โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

(ชมคลิป) ระทึกไฟไหม้ป่ากลางเมืองกระบี่ เจ้าหน้าที่ ระดมรถดับเพลิง 2 คันเข้าทำการสกัดเพลิง ไม่ให้ลุกลามบริเวณใกล้เคียง ใข้เวลา30 นาทีควบคุมเพลิงได้ คาดเกิดจากอากาศร้อน ลมพัดแรง ทำให้เกิดไฟไหม้


(ชมคลิป) ระทึกไฟไหม้ป่ากลางเมืองกระบี่   เจ้าหน้าที่ ระดมรถดับเพลิง 2  คันเข้าทำการสกัดเพลิง ไม่ให้ลุกลามบริเวณใกล้เคียง   ใข้เวลา30 นาทีควบคุมเพลิงได้   คาดเกิดจากอากาศร้อน ลมพัดแรง ทำให้เกิดไฟไหม้ 


 เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 19ก.พ.62   เจ้าหน้าที่กองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาสลตำบลกระบี่ น้อย อ.เมือง จ.กระบี่  เทศบาลเมืองกระบี่  และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา     นำรถดับเพลิง 2  คัน  เข้าทำการฉีดสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ป่าพรุ  เนื้อที่กว่า 5  ไร่  ในพื้นที่ม. 12   ต.กระบี่น้อย  อ.เมือง  จ.กระบี่ 


  โดยเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว พร้อมกัลกลุ่มควันพวยพุ่ง เนื่องจากกระแสลมพัดแรง    เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงโดยใช้เวลานานหกว่า 30นาที  จึงสามรถควบคุมเพลิงไว้ได้   ก่อนที่จะลุกลามบริเวณใกล้เคียง  ที่ล้อมไปด้วย ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขากระบี่   ร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง   และหมู่บ้านการเคหะ   เบื้องต้นไม่มีใครได้รับอันตราย   


 นายโชคนรินทร์ ขาวเหลือง  นายกเทศมนตรีตำบลกระบี่น้อย  กล่าวว่า พื้นที่ดังกล่าวมีลักษณะเป็นป่าพรุ  มีต้นไม้ขนาดเล็ก  รวมทั้งหญ้าคาแห้ง  จำนวนมาก  ในช่วงหน้าแล้งทุกปีมักจะเกิดไฟไหม้บ่อยครั้ง  

ส่วนใหญ่เกิดจากไฟป่า  เพราะสภาพอากาศร้อนอบอ้าว ลมพัดแรง ส่งผลให้กิ่งไม้เกิดการเสียดสี และเกิดไฟลุกลามได้ง่าย  ซึ่งในระหว่างนี้  ฝากเตือน ให้ประชาชน  ช่วยระมัดระวัง คอยเป็นหูเป็น หากเกิดไฟไหม้ห้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที่ เพื่อป้องกันการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน...


ขอบคุณ ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง.กระบี่ รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น