โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2561

(ชมคลิป)กลุ่มจิตอาสากว่า 1,000 คน ร่วมกันทำความดี Big cleaning Day วัดคลองใหญ่ ถวายพระราชกุศล เนื่องในวันที่ 5 ธันวาคม


(ชมคลิป)กลุ่มจิตอาสากว่า 1,000 คน ร่วมกันทำความดี   Big cleaning Day  วัดคลองใหญ่   ถวายพระราชกุศล   เนื่องในวันที่ 5  ธันวาคม 

กลุ่มจิตอาสา  ทำความดีด้วยใจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมือง  กระบี่  ตำรวจ สภ.เมืองกระบี่   ประชาชน  ในพื้นที่บ้านคลองใหญ่ ต.ทับปริก  อ.เมือง  จ.กระบี่     Big cleaning Day วัดคลองใหญ่      สร้างจิตสำนึกรักษาความสะอาด  อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล  แด่สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช   ในหลวง รัชกาลที่ 9  


เนื่องใน วันชาติ และวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5  ธันวาคม 2561    โดย มีจิตอาสาพระราชทานพ่อค้าประชาชน ทหารตำรวจ อาสาสมัคร ผู้นำชุมชนและชาวบ้าน สถานศึกษา จิตอาสา กว่า 1,000 คน ร่วมพัฒนา วัดคลองใหญ่ เทิดพระเกียรติ พ่อของแผ่นดิน วันพ่อ แห่งชาติ


 นายศรัทธาทองคำ นายอำเภอเมืองกระบี่ พ.ต.อ.ชาณุชาญ ชลสุวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.กระบี่พร้อมด้วย พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผกก.สส.ฯ,พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ ผกก.สภ.เมืองกระบี่,ขรก.ตร.ฝอ.ฯ,ขรก.ตร.กก.สส.ฯ,ขรก.ตร.สภ.ในสังกัด,ขรก.ตร.ตม.,ขรก.ตร.น้ำ,ขรก.ตร.พฐ.ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาร่วมกับหน่วยงานอำเภอเมืองกระบี่,หน่วยราชการต่างๆ,ประชาชนจิตอาสา, 

ร่วมพัฒนาภายในบริเวณวัดคลองใหญ่ ตำบลทับปริก อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ /ทำความสะอาดห้องน้ำ/ลานหน้าศาลาโรงธรรม/รอบๆบริเวณรั่ว/รอบบริเวณโบสถ์/บริเวณทางเข้าวัดคลองใหญ่/จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาฯ พร้อมข้าราชการทหารตำรวจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขศูนย์ส่งเสริมสุขภาพ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนชาวบ้านครูและนักเรียน สถานศึกษาจิตอาสา รวมกว่า1,000 คน


ได้ร่วมกันพัฒนาทำความสะอาด. ตกแต่งกิ่งไม้ ถางหญ้า บริเวณภายในและภายนอก  ศาลาวัด รอบกุฏิพระ. เมรุ ห้องน้ำ และกำแพงวัด โดยทำการเก็บกวาดตกแต่งให้สะอาดสะอ้านมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยซึ่งวัดดังกล่าวอยู่บริเวณหมู่ที่ 6 บ้านคลองใหญ่. ตำบลทับปริก อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ เป็นศูนย์กลาง ของประชาชนในหมู่บ้าน หลายหมู่บ้าน และตำบลใกล้เคียงและของจังหวัดกระบี่ 

ที่ได้เข้ามาใช้พื้นที่ของวัดในการจัดกิจกรรมต่างๆทางศาสนา. ด้านงานสังคม งานบุญ งานศพ. และการปฏิบัติธรรม โดยกิจกรรมครั้งนี้ทุกคนมีจิตอาสามาร่วมกันทำกิจกรรมตลอดวันโดยไม่หวังผลตอบแทนเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช. บรมนาถบพิตรเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีต่อพ่อของแผ่นดินไม่เสื่อมคลาย


สำหรับวัดคลองใหญ่มีอายุ100 มากกว่าร้อยปี  มีรูปเหมือน พ่อท่านรอด พ่อท่านทอง พ่อท่านมิตร ซึ่งเป็นอดีตเจ้าอาวาสที เป็นที่เคารพและศรัทธา ของ ประชาชนในตำบลทับปริกและพื้นที่ใกล้เคียง มี่ความศักดิ์สิทธิ จน ขึ้น มีคนขนานนามว่า พ่อท่าน ข้อให้ ไว้รับ ขอไหร ได้นั้น  ...
.        
ขอบคุณกระบี่/// ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น