

(ชมคลิป)กระบี่ สลดลุงวัย 50 ลงไปทอดแหวูบจมน้ำสระน้ำวัดดับ


    (ชมคลิป)กระบี่ สลดลุงวัย 50 ลงไปทอดแหวูบจมน้ำสระน้ำวัดดับ

วันที่ 20 พ.ค.62 ร.ต.อ.นิวัติ ทิมเกตุ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนจมน้ำบริเวณสระ น้ำวัดแก้วโกรวาราม ใกล้กับตลาดสดมหาราช ต.ปากน้ำ เขตเทศบาลเมืองกระบี่ จึงได้ประสานกู้ภัยมูลนิธิประชาสันติสุข พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลกระบี่เข้าร่วมตรวจสอบ และลงค้นหา




ที่เกิดเหตุ​เป็นน้ำสระน้ำขนาดใหญ่ กว้าง 50 เมตร ยาว 70 เมตร ลึก 6 เมตร มีไทยมุงกำลังยืนมุงดูคนจมน้ำเป็นจำนวนมาก  เจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหาประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถดำนำศพขึ้นมาได้ ในสภาพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงขาสั่นสีเทา เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำศพขึ้นมายังบนฝั่ง ทราบชื่อนายโยธิน บุญคง อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 161/41 ถ.กระบี่ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ ตรวจสอบบที่บริเวรริมตลิ่งพบรองเท้า สีดำ 1 คู่วางอยู่คาดว่าเป็นของผู้ตาย  ใกล้กนมีแห่วางอยู่ 1 ตารถจักรยานยนต์ของผู้ตายยี่ห้อยามาฮา สีฟ้า ป้ายทะเบียนป้ายKLM 8154 กระบี่ เป็นของผู้ตายจอดอยู่ 1 คัน


สอบถามนายสุรชัย ขอสวัสดิ์ อายุ 46 ปี คนที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ผู้ตายได้นำแหมาทอดจับปลา ภายในสระน้ำวัดแก้ว หรือสวนพุทธธรรม ของวัด ขณะที่ทอดแห แหเกิดไปเกี่ยวติดกับไม้ใต้น้ำ ดึงไม่ขึ้น ผู้ตายก็ได้ดำน้ำลงไปปลด แล้วก็ไม่ผุดมาประมาณ15 นาที จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าค้นหา และพบเป็นศพในที่สุด เจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพให้กับทางญาติกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป




       เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า ขณะที่ผู้ตายดำน้ำลงไปปลดแหที่ติดอยู่ใต้น้ำ เกิดหมดสติ จมน้ำในที่สุด
ด้าน ร.ต.ท.ระวิ แพรกปาน หัวหน้าชุดกู้ภัยมูลนิธิประชาสันติ และประธานชุมชนทุ่งโหรง ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่ารู้จักผู้ตายมานานเป็นคนขยันขันแข็งช่วงเช้าจะไปรับจ้าง ล้างจาน ที่ในตลาดสดมหาราช

 ช่วงหลังจากเสร็จงานจะออกมาหาปลา หาหอยเพื่อนำไปประกอบอาหารที่บ้าน ไม่คิดว่าจะ มาเสียชีวิตจากเหตุการจมน้ำดังกล่าว สำหรับศพ ของนายโยธินต้นได้ประสานขอความอนุเคราะห์ไปยังมูลนิธิประชาสันติสุขเพื่อ ขอใช้สถานที่ศาลาภายในมูลนิธิเพื่อประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพต่อไป


ขอบคุณ  ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง  กระบี่  รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น