โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2561

(ชมคลิป)สตูล // เจ้าหน้าสกัดจับกะบะคาด่าน ซุกแรงงานเมียนมาร์ในแคปรถและหลังรถกะบะ ตรวจสอบไม่พบเอกสารแสดงการเข้าเมือง คุมทั้งหมดส่งดำเนินการตามกฎหมาย


(ชมคลิป)สตูล // เจ้าหน้าสกัดจับกะบะคาด่าน ซุกแรงงานเมียนมาร์ในแคปรถและหลังรถกะบะ ตรวจสอบไม่พบเอกสารแสดงการเข้าเมือง คุมทั้งหมดส่งดำเนินการตามกฎหมาย


         เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 4ธ.ค.61ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ด่านความมั่นคงคีรีวง ม.7 ต.ทุ่งหว้า อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล พ.ต.อ.ภูวสิษฏ์ เมฆี ผกก.ตม.สตูล ร่วมกับพ.อ.นิคม ทองอินทร์แก้ว ผบ.ร.5 พัน 2  พ.ต.ท.สุริยะ พ่วงสมบัติ สว.ตม.จว.สตูล ร.ท.ชัยยศ. คงกะพันธ์ ผู้บังคับหมวดปืนเล็กที่ 3 กองร้อยทหารราบเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังเทพสตรี (ฉก.ร.5 โดยหมวดปืนเล็กที่ 3 ร้อยร.เคลื่อนที่เร็วกองกำลังเทพสตรี)


         ซึ่งรับผิดชอบอยู่ที่ด่านความมั่นคงคีรีวง อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล เจ้าหน้าที่ตร.สภ.ละงู ทำการตรวจค้นบุคคล, ยานพหนะ เพื่อป้องกันการกระทำผิดกฏหมายทุกประเภท ที่ด่านความมั่นคงคีรีวงสกัดจับขบวนขนต่างด้าว ผ่านด่านตรวจความมั่นคงคีรีวง ได้ผู้ต้องหารวม 11 คน โดยแบ่งเป็นคนไทย 1 คน และเมียนมาร์ 10 คน พร้อมของกลางรถยนต์กะบะยี่ห้ออีซูซูสีบลอนเงิน หมายเลขทะเบียน บจ 2164 พัทลุง


          สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่พบพฤติการณ์ผิดสังเกต โดยรถคันดังกล่าว ที่มีนายสมมาตร พลนุ้ย อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 259 หมู่ที่ 8 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุงเป็นคนขับ ได้ขนเอาแรงงาน ลักลอบผ่านด่านด้วยการนำไปอยู่ในแคปรถและหลังรถกะบะทำมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2




          โดยครั้งนี้นายสมมาตรมีคนติดต่อมาให้ตนพาชาวเมียนมาร์ข้ามผ่านด่านตรวจดังกล่าวโดยตนเองได้ค่าจ้างเป็นงิน 3,000 บาท เบื้องต้นจากการตรวจสอบแรงงานต่างด้าว ไม่พบมีเอกสารแสดงการเข้าเมือง จึงควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลาง ส่งดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

ขอบคุณนิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น