โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2561

(ชมคลิป) สตูล // “ เปิดม่านบากันใหญ่ งานกินปู ครั้งที่ 1” เพื่อส่งเสริมงานอนุรักษ์และการท่องเที่ยวโดยชุมชนบ้านบากันใหญ่


  (ชมคลิป)   สตูล //  เปิดม่านบากันใหญ่ งานกินปู ครั้งที่ 1” เพื่อส่งเสริมงานอนุรักษ์และการท่องเที่ยวโดยชุมชนบ้านบากันใหญ่


          เมื่อวันที่ 10ธ.ค.61ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ศูนย์เรียนรู้ชุมชนบ้านบากันใหญ่ ร่วมกับเครือข่ายทสม.ต.เกาะสาหร่าย อ.เมืองและ

ชุมชนบากันใหญ่ได้กำหนดจัดกิจกรรม เปิดม่านบากันใหญ่ งานกินปู ครั้งที่ 1” เพื่อส่งเสริมงานอนุรักษ์และการท่องเที่ยวโดยชุมชนบ้านบากันใหญ่เป็นชุมชนท่องเที่ยวที่เกิดจากการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

 โดยมีนายรอสี  ใบกาเด็ม รองนายกอบจ.สตูล เป็นประธานในพิธีกิจกรรมในงาน มีการแข่งขันเรือพรีส ชิงแชมป์บ้านบากันใหญ่ ร่วมปล่อยปูม้าไข่นอกกระดองถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระเทพฯ กินปูแบบบุฟเฟ่ ของดีชุมชนบ้านบากันใหญ่อาทิ ปูม้าดินโคลนลาวาภูเขาไฟ  ปูดำนึ่ง ปูนักเลงชุบแป้งทอด  หอยลิ่ม  สาหร่ายผมนาง และหอยหวาน  ซึ่งอาหารทะเลทั้งหมดเกิดจากการทำประมงแบบอนุรักษ์ ทำให้อาหารทะเลของบ้านบากันใหญ่มีความอุดมสมบูรณ์


        นอกจากนี้จัดกิจกรรมเที่ยวชมสันหลังมังกรแดง ชมรุกขมรดกของแผ่นดิน ต้นไม้ใต้ร่มพระบารมีสมเด็จพระเทพฯ ร่วมปล่อยปูไข่นอกกระดองเพื่อคืนปูกลับคืนสู่ธรรมชาต  ร่วมปลูกป่าชายเลน   นั่งซาเล้งเที่ยวชมวิถีชุมชนคนเกาะบากัน-ตันหยง โดยงานดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้าร่วมเป็นอย่างมาก



 โดยนักท่องเที่ยวบอกว่าอาหารทะเลของที่นี่มีความสด หวานอร่อยและที่สำคัญผู้คนมีความน่ารักเป็นกันเองส่วนแหล่งท่องเที่ยวก็ยังมีความสวยงามและบริสุทธิ์อยู่มาก



ขอบคุณนิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น