โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2561

(ชมคลิป) มากันตั้งแต่เช้า หลังจาก ลือกันสะพัด!วันนี้กดได้วันสุดท้าย ชาวอำเภอรือเสาะ แห่เข้าคิวแน่นตู้แบงก์กรุงไทย รอคิวกดบัตรคนจน


 (ชมคลิป) มากันตั้งแต่เช้า หลังจาก ลือกันสะพัด!วันนี้กดได้วันสุดท้าย  ชาวอำเภอรือเสาะ แห่เข้าคิวแน่นตู้แบงก์กรุงไทย รอคิวกดบัตรคนจน 

ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ / บก.เวป หนังสือพิมพ์ ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้/ ภาพข่าว





         ชาวอำเภอลือกันสะพัด..บัตรคนจนกดเงินของขวัญปีใหม่2562 ของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี  และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) วันนี้วันสุดท้าย ทำชาวอำเภอรือเสาะ แห่รอคิวแน่นหน้าตู้เอทีเอ็มแบงก์กรุงไทย กันตั้งแต่เช้าตรู่ คาดคิวยาวตลอดวันจนถึงค่ำ


   
   เมื่อวันที่ (10 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในเขตพื้นที่ อำเภอรือเสาะและใกล้เคียง ยังคงแห่กันนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐของตนเอง มาทำการเช็คยอดเงิน ที่ตู้กดเงินสด (ATM ) ของธนาคารกรุงไทย  กันตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่  จนถึงขณะนี้


    

         เพื่อเช็คยอด-กดเงินที่รัฐบาลได้มอบของขวัญปีใหม่ สนับสนุนค่าใช้จ่ายในช่วงปลายปีให้แก่ผู้มีรายได้น้อย จำนวน 500 บาทต่อคน เข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) ให้กับผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 11.4 ล้านคน ซึ่งจะมียอดเงินทยอยเข้ามาในบัตรฯ ระหว่างวันที่ 8 – 10 ธ.ค. 2561


      

        วันนี้ถือเป็นวันสุดท้ายของการโอนยอดเงินเข้าในบัตรครบทุกราย จึงทำให้วันนี้ มีประชาชนที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พากันนำบัตรเข้ามาตรวจเช็คยอดเงินดังกล่าวกันอย่างเนืองแน่น


      

         ประกอบกับมีข่าวลือในเรื่องของการรับเงินดังกล่าว ที่ผู้ถือบัตรฯจำนวนมากต่างเข้าใจผิดว่าจะสามารถรับเงิน 500 บาท ได้แค่ภายในวันที่ 8 - 10 ธันวาคมนี้เท่านั้น จึงทำให้ตลอดช่วง 2 วันที่ผ่านมาผู้ที่มีบัตรฯ ต่างพากันแห่มาเข้าคิวรอกดบัตรเพื่อหวังจำนำเงินออกมาใช้กันตลอดทั้งวัน

        และมากที่สุดในวันนี้ (10ธ.ค.) ที่มีประชาชนเดินทางมาที่ตู้ ATM ธนาคารกรุงไทย ในพื้นอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส  มีบริการ 2 จุด ข้างร้าน เซเว่น-อีเลฟเว่น  และข้างร้านทองอรสา  ได้มากันตั้งแต่เช้าตรู่ และคาดว่าจะยังคงแน่นไปจนถึงช่วงค่ำ ซึ่งผู้รอคิวเข้าแถวช่วงท้ายต้องรอคิวนานถึง 2 ชั่วโมง เพื่อหวังจะรีบนำเงินที่ได้ออกมาใช้ก่อนที่จะโดนดึงกลับคืน ตามคำบอกเล่ากันปากต่อปาก หลังลือกันสะพัดวันนี้กดได้วันสุดท้าย


         นางสุวรรณี  แซ่อึ่ง อายุ 73 ปี กล่าวว่า วันนี้ตนได้มารอคิวตั้งแต่เช้า รัฐบาลได้ช่วยเหลือคนจนจริงๆ โดยเงินที่ได้มาจะนำไปซื้อยาและของใช้ ของกินที่จำเป็นต่อไป และขอขอบคุณนายก คิดว่าคงจะมีให้ตลอดไป
          ด้านนายหะ  ลือปิ อายุ 75 ปี กล่าวว่า ขอบคุณรัฐบาลที่มอบเงินให้ในครั้งนี้ ยังไงก็อยากให้ทำโครงการนี้ต่อเนื่องตลอดไปเงิน 500 บาทที่ได้มาก็ขอบคุณ  ก็ดีใจมากที่รัฐบาลช่วยครั้งนี้

        จากการสังเกตของผู้สื่อข่าว ชาวบ้านไปยืนรอคิวต่อคิวยาว  ซึ่งบางรายได้รวบรวมบัตรจำนวนหลายใบไปกดแทนกัน โดยจะอาศัยผู้ที่สามารถกดบัตรได้ช่วยกดบัตรให้แทนทำให้คนที่จะต่อคิวได้รับความล่าช้าต้องรอนาน เพราะในการกดเงินแต่ละรายแต่ละครั้งต้องใช้เวลาละ 2-3 นาทีต่อหนึ่งใบ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น