โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สงขลา/สะเดา บุกทลายแก็งคอลเซนเตอร์ ใจกลางเมืองด่านนอก ชายแดนไทย-มาเลเซีย

สงขลา/สะเดา บุกทลายแก็งคอลเซนเตอร์ ใจกลางเมืองด่านนอก ชายแดนไทย-มาเลเซีย


            เมื่อวันที่  31 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ หักพาล รรท.ผบช.สตม.สั่งการให้ บก.ตม.6 และ ตม.จว.สงขลา ทำการกวาดล้างต่างด้าวที่หลบเข้าเมือง แก็งค์คอลเซ็นเตอร์ แก็งสกิมเมอร์ ชาวมาเลเซีย ที่มาเช่าอพาร์ทเม็นท์หรู มีเมียคนไทยยึดอาชีพทำสิ่งผิดกฏหมายค้ายาเสพติด


           และหนีคดีในประเทศมาเลเซีย ได้ผู้ต้องหา 6 คนพร้อมยึดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ 20 เครื่อง และบัตรอิเลคโทรนิคและบัตรต่างๆกว่า 90 ใบ

          เมื่อเวลา 14.00 น ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสงขลา สนธิกำลังทหาร ร 5021 และตำรวจ สภ.สะเดา เข้าตรวจค้นห้องเช่าในซอยไทยจังโหลน 8 และ อพาร์ทเม้นท์ เจดีเอเลขที่ 555/55 ห้อง 810 ในซอยไทยจังโหลน 20 เขตเทศบาลต.สำนักขาม อ.สะเดา สงขลา

            จากการสืบทราบมาว่าที่อพาร์ทเม็นท์ดังกล่าวมีชาวมาเลเซียมาเช่าอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก รวมทั้งจับขบวนการค้าเสพติดรายใหญ่มาแล้วรายครั้ง

           และมีขบวนการแก็งค์คอลเซ็นเตอร์ใช้เป็นที่่ทำงานและอยู่อาศัย โทรไปหลอกเหยื่อชาวมาเลเซียให้โอนเงินอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด

             ขณะเข้าทำการตรวจค้นพบชาวมาเลเซียจำนวน 7 คน ขณะกำลังกำลังโทรศัพท์ นั่งอยู่หน้าจอโน้ตบุ๊ค ภายในห้องพักตำรวจได้แสดงตัวทำการตรวจค้น

            สามารถยึดเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุํค 4 เครื่อง พีซีตั้ง 2 เครื่อง บัตรเครดิตและบัตรต่างๆ 80 ใบ และโทรศัพท์มือถือ 20 เครื่อง เงนสดสกุลริงกิตและเงินบาทไทยจำนวนหนึ่ง

             เบื้องต้นนำตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปควบคุมตัวที่อาคารควบคุมผู้ต้องกัก ตำรวจตรวจเข้าเมืองสงขลาที่ ถนนกาญจนวณิชย์ บ้านไทยจังโหลน อ.สะเดา โดยที่ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม.จะเดินทางมาทำการแถลงข่าวอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

ขอบคุณมณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา/รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น