โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2562

นายหัวชวนมายะลา ช่วยลูกพรรคโค้งสุดท้าย ประกาศชัดผู้สูงอายุ รับเงิน 1,000 บาท


  นายหัวชวนมายะลา ช่วยลูกพรรคโค้งสุดท้าย ประกาศชัดผู้สูงอายุ รับเงิน 1,000 บาท


    เมื่อวันที่  21 มี.ค.62 ที่บริเวณ บ้านจารูนอก ย่านชุมชนตลาดเก่า ในเขตเทศบาลนครยะลา นายชวน หลักภัย อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายนิพนธ์  บุญญามณี นายก อบจ.สงขลา และคณะ เดินทางมาจังหวัดยะลา เพื่อช่วยหาเสียงในโค้งสุดท้ายให้กับ นายภูริพงศ์  พงษ์สุวรรณศิริ ผู้สมัคร สส. หมายเลข 8 ของพรรคประชาธิปัตย์ ในเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดยะลา

 โดยได้นั่งรถยนต์ขนาด 6 ล้อ ติดโลโก้ พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์  ประกาศเชิญชวนให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ได้ลงคะแนนให้กับ นายภูมิพงศ์  ผู้สมัครหมายเลข 8 พร้อมกับได้ชูนโยบาย ช่วยเหลือผู้สูงอายุ  ให้ได้รับเงินสวัสดิการช่วยเหลือจากรัฐรายละ 1,000 บาทต่อเดือนตลอดชีพ และจะผลักดันราคายางให้ได้กิโลกรัมละ 60 บาท 

โดยมีชาวยะลา ทั้งพ่อค้า แม่ค้าและผู้เดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้า ในตัวเมืองยะลา ร่วมต้อนรับตลอดเส้นทางที่ขบวนรถของนายชวน ผ่านอย่างคึกคัก  ก่อนที่คณะของนายชวน  จะเดินทางไปต่อไปยัง พื้นที่ อ.เบตง เพื่อช่วยหาเสียงให้กับ นายณรงค์ ดูดิง ผู้สมัครหมายเลข 12 ของพรรค ในเขตเลือกตั้งที่ 3 ต่อไป

    นายชวน  ได้กล่าวเป็นภาษาไทยใต้ถิ่น ตลอดเวลาที่นั่งอยู่บนรถแห่หาเสียง  ว่า ต้องยอมรับว่า 5 ปี ของรัฐบาลชุดนี้รายได้ของพี่น้องชาวยะลา ปัตตานี นราธิวาส ตก กลายเป็น 3 จังหวัดที่รายได้ต่ำที่สุดในภาคใต้  พี่น้องของยะลามีประชากรทั้งหมด ห้าแสนสองหมื่นเจ็ดพันสองร้อยเก้าสิบห้าคน มีผู้สูงอายุทั้งหมด ห้าหมื่นสองพันแปดร้อยสี่สิบเจ็ดคน

 พี่น้องผู้สูงอายุจะได้เบี้ยผู้สูงอายุเพิ่มจากเดิม 600 700 เป็น 1,000 บาททันทีถ้าพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาล ตนเป็นคนแรกที่ตั้งเบี้ยผู้สูงอายุเมื่อสมัยเป็นนายกรัฐมนตรี ถ้าพี่น้องให้พรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาลเบี้ยผู้สูงอายุทั่วประเทศจะเพิ่มขึ้นเป็น 1,000 บาททันที ไม่ต้องรอให้อายุถึง 70 80 ถึงจะได้

                               ขอบคุณ   อับดุลหสดี เจ๊ะยอ จ ยะล า      ภาพ/ฃ่าว


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น