โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2562

(ชมคลิป)กระบี่ ชาวบ้านช่วยตาม ชาย วัย 52ปี คลั่งใช้มีดพร้าฟันหัว แม่ชีวัย 85 ปี อาการสาหัส ขณะนั่งคุยเพื่อนบ้าน เผยมีอาการทางจิต


 (ชมคลิป)กระบี่ ชาวบ้านช่วยตาม ชาย วัย 52ปี คลั่งใช้มีดพร้าฟันหัว แม่ชีวัย 85 ปี   อาการสาหัส  ขณะนั่งคุยเพื่อนบ้าน เผยมีอาการทางจิต    

                เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 22  เม.ย.62    เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เหนือคลอง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย และชาวบ้าน กว่า 50คน   ได้ระดมกำลังช่วยกันจับกุมตัว  นาย ปรียากรณ์  หรือนายโล้  พิชัยรักษ์  อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 100 ม.6 ต.ปกาสัย  อ.เหนือคลอง จ.กระบี่   หลังก่อเหตุใช้มีดพร้าฟันศีรษะ นางเวียง  อิ่มเกษม   เป็นแม่ชี อายุ 85 ปี      ได้รับบาดเจ็บสาหัส  เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 65  ม.6  ต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง  

ก่อนหลบหนีเข้าป่า พร้อมมีดพร้าที่ก่อเหตุ   เจ้าหน้าที่ใช้เวลา ติดตามจับกุมตัวนานกว่า 1 ชั่วโมง  ก่อนพบซ่อนตัวในก่อไม้ไผ่    กว่าจะจับตัวได้ ต้องใช้อุปกรณ์หนีบ อย่างทุลักทุเล  ขณะที่กชาวบ้านพยายามรุมประชาทัณฑ์  จากนั้นนำตัวส่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เหนือคลอง ดำเนินการตามกฎหมาย  ส่วนแม่ชีเวียง ถูกส่งไปรักษาต่อที่รพ.กระบี่  ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตราย

            สอบถาม น.ส.รัชนีกร พรมมาศ อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นหลานสาวของคนเจ็บ และอยู่ในบ้านช่วงเกิดเหตุ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ คนเจ็บซึ่งเป็นยายของตน นั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน จากนั้นนางนพวัลย์ วิชัยรัตน์ อายุ 85 ปี ซึ่งเป็นแม่ของคนก่อเหตุ และเป็นลูกพี่ลูกน้องกับคนเจ็บ เดินข้ามถนนมานั่งคุยด้วย โดยระหว่างนั้น ตนและเด็กๆ อีกหลายคน


 กำลังนั่งเล่นกันอยู่ในตัวบ้าน จากนั้นนายปรียากรณ์ ก็เดินมาที่บ้าน โดยถือมีดพร้ามาด้วย อยู่ๆ ก็เดินเข้ามาใช้มีดฟันเข้าที่หัวของแมชีเวียง 1 ครั้ง ท่ามกลางความตกตะลึงของทุกคน ที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุขึ้น นางนพวัลย์ จึงตะโกนบอกให้ผู้ก่อเหตุกลับบ้านไป นายปรียากรณ์ จึงวิ่งหนีเข้าไปในป่า ก่อนที่ชาวบ้านจะไปช่วยกันตามจับตัวไว้ได้

                 เบื้องต้นตำรวจ สอบถามญาติๆ ของคนเจ็บ ทราบว่า แม่ชีเวียง เป็นคนชอบถือศีล บวชเป็นแม่ชี แต่เนื่องจากอายุเยอะจึงไม่สามารถพักอยู่ที่วัดได้ ต้องกลับมานอนพักที่บ้าน ให้ลูกๆ หลานๆ ช่วยกันดูแล ส่วนตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นหลานแท้ๆ ก่อนนี้เคยมีอาการทางประสาท ถูกนำตัวไปรับการรักษาที่ รพ.สวนสราญรมย์ มาแล้วหลายครั้ง กระทั่งกลับมาอยู่บ้านได้ประมาณ 1-2 ปี ก่อนนี้ก็เคยก่อเหตุทำร้ายชาวบ้านมาแล้ว 2-3 ครั้ง แต่ไม่รุนแรงมาก ชาวบ้านต้องคอยช่วยกันห้าม กระทั่งมาเกิดเหตุครั้งนี้ขึ้น ซึ่งเบื้องต้นตำรวจนำตัวไปให้แพทย์ รพ.เหนือคลอง ตรวจดูอาการทางจิตอีกครั้ง ก่อนจะนำตัวมาสอบสวน ดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกาย....

ขอบคุณกระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น