โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2562

คัดเลือกทหารเขตเมืองยะลาวันแรกคึกคัก แต่ไร้สีสันสาวประเภทสอง ในขณะที่ รอง ผบ.ฉก.ยะลา เผย ตรวจฉี่หาสารเสพติดพบน้อยลง พร้อมเพิ่มเติมเก็บ ดีเอ็นเอ เป็นฐานข้อมูล


คัดเลือกทหารเขตเมืองยะลาวันแรกคึกคัก แต่ไร้สีสันสาวประเภทสอง ในขณะที่ รอง ผบ.ฉก.ยะลา เผย ตรวจฉี่หาสารเสพติดพบน้อยลง พร้อมเพิ่มเติมเก็บ ดีเอ็นเอ เป็นฐานข้อมูล


          เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2562 เวลา 09.00 น. ที่อาคารพระเศวตสุรคชาธาร สนามโรงพิธีช้างเผือก เทศบาลนครยะลา พันเอก ธนุตม์  พิศาลสิทธิวัฒน์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา พร้อมด้วย พันเอก ชลัช  ศรีวิเชียร รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการตรวจคัดเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ ของเขตพื้นที่อำเภอเมืองยะลา วันแรก 


โดยวันแรกเป็นไปด้วยความคึกคัก มีบรรดาชายไทยซึ่งถึงกำหนดต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหาร รวมทั้งที่เข้ารับการผ่อนผันในพื้นที่ ตำบลอำเภอเมืองยะลา ได้นำหมายเรียกเอกสาร วุฒิการศึกษา บัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน มาตรวจเลือกตามขั้นตอนกันเป็นจำนวนมาก โดยในช่วงเช้านี้ยังไม่พบว่ามีสาวประเภทสอง เดินทางมาตรวจคัดเลือกแต่อย่างใด ทั้งนี้ในพื้นที่เขตอำเภอเมืองยะลา จะมีการตรวจคัดเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ ในวันที่ 3-5 เมษายน 2562




พันเอก ชลัช  ศรีวิเชียร รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา เปิดเผยว่า สำหรับภาพรวมการตรวจคัดเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ ของจังหวัดยะลา ในปีนี้ ได้จัดการคัดเลือกออกเป็นสองคณะ คือคณะยะลา 1 และคณะยะลา 2 มีชายไทยซึ่งถึงกำหนดต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหารจำนวนทั้งสิ้น 3,766 คน และจะรับ 565 คน แบ่งเป็นทหารบก 152 คน ทหารเรือ 413 คน สำหรับการตรวจเลือกในวันนี้ของเมืองยะลามีผู้ได้รับเข้าตรวจเลือก 392 คน และต้องการ 45 คน ซึ่งในช่วงเช้าที่ผ่านมา ก็มีชายไทยที่สมัครเข้าเป็นทหารแล้วจำนวนกว่า 10 คน





การตรวจคัดเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ ในวันนี้ก็จะมีให้ผู้ที่เข้ารับการตรวจเลือกทุกคน ทำการตรวจปัสสาวะ เพื่อหาสารเสพติด สืบเนื่องจากนโยบายการปราบปรามยาเสพติดของท่านแม่ทัพภาค 4 ในเรื่องของการแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งในปีนี้พบว่าสถิติการตรวจปัสสาวะหายาเสพติดในผู้เข้ารับคัดเลือกลดน้อยลง

 ส่วนผู้ที่ตรวจปัสสาวะพบสารเสพติด ก็จะเข้าไปบำบัดของหน่วยต่อไป นอกจากนั้นในการตรวจเลือกปีนี้ได้มีการเก็บสารพันธุกรรม หรือดีเอ็นเอ ของผู้ที่เข้ารับการตรวจเลือกทุกคน เพื่อนำไปเป็นฐานข้อมูล ส่วนภาพรวมในการดูแลรักษาความปลอดภัย ก็ได้มีการบูรณาการกำลังทุกฝ่ายในการดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มกำลังรอง ผบ.ฉก.ยะลา กล่าว   

ขอบคุณภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น