โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2561

(ชมคลิป)สงขลา//เจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงผู้คุมเรือนจังหวัดสงขลาบาดเจ็บมาดำเนินคดีตรวจสอบประวัติมีคดียิงติดตัวอีก2 คดีและหลับหนีการจับกุมเช่นกัน


(ชมคลิป)สงขลา//เจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงผู้คุมเรือนจังหวัดสงขลาบาดเจ็บมาดำเนินคดีตรวจสอบประวัติมีคดียิงติดตัวอีก2 คดีและหลับหนีการจับกุมเช่นกัน


เจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงผู้คุมเรือนจังหวัดสงขลาบาดเจ็บมาดำเนินคดีที่จ.สงขลา หลังถูกจับกุมตัวได้เมื่อวานนี้ที่จ.ขอนแก่น แต่กลับคำให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาต้องยกเลิกการทำแผนและส่งตัวฝากขังทันที   ตรวจสอบประวัติมีคดียิงติดตัวอีก2 คดีและหลับหนีการจับกุมเช่นกัน





เมื่อวันที 21ธ.ค.61ที่่ผ่านมา  พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ควบคุมตัว นายนายณัฐพงษ์ เสริฐวาสนา อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิง นายอนุศักดิ์ โลพิศ อายุ 32 ปี ผู้คุมเรือนจำจังหวัดสงขลา ได้รับบาดเจ็บในร้านอาหารเพลินที่จ.สงขลาเมื่อคืนวันที่ 21พฤศจิกายนที่ผ่านมา 

ลงมาสอบสวนและดำเนินคดีในพื้นที่เกิดเหตุที่สภ.เมืองสงขลา  หลังจากร่วมกับตำรวจกองปราบตามไปจับกุมได้ที่จ.ขอนแก่นเมื่อวานนี้  โดยถูกแจ้ง3   ข้อหาคือ พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง, และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต 

อย่างไรก็ตามแม้ในชั้นการจับกุม นายณัฐพงษ์ จะยอมรับสารภาพว่าเป็นคนยิง นายอนุศักดิ์ เนื่องจากเขม่นกันเรื่องแย่งจีบผู้หญิงภายในร้าน และตามเข้าไปยิงนายณัฐพงษ์ ในขณะที่เดินเข้าห้องน้ำได้รับบาดเจ็บและหนีไปกบดานที่จ.ขอนแก่น

แต่ในชั้นพนักงานสอบสวน นายณัฐพงษ์  ได้กลับคำให้การและยืนกรานปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนจริง ซึ่งทีแรกในวันนี้จะมีการควบคุมตัวไปทำแผนยังจุดเกิดเหตุ แต่เมื่อผู้ต้องหาปฏิเสธจึงยกเลิกการทำแผนพร้อมกับนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสงขลาทันที

พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา เปิดเผยว่า แม้ว่าผู้ต้องหาจะปฏิเสธแต่คดีนี้เจ้าหน้าที่มีทั้งพยานและหลักฐานชัดเจนรวมทั้งกล้องวงจรปิดขณะก่อเหตุจึงมั่นใจว่าจะสามารถเอาผิดกับผู้ต้องหาได้ 

และจากการตรวจสอบประวัติพบว่าเคยก่อคดียิงมาหลายคดี ล่าสุดเมื่อตุลาคมที่ผ่านมา ได้ยิง นายวิชัย สีม่วง ที่บริเวณ ถ.วงเวียนท้ายบ้าน ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ สาเหตุมาจากขับรถย้อนศรไปชนรถของนายวิชัย และเกิดมีปากเสียงกัน จึงใช้อาวุธปืนจะยิง แต่กระสุนพลาดไปโดนแม่ค้าที่อยู่บริเวณดังกล่าวบาดเจ็บ

ส่วนอีกคดี ยิงคู่อริ หน้าผับ อิซซี้ ตรงข้ามหน้าโลตัส ศรีนครินทร์ เมื่อปี 2554 ด้วย  และได้หลบหนีการจับกุมจนกระทั่งมาก่อเหตุยิงผู้คุมเรือนจำจังหวัดสงขลา และถูกตามรวบตัวได้ในที่สุด

ขอบคุณภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น